posttoday

นปช.จัดชุมนุมใหญ่พัทยา 22 มี.ค.

21 มีนาคม 2557

ธิดา เผย นปช.ระดมสมาชิก ร่วมชุมนุมใหญ่ 22 มี.ค.นี้ ที่พัทยา

ธิดา เผย นปช.ระดมสมาชิก ร่วมชุมนุมใหญ่ 22 มี.ค.นี้ ที่พัทยา

นางธิดา ถาวรเศรษฐ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เปิดเผยว่า ในวันที่ 22 มี.ค. นปช.จะมีการชุมนุมใหญ่อีกครั้ง ซึ่งจัดที่เขาตาโล ตรงข้ามห้างบิ๊กซี และห้างเทสโก้โลตัส แถวพัทยาใต้ จ.ชลบุรี เพื่อกระตุ้นคนเสื้อแดงภาคตะวันออก เพราะเป็นพื้นที่ที่ นปช.ยังไม่ได้จัดชุมนุม และอาจมีประชาชนจากจังหวัดอื่นหรือใกล้เคียงมาร่วมสมทบ

ทั้งนี้ นปช.ในพื้นที่ต่าง ๆ ได้กำหนดจุดนัดพบ โดย นปช.ภาคตะวันตก จาก จ.เพชรบุรี จ.กาญจนบุรี จ.ราชบุรี นัดพบกับที่แสมดำ ถนนพระราม 2 บางขุนเทียน กทม., จุดนัดพบ นปช.ภาค ตะวันออก จาก จ.ฉะเชิงเทรา จ.นครนายก จ.สระแก้ว และ จ.ปราจีนบุรี คือ ทางด่วนมอเตอร์เวย์ จุดลงพัทยาเหนือ เวลา 14.00-15.00 น. ส่วนจุดนัดพบของ นปช.ใน จ.ชลบุรี จ.ระยอง จ.จันทบุรี จ.ตราด คือบริเวณสามแยกใกล้โรงแรมแอมบาสซาเดอร์ นาจอมเทียน

จุดนัดพบของ นปช.นนทบุรี คือ สถานีดาวเทียมไทยคม ขณะที่จุดนัดพบของ นปช.ปทุมธานี สมุทรปราการ และ กทม. คือที่มอเตอร์เวย์ ก.ม.72 หน้าด่านเก็บเงินทางหลวง เวลา 12.00 น. จากนั้นทั้งหมดจะเคลื่อนไปตั้งขบวนก่อนถึงเขาตาโล ประมาณ 3 ก.ม. เพื่อแห่ขบวนจาก 2 ทางเข้าไปยังสนาม ก่อนจะร่วมกันเคารพธงชาติ เวลา 18.00 น. และตามด้วยการปราศรัยของแกนนำ ประกอบด้วย นายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ นายจตุพร พรหมพันธุ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นพ.เหวง โตจิราการ เป็นต้น และจะเลิกกิจกรรมในเวลา 24.00 น.