posttoday

พุทธะอิสระฟ้องผอ.สำนักพุทธฯเรียก100ล้าน

09 เมษายน 2557

พระพุทธะอิสระนำ กปปส.ร้องกรมธนารักษ์จัดที่ทำกินให้ชาวนา ก่อนไปศาลอาญา ฟ้องผอ.สำนักพุทธฯหมิ่นฯ เรียกค่าเสียหาย100ล้าน

พระพุทธะอิสระนำ กปปส.ร้องกรมธนารักษ์จัดที่ทำกินให้ชาวนา ก่อนไปศาลอาญา ฟ้องผอ.สำนักพุทธฯหมิ่นฯ เรียกค่าเสียหาย100ล้าน

วันที่ 9 เม.ย. พระพุทธะอิสระ แกนนำคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส.เวทีแจ้งวัฒนะ นำมวลชนเคลื่อนจากเวทีแจ้งวัฒนะ ขึ้นทางด่วน มายังกระทรวงการคลัง โดยเมื่อขบวนมาถึงด่านจ่ายเงินประชาชื่อ พระพุทธะอิสระ ได้ลงมาจ่ายเงินจำนวน 2,000 บาท เป็นค่าทางด่วน หลังจากที่ก่อนหน้านี้การทางพิเศษแห่งประเทศไทยออกมาให้ข่าวว่าขบวนมวลชนกปปส.แจ้งวัฒนะ ทำผิดกฏหมายไม่จ่ายค่าทางด่วนและมีข่าวว่ากรมสอบสวนคดีพิเศษอาจจะรับเป็นคดีพิเศษ

โดยเมื่อขบวนได้มาถึงกระทรวงคลัง นายระวี รุ่งเรือง ประธานเครือข่ายชาวนาไทย ได้เป็นตัวแทนยื่นหนังสือเรียกร้องให้กรมธนารักษ์จัดสรรที่ดินทำกินให้พี่น้องชาวนา โดยนางปนัสย์สร อริยวงศ์ รองอธิบดีกรมธนารักษ์ รับปากจะนำเรื่องเข้าที่ประชุม

จากนั้น พระพุทธะอิสระ ได้เคลื่อนขบวนไปยังศาลอาญา เพื่อยื่นเรื่องฟ้องผอ.สำนักพุทธศาสนาและสื่อ2ฉบับฟ้องเอาผิดทางอาญาฐานละเมิดและหมิ่นประมาท พร้อมกันนี้ จะไปฟ้องแพ่งเรียกร้องค่าเสียหาย100ล้านบาท เนื่องจากให้สัมภาษณ์ ว่า พระพุทธอิสระเป็นพระอุปัชฌาย์เถื่อนบวชสามเณร39รูปที่เวทีแจ้งวัฒนะ เป็นการเสนอข่าวบิดเบือนใส่ร้าย โดยวันที่จัดงานบวชสามเณรได้เชิญเจ้าคณะตำบล ที่อยูวัดในอ.โพรงมะเดื่อ จ.นครปฐม มาทำการอุปัชฌาย์บวชเณร โดยจุดหมายเคลื่อนต่อไปคือกองปราบปราม เพื่อให้ดำเนินเอาผิดใน"โกตี๋"ตามที่ปรากฏข่าวมีคลิปพูดจวบจ้วงหมิ่นสถาบันชัดเจน

ภาพ @lotviler