posttoday

ภูมิธรรมชี้ตระกูลชินฯเว้นวรรคไม่แก้ปัญหา

21 เมษายน 2557

"ภูมิธรรม"ชี้ตระกูลชินวัตรเว้นวรรคการเมืองไม่ได้แก้แก่นแท้ปัญหา จี้กกต.เร่งจัดการเลือกตั้งโดยเร็ว

"ภูมิธรรม"ชี้ตระกูลชินวัตรเว้นวรรคการเมืองไม่ได้แก้แก่นแท้ปัญหา จี้กกต.เร่งจัดการเลือกตั้งโดยเร็ว

เมื่อวันที่ 21 เม.ย. นายภูมิธรรม  เวชยชัย  เลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวว่า กระแสข่าวการเว้นวรรคของตระกูลชินวัตรเพื่อแก้ปัญหาความขัดแย้งทางการเมืองนั้น โดยส่วนตัวมองว่าเป็นสิทธิของแต่ละบุคคลที่จะตัดสินใจเข้าสู่การเลือกตั้ง หรือจะเว้นวรรค เชื่อว่านายกฯจะคำนึงถึงผลประโยชน์ของประเทศเป็นหลัก แต่ไม่ได้หมายความว่าการเว้นวรรคจะเป็นทางเลือกที่จะช่วยแก้ปัญหาที่เป็น อยู่นี้ เพราะไม่มีระบบใดที่จะจัดการใครเพียงคนใดคนหนึ่งได้ ท้ายที่สุดในระบอบประชาธิปไตยประชาชนเท่านั้นจะเป็นผู้ตัดสินว่าใครจะได้ อยู่ต่อผ่านการหย่อนบัตรเลือกตั้ง

ขณะที่ กระแสข่าวการปฏิวัติจากฝ่ายกองทัพนั้น เชื่อว่าผู้นำกองทัพอยากให้ฝ่ายการเมืองแก้ไขปัญหาทางการเมืองกันเอง กระแสข่าวดังกล่าวเป็นเพียงความพยายามของฝ่ายตรงข้ามที่ไม่หวังดีที่พยายาม เสี้ยมให้ทหารออกมาปฏิวัติ

"ผมยืนยันว่าการเลือกตั้งจะเป็นทางออกของประเทศ ฝ่ายที่เกี่ยวข้องโดยเฉพาะ กกต.จะต้องเร่งจัดการเลือกตั้งให้เร็วที่สุด จากเหตุการณ์ช่วงที่ผ่านมาประชาชนรับรู้ได้ตลอดว่าใครที่นำพาประเทศเดินหน้า หรือใครที่ฉุดรั้งประเทศไว้ ดังนั้นทุกฝ่ายควรลดเงื่อนไขของตัวเองลงเพื่อไม่ให้เกิดการสูญเสียและทำให้ บ้านเมืองกลับเข้าสู่สภาวะปกติโดยเร็ว"นายภูมิธรรมกล่าว