posttoday

สุเทพส่งสัญญาณปกป้ององค์กรอิสระ

13 มีนาคม 2557

สุเทพส่งสัญญาณให้กปปส.ทั่วประเทศเตรียมพร้อม เชื่อหากเสื้อแดงเตรียมรุกหนักองค์กรอิสระหาก "ยิ่งลักษณ์" ถูกชี้มูลความผิด

สุเทพส่งสัญญาณให้กปปส.ทั่วประเทศเตรียมพร้อม เชื่อหากเสื้อแดงเตรียมรุกหนักองค์กรอิสระหาก "ยิ่งลักษณ์" ถูกชี้มูลความผิด

เมื่อวันที่ 13 มี.ค. เวลาประมาณ 20.00 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. กล่าวปราศรัยบนเวทีสวนลุมพินีระบุว่า หาก ป.ป.ช.ชี้มูลความผิด น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เมื่อไหร่ เชื่อว่า กลุ่ม นปช. จะมีการระดมพลทันที จึงขอส่งสัญญาณให้กปปส.ทั่วประเทศเตรียมพร้อม เพราะไม่เช่นนั้น องค์กรอิสระจะไม่สามารถทำหน้าที่ได้ รวมทั้งขอฝากไปถึงข้าราชการ อยากให้เลิกรับใช้รัฐบาลที่ขาดความชอบธรรมได้แล้วและให้ออกมายืนเคียงข้างประชาชนเพื่อให้กสนปฏิรูปสำเร็จ

"ขณะนี้ระบอบทักษิณมีความระส่ำ มีการได้จัดประชุม นปช. ที่สถานที่ต่างๆ โดยระดมคนทั้งภาคเหนือ อีสาน ก่อนจะพากันมาชุมนุมใหญ่ที่กรุงเทพฯ ตนจึงขอส่งสัญญาณให้มหามวลชน กปปส.ให้เตรียมพร้อม เพราะกลุ่ม นปช.จะทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ หลังจากที่ยกกลุ่มคนเสื้อแดงไปปิด ป.ป.ช. และใส่ร้ายกลุ่มองค์กรอิสระทั้งหลาย โดยกล่าวหาว่าเข้าข้างกลุ่มกปปส."นายสุเทพกล่าว

นายสุเทพกล่าวอีกเรียกร้องให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เคารพกฎหมาย โดยยอมรับคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ กรณีที่ศาลรัฐธรามนูญมีคำวินิจฉัยว่า พ.ร.บ.เงินกู้ 2 ล้านล้านบาท ขัดรัฐธรรมนูญ เพราะบ้านเมืองต้องปกครองด้วยระบบนิติรัฐ เพราะกฎหมายเป็นบรรทัดฐานของประเทศ จึงขอย้อนถามไปถึง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ถ้าไม่เคารพต่อข้อกฎหมายจะให้เคารพต่อระบอบทักษิณอย่างเดียวใช่ไหม