posttoday

ตำรวจเร่งสางคดียิงถล่มสนง."สุภรณ์"พุ่งเป้าการเมือง

22 มีนาคม 2557

คืบหน้า ยิงถล่มศูนย์ประสานงานพรรคเพื่อไทยของ สุภรณ์ อัตถาวงศ์ ตำรวจโคราชเร่งตรวจสอบเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายใช้หลบหนี พุ่งเป้าปมการเมือง

คืบหน้า ยิงถล่มศูนย์ประสานงานพรรคเพื่อไทยของ สุภรณ์ อัตถาวงศ์ ตำรวจโคราชเร่งตรวจสอบเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายใช้หลบหนี พุ่งเป้าปมการเมือง

จากกรณีที่เมื่อวานที่ผ่านมา (21 มี.ค. 57) คนร้ายใช้อาวุธปืนอาก้ายิงถล่มศูนย์ประสานงานพรรคเพื่อไทย เลขที่ 9 หมู่ที่ 3 ตำบลแชะ อำเภอครบุรี จังหวัดนครราชสีมา ของนายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฉายาแรมโบ้อีสาน ริมถนนสายครบุรี-โชคชัย ซึ่งกระสุนได้ถูกกระจกด้านหน้าที่ทำการเป็นรูโหว่จำนวน 19 รู กระจกแตกกระจายได้รับความเสียหาย แต่ไม่มีใครได้รับอันตราย โดยขณะเกิดเหตุกล้องวงจรปิดของร้านเฟอร์นิเจอร์ที่อยู่ใกล้กันสามารถจับภาพเหตุการณ์ขณะคนร้ายลงมือไว้ได้

ความคืบหน้า ล่าสุดวันนี้ (22 มี.ค. 57) พนักงานสอบสวน สภ.ครบุรี จังหวัดนครราชสีมา ได้สอบปากคำพยานเพิ่มเติมโดยล่าสุดสามารถสอบปากคำไปได้แล้วกว่า 10 ปาก  ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้น้ำหนักไปที่ประเด็นความเคลื่อนไหวทางการเมืองของนายสุภรณ์ เป็นหลัก ทั้งนี้พลตำรวจตรีพงษ์เดช พรหมมิจิตร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา และชุดสืบสวนตำรวจ สภ.ครบุรี กระจายกำลังลงพื้นที่สืบหาตัวกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุ โดยแกะรอยตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายใช้ในการหลบหนี และสืบหาไปตามโรงแรม ที่พัก และปั้มน้ำมัน ที่คาดว่ากลุ่มคนร้ายอาจเข้าไปใช้บริการในช่วงก่อนและหลังลงมือก่อเหตุ พร้อมทั้งได้กำชับให้มีการตรวจสอบรถยนต์ที่มีลักษณะตรงกับรถยนต์ที่ใช้ประกอบเหตุ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อว่า กลุ่มคนร้ายที่ลงมือปฏิบัติการในครั้งนี้มีไม่ต่ำกว่า 2 คน และน่าจะเป็นคนนอกพื้นที่ มีความชำนาญในการใช้อาวุธปืนสงครามเป็นอย่างดี โดยพาหนะที่คนร้ายใช้เป็นรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ แบบตอนเดียว สีอ่อน แต่ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน โดยตรวจสอบพบว่า กลุ่มคนร้ายขับรถมาจากทางอำเภอโชคชัยมุ่งหน้าไปทางอำเภอครบุรี ก่อนจะเลี้ยวรถกลับมายิงถล่มหน้าที่ทำการพรรคเพื่อไทยของนายสุภรณ์ แล้วขับรถหลบหนีไปทางอำเภอโชคชัยตามเดิม โดยการยิงคนร้ายได้ยื่นเพียงแต่ปากกระบอกปืนออกมาจากตัวรถ เพื่อไม่ให้ปลอกกระสุนที่ยิงออกมานั้นกระเด็นออกมานอกตรวจรถ เพื่อง่ายแก่การตรวจสอบขอเจ้าหน้าที่ตำรวจ