posttoday

กิตติรัตน์เข้าให้ปากคำป.ป.ช.คดีปูทุจริตจำนำข้าว

18 เมษายน 2557

กิตติรัตน์เข้าให้ปากคำในฐานะพยาน คดียิ่งลักษณ์ ทุจริตโครงการรับจำนำข้าววันนี้ ป.ป.ช.มุ่งประเด็นตัวเลขความเสียหายทางการคลัง

กิตติรัตน์ตรียมเข้าให้ปากคำในฐานะพยาน คดียิ่งลักษณ์ ทุจริตโครงการรับจำนำข้าววันนี้ ป.ป.ช.มุ่งประเด็นตัวเลขความเสียหายทางการคลัง

เมื่อวันที่ 18 เม.ย. ในช่วงบ่าย นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รักษารองนายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง จะเดินทางเข้าให้ปากคำในฐานะพยานของ น.ส. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในคดีตรวจสอบการทุจริตโครงการรับจำนำข้าวต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ในฐานะรองนายกฯที่กำกับดูแลโครงการรับจำนำข้าว

ทั้งนี้มีรายงานว่าประเด็นที่ ป.ป.ช.จะสอบถาม คือ ตัวเลขความเสียหายในทางการคลังและการสร้างภาระงบประมาณ

ก่อนหน้านี้ มีพยานที่เข้าให้ถ้อยคำ ป.ป.ช.ในฐานะพยานของ น.ส.ยิ่งลักษณ์แล้ว คือ นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาลรักษาการรองนายกฯและรมว.พาณิชย์  นายยรรยง พวงราช รักษาการรมช.พาณิชย์  พล.ต.ต.ธวัช บุญเฟื่อง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ในฐานะประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงข้าวคงเหลือขององค์การคลังสินค้า (อคส.) และองค์การตลาดเพื่อเกษตรกร (อ.ต.ก.)

ส่วนคำร้องของทนายความของนายกรัฐมนตรี ที่ขอให้ไต่สวนพยานเพิ่ม 2 ปาก คือ นายสมชัย สัจจพงษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง และนายอำพน กิตติอำพน เลขาธิการคณะรัฐมนตรี นั้น ที่ประชุม ป.ป.ช.เมื่อวันที่ 17 เม.ย.ยังไม่ได้ข้อสรุป เนื่องจากต้องรอฟังข้อมูลจากนายกิตติรัตน์ ก่อน