posttoday

ปชป.ประชุมใหญ่-ไร้ประเด็นลงเลือกตั้ง

28 มีนาคม 2557

พรรคประชาธิปัตย์ประชุมใหญ่ถกพิมพ์เขียวประเทศไทย ไร้ประเด็นลงเลือกตั้ง ด้านจุฤทธิ์ ปูดแดงจ่อป่วนหนักวอนศาลถอนประกันณัฐวุฒิ-จตุพร

พรรคประชาธิปัตย์ประชุมใหญ่ถกพิมพ์เขียวประเทศไทย ไร้ประเด็นลงเลือกตั้ง ด้านจุฤทธิ์ ปูดแดงจ่อป่วนหนักวอนศาลถอนประกันณัฐวุฒิ-จตุพร

เวลา 09.00 น. วันที่ 28 มี.ค.  พรรคประชาธิปัตย์ประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2556 พรรคประชาธิปัตย์ ที่ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมมิราเคิลแกรนด์ โดยจะเริ่มระดมความคิดเห็นพิมพ์เขียวปฏิรูปประเทศไทย ที่ผ่านการรับฟังความเห็นจากสมัชชาปฏิรูปทั้ง 7 ด้าน รวมทั้งการนำเสนอแนวนโยบายของพรรคประชาธิปัตย์

นายจุฤทธิ์ ลักษณวิศิษฐ์ รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า เรียกร้องให้ถอนประกัน นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์ ในฐานะเลขาธิการนปช. และนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานนปช. เพราะตอนนี้เชื่อได้ว่าจะสร้างเหตุระดมมวลชนคนเสื้อแดงมาชุมนุมแต่ก็มีคนเสื้อแดงบางส่วนที่ไม่เห็นด้วยได้แจ้งข่าวมาว่าวันที่1เม.ย.นี้มีความพยายามจะสร้างความวุ่นวายทั่วประเทศโดยการให้คนเสื้อแดงไปแจ้งความทั่วประเทศกับตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ 2 ข้อหาคือ 1.กบฎ และ2.ล้มล้างรัฐธรรมนูญ ทั้งสองประเด็นจะสร้างความวุ่นวายและทำให้เสื้อแดงเชื่อว่าตุลาการทำร้ายคนเสื้อแดง

รวมทั้งเรื่องดังกล่าวจะสอดรับกับการที่นายณัฐวุฒิเปิดเผยชื่อนายกรัฐมนตรีคนกลางและคณะรัฐมนตรีโดยการมีการแจ้งว่าวันที่5เม.ย.วุฒิสภาจะเปิดประชุมวุฒิสภาวิสามัญเพื่อเสนอนายกรัฐมนตรีคนกลาง อีกทั้งยังไม่มีการเปิดประชุมรัฐสภา ขณะที่วันที่ 5 เม.ย.เป็นวันเสาร์ วันหยุดราชการจึงเป็นไปไม่ได้ที่จะมีการเปิดประชุม นอกจากนี้จะมีการระดมคนเสื้อแดงเข้ามายังกรุงเทพฯ ซึ่งหากมีการเสนอนายกรัฐมนตรีคนกลางจะให้เสื้อแดงปิดกทม. 20จุด จึงมีการเกรงกันว่าจะเป็นเมษาเลือด เพราะว่าคนเสื้อแดงเคยทำมาแล้วเมื่อปี2553 จึงเป็นเพียงการจุดกระแสปลุกระดมเท่านั้น ดังนั้นนายณัฐวุฒิและจตุพร จึงต้องถูกถอนประกัน โดยเรื่องนี้ศาลอาญาสามารถถอนประกันได้ทันที โดยดูจากพฤติกรรมสิ่งแวดล้อมที่ปรากฎอยู่โดยไม่ต้องมีใครไปยื่นแต่อย่างใด

นายจุฤทธิ์ กล่าวต่อว่าการประชุมใหญ่สามัญพรรคประชาธิปัตย์ วันที่28-29มี.ค. ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ มีวาระสำคัญคือการพิจารณาพิมพ์เขียวประเทศไทย 7 ด้าน จะเปิดกว้างให้สมาชิกพิจารณาและแสดงความคิดเห็น ส่วนการที่พรรคจะตัดสินใจลงสมัครรับเลือกตั้งหรือไม่ วันนี้ยังไม่ถึงเวลา คงต้องให้คู่ขัดแย้งคือ นายกรัฐมนตรีและกปปส. ไปเปิดการเจรจากันก่อน

ด้านนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่าขณะนี้ตนยังไม่สามารถเข้าร่วมประชุมสามัญพรรพคประชาธิปัตย์ได้ เพราะแพทย์อนุญาติให้ออกจากโรงพยาบาลได้ในบ่ายวันเดียวกันนี้ ส่วนการประชุมวันที่ 29 มี.ค.นั้น แพทย์ต้องการให้พักผ่อนจึงอาจไม่ได้มาร่วมประชุม อย่างไรก็ตามขณะนี้ตนอาการดีขึ้นมากแล้ว จึงต้องขอบคุณทุกความห่วงใย