posttoday

เหรียญทองตั้งรางวัลนำจับคนหมิ่นสถาบัน

16 เมษายน 2557

"เหรียญทอง"แถลงตั้งองค์กรเก็บขยะแผ่นดินใช้มาตรการทางสังคมกดดันกลุ่มหมิ่นสถาบัน พร้อมผุดเงินรางวัลนำจับ ย้ำไม่ใช่การตามล่าสังหาร

"เหรียญทอง"แถลงตั้งองค์กรเก็บขยะแผ่นดินใช้มาตรการทางสังคมกดดันกลุ่มหมิ่นสถาบัน พร้อมผุดเงินรางวัลนำจับ ย้ำไม่ใช่การตามล่าสังหาร

เมื่อวันที่ 16 เม.ย. เวลา 18.30 น. พล.ต.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ กล่าวว่า ได้ตั้งองค์กรเก็บขยะแผ่นดินขึ้นตามรัฐธรรมนูญมาตรา 64 เพื่อ รวบรวมทีมงานในการสืบค้น บุคคล หรือกลุ่มคนที่มีพฤติกรรมมุ่งหมายหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ โดยใช้มาตรการกดดันทางสังคม รวมถึงฟ้องร้องดำเนินคดี ซึ่งวันนี้ได้มีการนัดประชุมอาสาสมัครสำรวจเว็บไซต์หมิ่นสถาบันพระมหากษัตริย์ 200 ทีมขึ้น

"สถานการณ์ขณะนี้มีความพยายามหมิ่นสถาบันฯมากขึ้น โดยหน่วยงานที่มีหน้าที่รับผิดชอบไม่ทำหน้าที่จึงเกิดปัญหาตามมามากเช่นในปัจจุบัน ซึ่งขยะแผ่นดิน หมายถึงผู้ที่กระทำการอาฆาต หมิ่นต่อสถาบันฯหรือผู้ที่ให้การสนับสนุน และพวกโลกสวยก็ถือว่าเป็นขยะแผ่นดินด้วยเช่นกัน โดยการรวมตัวในครั้งนี้ไม่ใช่การตามล่าสังหาร แต่เป็นการทำให้สังคมร่วมกันออกมากดดัน"พล.ต.เหรียญทองกล่าว

ทั้งนี้แนวคิดการรวมตัวคือ การระดมพลังทั้งแผ่นดิน กดดันหน่วยงานที่มีหน้าที่รับผิดชอบ มาตรการต่อต้านทางสังคม การรณรงค์ปลูกฝังจิตสำนึก และให้เป็นองค์กรค้ำจุนราชบัลลังก์ที่ไม่หวังเงิน แต่ต้องใช้เงินเพื่อการค้นหาข้อมูลของคนที่หมิ่นสถาบันฯ ส่วนข้อมูลที่ต้องการคือบ้านที่อยู่อาศัย รูปภาพหน้าตา พฤติกรรมที่หมิ่นต่อสถาบันฯ หรือพฤติกรรมพูดกำกวมก็จะอยู่ในกลุ่มคนเฝ้าจับตาด้วย

พล.ต.เหรียญทอง กล่าวอีกว่า โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ จะเป็นที่แรกในการนำร่อง ด้วยการไม่ให้บริการกับคนหมิ่นสถาบันฯ ยืนยันว่ามีความรังเกียจคนจ้องล้มสถาบันฯมาก แต่ถ้าหากบุคคลเหล่านี้อยู่ในอาการปางตายก็พร้อมให้การรักษาเพราะถือเป็นเรื่องของจรรยาบรรณแพทย์

สำหรับโครงสร้างการจัดการ แบ่งเป็นหน่วยต่างๆคือ 1.หน่วยบริหารกองทุน ในส่วนนี้จะมีนักบัญชีจัดการเรื่องเงินบริจาคที่เข้ามาให้เกิดความโปร่งใส มีการตรวจสอบการทำงานภายในอย่างเป็นระบบ 2.หน่วยปฏิบัติงานสำรวจขยะ ประกอบด้วย ชุดข่าวกรอง ชุดสืบค้น เจ้าหน้าที่เทคโนโลยีสารสนเทศ ตำรวจ ทหาร จิตอาสา วิทยุ โทรทัศน์ และสิ่งพิมพ์

