posttoday

กปปส.ประณามอัมสเตอร์ดัมทำร้ายไทย

07 เมษายน 2557

โฆษกกกปส.อัดระบอบทักษิณชักศึกเข้าบ้านใช้โรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัมทำร้ายประเทศไทย

โฆษกกกปส.อัดระบอบทักษิณชักศึกเข้าบ้านใช้โรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัมทำร้ายประเทศไทย

เมื่อวันที่7เม.ย.ที่สวนลุมพินี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษก กปปส.กล่าวว่า จากการชุมนุมของ นปช.เป็นตัวเห็นได้ชัดว่า ระบอบทักษิณกำลังประสบความล้มเหลว ในความน่าเชื่อถือในเรื่องมวลชนที่ออกมาสนับสนุนขาดพลัง จะสังเกตุได้ว่าระบอบทักษิณพยายามชักศึกเข้าบ้านโดยเอาองค์กรนานาชาติมากดดันสร้างกระแสในประเทศไทย โดยเวที นปช.ได้จัดเวลาให้แดงต่างด้าว คือ นายโรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม ทนายความของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ปราศรัยมายังมวลชนคนเสื้อแดง ซึ่ง กปปส.ขอประณามการกระทำดังกล่าว เชื่อว่านายโรเบิร์ตไม่ได้จะทำเพื่อประโยชน์ประเทศ แต่ทำเพื่อประโยชน์ของลูกค้า ของกลุ่มทุน และเพื่อประโยชน์ส่วนตัว ซึ่งทั้งหมดพยายามแสดงหาให้คนกลุ่มนี้เท่านั้น เมื่อไปดูพฤติกรรมจะเห็นได้ชัดว่า ทนายคนนี้ทุกประเทศต้องระวัง เพราะจะมุ่งหาผลประโยชน์บนซากปลักหักพังของประเทศนั้นๆ
         
ทนายคนนี้จะทำหน้าที่การเป็นทนายความให้ลูกค้า จะทำหน้าที่ล็อบบี้ยิส ต่อสู้เพื่อผลทางการเมืองให้ลูกค้าตัวเอง นอกจากนี้ หากไปศึกษาดูลูกค้าของนายโรเบิร์ตจะเห็นได้ชัดว่า ทนายคนนี้จะทำหน้าที่ให้ลูกค้าที่ไม่มีใครยอมรับ ที่ผ่านมาก็ไม่ได้ทำหน้าที่ประสบความสำเร็จ ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นคนเนรเทศ หนีคดี และจำคุกทุกคน แต่ที่มีชื่อเสียงเพราะทนายคนนี้จะไปรับจ็อบดูแลลูกค้าที่ทนายคนอื่นไม่รับงาน และนายโรเบิร์ตมีพฤติกรรมชอบบิดเบือน เคยทำสมุดปกขาวเพื่อชี้แจงสถานการณ์ปัจจุบัน แต่ในสุมดปกขาวมีเนื้อหาบิดเบือนขอเท็จจริงทั้งหมด ซึ่งสมุดนี้ก็ไม่ต่างอะไรกับการโกหกสีขาว ทั้งที่จะเป็นการโกหกสีดำเพื่อจงใจโกหกเพื่อหวังประโยชน์ส่วนตน
         
คำปราศรัยของนายโรเบิร์คมีการบิดเบือนข้อเท็จจริง กรณีการกล่าวอ้างว่าองค์กรรัฐภาหรือไอพียู นายโรเบิร์ตได้ขยายความว่าไอพียูได้เปิดโอกาสให้ นปช.ไปยื่นหนังสื่อ แต่ นายสมชาย แสวงการ ส.ว.สรรหา ได้มาชี้แจงแล้วว่า การยื่นหนังสือได้ยื่นหลังการประชุมแล้ว ทั้งที่จริงนายโรเบิร์ค และ สส.หญิง พรรคเพื่อไทย ในฐานะผู้ยื่นก็รู้ดีว่าถ้ายื่นไปแล้วก็จะไม้ได้รับการตอบรับจากที่ประชุม เพราะการกล่าวโจมตีคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ต่อการแก้ไขรัฐธรรมนูญทั้งเนื้อหาและวิธีการ มีหลักฐานว่ากระบวนการผ่านร่างแก้ไขขัดต่อหลักรัฐธรรมนูญโดยชัดเจน ขณะเดียวกันนายโรเบิร์ตไม่มีอุดมการณ์ ที่จะอ้างว่าต่อสู้เพื่อหลักนิติธรรม แต่ถ้าศึกษาลูกค้าของนายโรเบิร์ตอย่าง พ.ต.ท.ทักษิณ ก็มีพฤติกรรมละเมิดสิทธิมนุษย์ชนโดยตลอด โดยเฉพาะในช่วง พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ทำสงครามยาเสพติดก็มีผู้ถูกฆ่าตัดตอนหลายพันคน