posttoday

ประเด็นร้อน 24 มี.ค.

24 มีนาคม 2557

กปปส.เดินรณรงค์เชิญชวนให้ประชาชน แถวพระราม 4 -สีลม ด้าน พรรคชาติไทยพัฒนา ประชุมสถานการณ์การเมือง

กปปส.เดินรณรงค์เชิญชวนให้ประชาชน แถวพระราม 4 -สีลม  ด้าน พรรคชาติไทยพัฒนา ประชุมสถานการณ์การเมือง

1.นับถอยหลังการชุมนุมใหญ่ของกลุ่ม กปปส. ในวันที่ 29 มี.ค.วันนี้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. จะนำมวลมหาประชาชนเดินรณรงค์เชิญชวนและเรียกร้องให้ประชาชน ข้าราชการพลเรือน ทหารและตำรวจ ออกมาร่วมกันเดินขบวนเพื่อแสดงพลังครั้งสำคัญโดยจะออกจากสวนลุมพินีในเวลา10.00 น. เดินไปตามถนนพระรามที่ 4 ก่อนวกเข้าถนนสีลม

2.บ่ายวันนี้ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แถลงสรุปผลผู้ใช้สิทธิเลือกตั้ง สว.ล่วงหน้าทั้งในและนอกเขต เบื้องต้นจะประกาศ 7 จังหวัดที่มีผู้มาใช้สิทธิมากที่สุด คือจ.ศรีสะเกษ สุรินทร์ บึงกาฬ อุทัยธานีลำพูน น่าน และหนองบัวลำภู ส่วนจังหวัดที่มีผู้ออกมาใช้สิทธิน้อยที่สุด 7 จังหวัด

3.พรรคร่วมรัฐบาล พรรคชาติไทยพัฒนา จัดประชุมใหญ่เพื่อหารือการเลือกตั้งใหม่พร้อมแนวโน้มและสถานการณ์ทางการเมืองรวมถึงผลกระทบต่อเศรษฐกิจ

4.สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เปิดเผยดัชนีความเชื่อมั่นภาคอุตสาหกรรมและยอดการผลิตและส่งออกรถยนต์ และชิ้นส่วนยานยนต์ โดยต้องติดตามว่าความเชื่อมั่นจะยังลดลงต่อเนื่องหรือไม่

5.ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และสมาคมนักวางแผนการเงินไทย แถลงข่าวความร่วมมือ"โครงการ Your First Stock เริ่มธุรกิจหุ้น ลงทุนอย่างคุณภาพ"