posttoday

สุเทพซัดแดงสร้างวาทกรรมอำมาตย์พาดพิงป๋าเปรม

19 มีนาคม 2557

สุเทพ ซัดแกนแดงสร้างวาทกรรมอำมาตย์พาดพิงพล.อ.เปรม-กล่าวหาองค์กรอิสระ ลั่นประชาชนออกมาเพราะทนระบอบทักษิณไม่ไหวแล้ว

สุเทพ ซัดแกนแดงสร้างวาทกรรมอำมาตย์พาดพิงพล.อ.เปรม-กล่าวหาองค์กรอิสระ ลั่นประชาชนออกมาเพราะทนระบอบทักษิณไม่ไหวแล้ว

เมื่อวันที่ 19 มี.ค.เวลา 20.00 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ปราศรัยที่เวทีสวนลุมพินี โดยกล่าวโจมตีรัฐบาลพรรคเพื่อไทยและแกนนำคนเสื้อแดงที่ออกมาเคลื่อนไหวไม่ยอมรับการทำหน้าที่ขององค์กรอิสระตามรัฐธรรมนูญ โดยคนพวกนี้อ้างว่า ไม่เป็นประชาธิปไตย แต่ถ้าหากพวกตนเองชนะคดีถึงเป็นประชาธิปไตย

"พวกนี้เลือกเอาเฉพาะบางมาตรา ที่ได้ประโยชน์  อะไรเสียประโยชน์ไม่ยอมรับ พวกนี้ไม่มีจิตวิญญาณประชาธิปไตย เป็นปิศาจปากคาบคัมภีร์อ้างกฎหมายรัฐธรรมนูญได้อำนาจากประชาชน ทำตัวใหญ่เกินหน้ากระดาษใครแตะต้องไม่ได้ ทำชั่วอะไรก็ได้ ไม่ยอมให้ใครตรวจสอบ  ประชาธิปไตยได้อย่างไร"นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ กล่าวว่า  มวลมหาประชาชนต้องการให้ปฏิรูปประเทศ ไม่เคยคิดจะเป็นรัฐมนตรี ปฏิรูปให้ประเทศไทยดีขึ้น แต่จตุพร ณัฐวุฒิ กลับทำเพื่อตำแหน่ง  ยิ่งนับวันประชาชนคนไทยทั้งประเทศจะรู้เช่นเห็นชาติคนพวกนี้มากขึ้น  

"วันไหน ปปช.ชี้มูลความผิดยิ่งลักษณ์ปฏิบัติหน้าที่มิชอบ มีส่วนได้ส่วนเสียต่อโครงการจำนำข้าว และวันไหนยิ่งลักษณ์ถูกถอดถอนตำแหน่ง พวกนี้กลายเป็นสุนัขบ้าทันที"นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ ยังได้กล่าวถึงกรณีที่ พรรคเพื่อไทย แกนนำคนเสื้อแดงสร้างวาทกรรมว่า มวลมหาประชาชนสมคบองค์กรอิสระ  และอำมาตย์ ล้มรัฐบาลว่า ที่ออกมาเคลื่อนไหว ไม่ได้รู้จักมักคุ้นผู้นำองค์กรอิสระ ไม่เคยพบไม่เคยคุยกัน

ทั้งนี้ ได้รับการติดต่อครั้งเดียวจากนายสมชัย ศรีสุทธิยากร  กกต.ที่ขอให้เราเปิดเจรจาเพื่อให้เราไปเลือกตั้ง  แต่เราบอกว่า ต้องการปฏิรูปประเทศก่อน จากนั้นก็จบ ไม่เคยติดต่อกันอีกเลย

"ที่มาด่าว่าเป็นพวกอำมาตย์สมคบกันล้มรัฐบาล ขอบอกเลยว่าไม่เคยติดต่อกัน และที่กล่าวหาอำมาตย์ ผมไม่รู้วาทกรรมนี้หมายความว่าอะไร  ถ้าจะอ้างถึงพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ อดีตนายกรัฐมนตรีและองคมนตรี  ท่าน มีเกียรติประวัติเป็นนายกฯ 8 ปี รู้คุณแผ่นดิน ไม่เหมือนเดรัจฉานการเมืองบางพวก  ผมไม่เคยเห็นพล.อ.เปรมมาเกี่ยวข้องอะไร ตั้งแต่ลุกขึ้นต่อสู้ไม่เคยเจอพล.อ.เปรม   และพล.อ.เปรมไม่เคยโทรศัพท์มาหาหรือส่งคนมาพบ นี่คือข้อเท็จจรีง ดังนั้นพวกที่กล่าวหาถือว่าอุบาทว์ใส่ความทั้งสิ้น พวกนี้พยายามสมมติใส่ความให้พล.อ.เปรมเป็นเป้าให้คนเกลียดชัง" นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ กล่าวว่า ทั้งหมดที่เราต่อสู้กันมา  เป็นกระบวนการมวลมหาประชาชนทั้งสิ้น เป็นความต้องการที่พวกเราทนไม่ไหวแล้ว  แม้ตนเองไม่ออกมานำ พี่น้องก็ต้องหาคนมานำการต่อสู้อยู่ดี เพราะฉะนั้น อย่ามาโยงเกี่ยวกับองค์กรอิสระ