posttoday

ด่วน!จับ"สกลธี"แกนนำกปปส.คาสุวรรณภูมิ

26 เมษายน 2557

อธิบดีดีเอสไอ เผย ตม. จับ "สกลธี" แกนนำ กปปส. ได้คาด่านตรวจคนเข้าเมืองสุวรรณภูมิ เมื่อคืนนี้ เตรียมแจ้งข้อหากบฎ ก่อนนำตัวฝากขังช่วงสายวันนี้ ค้านประกัน

อธิบดีดีเอสไอ เผย ตม. จับ "สกลธี" แกนนำ กปปส. ได้คาด่านตรวจคนเข้าเมืองสุวรรณภูมิ เมื่อคืนนี้ เตรียมแจ้งข้อหากบฎ ก่อนนำตัวฝากขังช่วงสายวันนี้ ค้านประกัน

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) กล่าวถึงการจับกุมนายสกลธีร์ ภัททิยกุล แกนนำกปปส. ซึ่งถูก พ.ต.ต.สาโรจน์ ติรกิจพานิช สว.สืบสวนปราบปรามบก.ตม.เข้าจับกุมได้ที่ด่านตม.ข้าเข้าที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิขณะเดินทางกลับจากประเทศเกาหลี เมื่อวันที่ 25 เม.ย 2557เวลา 23.00 น.ที่ผ่านมาว่า เป็นการจับกุมตามหมายจับสภ.ปากเกร็ด ข้อหา”ร่วมกันบุกรุกสถานที่ราชการ”ต่อมาทางตำรวจได้ส่งตัวนายสกลธีร์ให้ดีเอสไอรับไปดำเนินการต่อ เนื่องจากผู้ต้องหามีหมายจับถึง 5 คดี ตนจึงมอบหมายให้พ.ต.ต.ยุทธนา แพรดำ ผู้เชี่ยวชาญคดีพิเศษ ทำการสอบปากคำผู้ต้องหาร่วมกับพนักงานสอบสวนดีเอสไอ ตำรวจและ อัยการ โดยเบื้องต้นแจ้งดีเอสไอได้แจ้ง 5 ข้อกล่าวหาคือ ยุยงให้ประชาชนทำผิดกฎหมาย คดีร่วมกันเป็นกบฏ บุกรุกสถานที่ราชการ มั่วสุมตั้งแต่ 10คนขึ้นไป เมื่อเจ้าพนักงานสั่งให้เลิกแล้วไม่เลิก

นายธาริต กล่าวว่า สำหรับข้อหาขัดขวางการเลือกตั้งนั้น ยังไม่ชัดเจนว่าผู้ต้องหาไปดำเนินการที่ใดบ้าง จึงต้องตรวจสอบให้ชัดเจนก่อนจะแจ้งข้อกล่าวหา ทั้งนี้จากการสอบปากคำผู้ต้องหาไม่ขอให้การในชั้นสอบสวนและได้ปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา โดยการสอบสวนมีทนายความของผู้ต้องหาเข้าร่วมรับฟังตลอด

อย่างไรก็ตามดีเอสไอจะส่งสำนวนคดีพร้อมพยานหลักฐานให้ศาลพิจารณาและจะคัดค้านการประกันตัวต่อไป

ด้าน เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษกกปปส. เปิดเผยว่า ได้ส่งทนายกปปส. เข้าไปดำเนินการดูแลแล้ว และจะดำเนินการตามกฎหมาย ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถคุมตัวตามกฎหมายได้2วันหลังจากนั้นพอส่งศาลเพื่อฝากขัง อย่างไรก็ตาม กปปส.จะยื่นขอประกันตัว และยืนยันว่าไม่หลบหนี จนทำรูปคดีเสีย

นายเอกนัฏ กล่าวต่อว่า ขณะนี้นายสกลธี ยังคงมีกำลังใจดี โดยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส. พร้อมด้วยแกนนำอีกหลายคนได้โทรไปคุยสอบถาม