posttoday

เหรียญทองระดมทหารเก่าร่วมองค์กรเก็บขยะฯ

23 เมษายน 2557

องค์กรเก็บขยะแผ่นดินเปิดตัวโครงการ “กองกำลังทหารเก่า” เหรียญทองยืนยันไม่ใช้กำลังแค่การระดมความคิด

องค์กรเก็บขยะแผ่นดินเปิดตัวโครงการ “กองกำลังทหารเก่า” เหรียญทองยืนยันไม่ใช้กำลังแค่การระดมความคิด

เมื่อวันที่ 23 เม.ย. ที่โรงพยาบาลมงกุฏวัฒนะ พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฏวัฒนะ ในฐานะผู้ก่อตั้งองค์กรเก็บขยะแผ่นดิน นัดนายทหาร และตำรวจนอกราชการกว่า 25 คน เข้าร่วมรับฟังแนวคิดจัดตั้ง "กองกำลังทหารเก่า" ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งขององค์กรเก็บขยะแผ่นดิน  โดยมีนายทหารนอกราชการเข้าร่วม อาทิ พล.ต.เจริญ เตชะวณิช อุปนายกสมาคมนักรบนิรนาม และ พล.ท.บัณฑูร เมฆวิชัย นายทหารนอกราชการ  นักเรียนเตรียมทหารรุ่น 1

พล.ต.นพ.เหรียญทอง เปิดเผยว่า การจัดตั้ง "กองกำลังทหารเก่า" เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการระดมความคิดเห็นขององค์กร ในการจัดการกับผู้ที่หมิ่นพระบรมเดชานุภาพ เนื่องจากมั่นใจว่านายทหารส่วนใหญ่มีแนวคิดตรงกัน และมีพวกพ้องอยู่ในกองทัพเป็นจำนวนมาก

"ยืนยันว่าไม่ใช่องค์กรเถื่อนหรือติดอาวุธ รวมถึงไม่ได้ไปฆ่าล้าง ละเมิดสิทธิส่วนบุคคลใคร หลังจากนี้เราจะรวบรวมกลุ่มนักวิชาการ ตำรวจ ข้าราชการ และนักธุรกิจ เพื่อระดมความคิดเห็นด้วย เพื่อให้องค์กรดำเนินการอย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด โดยในเดือน พ.ค.นี้จะเห็นการจัดการที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้น"ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฏวัฒนะกล่าว

พล.ต.นพ.เหรียญทอง กล่าวอีกว่า ขณะนี้สามารถรวบรวมผู้ที่หมิ่นพระบรมเดชานุภาพในโซเชียลเน็ตเวิร์คได้แล้วกว่า300 คน โดยได้มีการจัดทำแฟ้มประวัติ ชื่อ นามสกุล ที่อยู่ รวมถึงประวัติการทำงานเพื่อแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ รวมถึงนำไปเผยแพร่เพื่อสร้างกระบวนการแทรกแซงทางสังคมต่อไปในอนาคต โดยองค์กรที่ไม่รับคนเหล่านี้เข้าทำงานจะได้รับการประกาศว่าเป็นองค์กรที่จงรักภักดี โดยหลังจากนี้จะขยายผลเพื่อตรวจสอบการหมิ่นพระบรมเดชานุภาพในวิทยุชุมชนต่อไป