posttoday

"นิพัทธ์"เผยทัพเรือเสนอเด้งผบ.ซีลรับผิดชอบเอี่ยวม็อบ

14 มีนาคม 2557

ปลัดกลาโหม ยัน ย้าย ผบ.หน่วยซีล ไม่เกี่ยว "ยิ่งลักษณ์" ผบ.ทร.เสนอมา เป็นการแสดงความรับผิดชอบเหตุหน่วยซีลไปเกี่ยวข้องกับการชุมนุม

ปลัดกลาโหม ยัน ย้าย ผบ.หน่วยซีล ไม่เกี่ยว "ยิ่งลักษณ์" ผบ.ทร.เสนอมา เป็นการแสดงความรับผิดชอบเหตุหน่วยซีลไปเกี่ยวข้องกับการชุมนุม

วันที่ 14 มี.ค.ที่ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ พล.อ.นิพัทธ์  ทองเล็ก ปลัดกลาโหม ยืนยันว่า การแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารกลางปี 2557 โดยเฉพาะตำแหน่งของ พล.ร.ต.วินัย กล่อมอินทร์ ผู้บัญชาการหน่วยสงครามพิเศษทางเรือ(ผบ.นสร.) ผบ.หน่วยซีลในครั้งนี้ นส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม และฝ่ายการเมืองไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการโยกย้ายแต่อย่างใด แต่การแต่งตั้งโยกย้ายมาจากสายบังคับบัญชาที่พิจารณา ซึ่งพล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย ผู้บัญชาการทหารเรือ เห็นว่ามีความเหมาะสม และพิจารณาแล้ว ก็ถือเป็นการแสดงความรับผิดชอบ จากกรณีที่นายทหารจากหน่วยซีลหลายนาย เข้าไปพัวพันเกี่ยวข้องกับการชุมนุมทางการเมืองด้วย

พล.อ.นิพัทธ์ กล่าวถึงขั้นตอนการแต่งตั้งโยกย้ายนายทหาร ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างรอคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ส่งบัญชีรายชื่อที่ได้ตรวจสอบและเห็นชอบ แล้ว กลับมายังกระทรวงกลาโหม จากนั้นผมจะนำบัญชีรายชื่อเสนอต่อ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม โดยคาดว่าอย่างช้าที่สุด บัญชีรายชื่ออย่างเป็นทางการจะมาถึงในวันที่ 17 มี.ค.นี้ และจะสามารถยื่นต่อนายกฯ เพื่อลงนามและนำขึ้นทูลเกล้าฯในลำดับต่อไปได้ทันที