posttoday

เพื่อไทยย้ำมีเอกภาพพร้อมลงเลือกตั้ง

28 มีนาคม 2557

สุรพงษ์ย้ำเพื่อไทยมีเอกภาพลงเลือกตั้งแน่ จี้กกต.เร่งกำหนดวัน ด้านเฉลิมชูปูชิงนายกฯมั่นใจชนะเกิน300เสียง

สุรพงษ์ย้ำเพื่อไทยมีเอกภาพลงเลือกตั้งแน่ จี้กกต.เร่งกำหนดวัน ด้าน เฉลิม ชู ปูชิงนายกฯมั่นใจชนะเกิน300เสียง
 
นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ต่างประเทศ เปิดเผยว่าพรรคเพื่อไทยไม่ได้มีความแตกแยกเรื่องการลงเลือกตั้งครั้งใหม่ แต่เป็นเพราะที่ผ่านมาพรรคเพื่อไทยถูกกระทำอย่างหนักถึงทำให้เกิดความคิดเห็นที่แตกต่างในการลงเลือกตั้งหากพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.)ไม่ลง แต่ยืนยันว่าไม่มีการสั่งการใดๆจากพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่าหากพรรค ปชป.ไม่ลงพรรคเพื่อไทยก็ต้องไม่ลงด้วย ที่สำคัญพรรคเพื่อไทยจะให้ประชาชนรู้สึกเสียใจไม่ได้ เพราะประชาชนต้องการพรรคเพื่อไทย

"แม้สส.พรรคเพื่อไทยจะมีความคิดเห็นต่างเรื่องลงหรือไม่ลงเลือกตั้ง ย่อมแสดงออกได้ เพราะที่ผ่านมาพรรคโดนมามากโดนโทษหนักมาก็เยอะ จึงเกิดความคิดว่าควรจะแก้ปัญหากันอย่างไรดี แต่พรรคเพื่อไทยก็มีระเบียบวินัยในพรรคก็ต้องว่ากันไปตามนั้น"  

ทั้งนี้อยากเรียกร้องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) มาร่วมหารือกับพรรคการเมืองเพื่อกำหนดวันเลือกตั้ง และที่ผ่านมาได้บันทึกคำปราศัยของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.ที่ระบุชัดเจนว่าจะล้มการเลือกตั้ง ซึ่งเป็นการกระทำความผิดสำเร็จแล้วในการขัดขวางกระบวนการประชาธิปไตย เช่นเดียวกับพรรคประชาธิปัตย์ ต้องเล่นการเมืองอย่างสร้างสรรค์ ด้วยการลงสมัครรับเลือกตั้ง

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ผอ.ศอ.รส. กล่าวว่าหากพรรคเพื่อไทยไม่ส่ง นส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ลงรับสมัครรับเลือกตั้งครั้งต่อไปเพื่อชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีที่จะมาจากการเลือกตั้ง ขอฟันธงว่าพรรคเพื่อไทยได้ สส.เพียง 200 กว่าเสียงเท่านั้น ซึ่งไม่อาจจะจัดตั้งรัฐบาลได้ แต่หาก นส.ยิ่งลักษณ์ลงเลือกตั้งในครั้งหน้าจะทำให้พรรคเพื่อไทยได้เกิน 300 เสียงอย่างแน่นนอน