3.หน่วยปฏิบัติงานเก็บขยะ ประกอบด้วย ชุดเจรจา ชุดจับกุมดำเนินคดี โดยมีอัยการ เจ้าหน้าที่ตำรวจ และทหารเข้าร่วมทำงาน และ4.ชุดรณรงค์ป้องกัน ทำหน้าที่คิดมาตรการต่อต้านทางสังคม พัฒนาชุมชน

ทั้งนี้ พล.ต.เหรียญทอง ยังโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า กำลังจัดตั้ง "กองทุนเก็บขยะแผ่นดิน" ขึ้นโดยมีแนวทางการใช้เงินกองทุนดังนี้

1) คนเก็บขยะที่สามารถสืบค้นตัวบุคคล ชื่อ-นามสกุล ที่อยู่ ที่ทำงาน สถานศึกษา พร้อมภาพถ่าย และพฤติกรรมการหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ให้หมายรวมถึง ผู้จาบจ้วงในลักษณะกำกวมหรือปกปิดด้วย ... หากบุคคลผู้กระทำผิดนั้น ไม่ซ้ำตัวบุคคลกับบุคคลที่คณะทำงานได้ดำเนินการแล้ว ...กองทุนเก็บขยะจะสนับสนุนเงินรางวัลครั้งที่ 1

2) เมื่อบุคคลที่เป็นขยะตามข้อ 1) ถูกจับกุมและส่งตัวดำเนินคดี คนเก็บขยะที่สืบค้นคนแรก ตามข้อ 1) จะได้เงินรางวัลครั้งที่ 2

3) เมื่อศาลชั้นต้นตัดสินให้จำคุก คนเก็บขยะที่สืบค้นคนแรก ตามข้อ 1) จะได้เงินรางวัลครั้งที่ 3 ทั้งนี้จำนวนเงินรางวัลจะแปรผันเพิ่มขึ้นตามจำนวนปีที่ศาลตัดสินให้จำคุก

4) เมื่อขยะอุทธรณ์คดี และศาลอุทธรณ์ได้ตัดสินให้จำคุก คนเก็บขยะที่สืบค้นคนแรก ตามข้อ 1) จะได้เงินรางวัลครั้งที่ 4 ทั้งนี้จำนวนเงินรางวัลจะแปรผันเพิ่มขึ้นตามจำนวนปีที่ศาลอุทธรณ์ตัดสินให้จำคุก

5) เมื่อขยะฎีกาคดี และศาลฎีกาได้ตัดสินให้จำคุก คนเก็บขยะที่สืบค้นคนแรก ตามข้อ 1) จะได้เงินรางวัลครั้งที่ 5ทั้งนี้จำนวนเงินรางวัลจะแปรผันเพิ่มขึ้นตามจำนวนปีที่ศาลฎีกาตัดสินให้จำคุก

6) ทนายความอาสา ผู้แจ้งเบาะแส และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จับกุมก็จะได้รับเงินรางวัลในลักษณะเดียวกันกับ คนเก็บขยะตามข้อ 1)

7) ผมจะจัดตั้งชุดปฏิบัติการสืบค้นประจำชุมชนในลักษณะปกปิด การสืบค้นจะไม่ทำเพียงแค่ทางเว็บไซด์ หรือเฟซบุ๊ค แต่จะครอบคลุมถึงสื่อวิทยุ โทรทัศน์ สิ่งพิมพ์ สำนักพิมพ์ ฯลฯ ด้วย

8) ชุดปฏิบัติการสืบค้น จะมีการแบ่งเขตพื้นที่ปฏิบัติการในรูปแบบ ‘กองร้อยปฏิบัติการสืบค้น’ โดยผู้ปฏิบัติการจะไม่รู้จักกันเลย แต่ละ’กองร้อยฯ’ จะรับผิดชอบเป็นเขตพื้นที่ครอบคลุมแต่ละท้องถิ่น

9) ในกรณีที่มีผู้มีความจงรักภักดีถูกดำเนินคดีอันเนื่องจากการละเมิดด้วยเหตุเพราะลุแก่โทสะ ‘กองทุนเก็บขยะแผ่นดิน’ จะเข้าช่วยเหลือในทางคดีและเงินช่วยเหลือ

10) สำหรับการจัดตั้ง’กองทุนเก็บขยะ’ อยู่ในระหว่างการจัดระบบัญชีการเงินให้โปร่งใส ท่านทั้งหลายอย่าหลงเชื่อการหลอกลวงให้บริจาคเงินสมทบนะครับ ได้โปรดรอความชัดเจนจากผมก่อน