posttoday

ประเด็นร้อน 27 มี.ค.

27 มีนาคม 2557

ผบ.ตร. เข้าแจง กกต. ขออนุมัติงบค่าใช้จ่าย ศรส. 2,039 ล้าน

ผบ.ตร. เข้าแจง กกต. ขออนุมัติงบค่าใช้จ่าย ศรส. 2,039 ล้าน

1.วันนี้ต้องรอดูท่าทีของกองทัพบกภายหลังคนเสื้อแดงกลุ่มสื่อวิทยุประชาชนเพื่อประชาธิปไตย(กวป.) ได้เข้ารื้อบังเกอร์ทหาร ซึ่งตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) สนามบินน้ำเมื่อวันที่26 มี.ค. โดย พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า ได้รายงานให้ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.)ทราบแล้ว และรอคำสั่งว่าจะให้กองทัพดำเนินการอย่างไรต่อไป

2.พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะรองผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) ที่ได้ยุบไปแล้วจะเข้าชี้แจงต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ในเวลา 10.00 น. เพื่อขออนุมัติงบประมาณค่าใช้จ่ายของศรส. 2,039 ล้านบาท ซึ่งเงินจำนวนนี้บางส่วนจะเป็นเบี้ยเลี้ยงจ่ายให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารที่ปฏิบัติหน้าที่ระหว่างประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ที่ผ่านมา

3.การประชุมคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ในวันนี้ทางคณะทำงานรับผิดชอบสำนวนการไต่สวนถอดถอนนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ อดีตประธานสภาผู้แทนราษฎร คดีแก้ไขรัฐธรรมนูญเกี่ยวกับที่มาของสว. จะสรุปข้อมูลพยานหลักฐานหลังจากได้ไต่สวนข้อมูลสมบูรณ์แล้ว และสามารถเสนอต่อที่ประชุม ป.ป.ช.ชุดใหญ่ พิจารณาชี้มูลความผิดได้

4.สำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.)และกรมทางหลวงจะร่วมกันพิจารณาหาพื้นที่พัฒนาจุดพักรถบรรทุกตามเส้นทางขนส่งสินค้าหลักของประเทศเพื่อรองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนเบื้องต้นมีประมาณ40 แห่ง โดยจะเสนอโครงการนำร่องที่บริเวณตำบลหนองสาหร่ายอ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา พื้นที่ร่วม20-30 ไร่ เป็นจุดพักรถสายตะวันออกเฉียงเหนือและเป็นแนวเส้นทางหลวงอาเซียนเชื่อมต่อไปยังประเทศลาวเวียดนาม-จีน และจะพิจารณาพื้นที่จุดพักในภาคใต้และสายเหนือด้วย