posttoday

"เฉลิม"พร้อมเป็นพยานให้นายกฯปมจำนำข้าว

13 มีนาคม 2557

เฉลิม พร้อมเป็นพยานให้นายกรัฐมนตรี กรณี ป.ป.ช. จะชี้มูลในคดีโครงการรับจำนำข้าว เสียดาย ศาลรธน.ตีตกพ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้านบาท ทำให้ไทยเสียโอกาสในการพัฒนาประเทศ

เฉลิม พร้อมเป็นพยานให้นายกรัฐมนตรี กรณี ป.ป.ช. จะชี้มูลในคดีโครงการรับจำนำข้าว เสียดาย ศาลรธน.ตีตกพ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้านบาท ทำให้ไทยเสียโอกาสในการพัฒนาประเทศ

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) กล่าวกรณีศาลรัฐธรรมนูญมีมติเอกฉันท์ว่าร่าง พ.ร.บ.ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงิน เพื่อพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่งของประเทศตกไป เนื่องจากไม่ชอบทั้งกระบวนการออกกฎหมาย และเนื้อหาขัดต่อรัฐธรรมนูญ มาตรา 169 และ 170 ว่าเคารพคำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญ แต่รัฐบาลไม่ถือว่ากระทำความผิด เพราะมีเจตนาที่จะพัฒนาประเทศรองรับการเข้าสู่ AEC 

“ยอมรับว่าเสียดายความเจริญของประเทศที่จะพัฒนาล่าช้าออกไป ส่วนการที่พรรคประชาธิปัตย์จะยื่นต่อ ป.ป.ช. เพื่อถอดถอนนายกรัฐมนตรี ในประเด็นดังกล่าว เป็นสิทธิที่ทำได้  ไม่กังวล” ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ส่วนกรณีที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) จะชี้มูลนายกรัฐมนตรีในคดีโครงการรับจำนำข้าว นั้น ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า พร้อมที่จะไปเป็นพยานให้กับนายกรัฐมนตรี โดยจะนำหลักฐานที่นายกรัฐมนตรีได้แต่งตั้งให้เป็นประธานคณะกรรมการตรวจสอบเพื่อป้องกันการทุจริตเพื่อยื่นต่อ ป.ป.ช.ซึ่งแสดงให้เห็นว่านายกรัฐมนตรีไม่มีเจตนาที่จะนิ่งเฉย

“เนื่องจากการประชุม ครม.สัญจรที่พัทยาเมื่อปีที่ผ่านมานายกรัฐมนตรีได้มีคำสั่งให้ผมเป็นประธานตรวจสอบโครงการทุจริตหลายโครงการ ซึ่งรวมถึงโครงการรับจำนำข้าว และมีการตั้งคณะอนุกรรมการขึ้นมาตรวจสอบ ไม่พบว่ามีการทุจริต ซึ่งเป็นขั้นตอนของการรับซื้อ จึงเป็นหลักฐานที่ยืนยันได้ว่านายกรัฐมนตรีไม่ได้ปล่อยปละละเลยให้เกิดการทุจริต” ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ส่วนการที่ กกต. เตรียมพิจารณากรณีที่ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ออกรายการโทรทัศน์พูดเรื่องประเด็นทางการเมืองที่อาจเข้าข่ายผิดกฎหมายเลือกตั้ง ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ควรดูที่เนื้อหาว่าเป็นการหาเสียง สร้างคะแนนนิยมหรือไม่ ไม่เช่นนั้นการให้สัมภาษณ์ของตนคงไม่สามารถทำได้ ดังนั้น ไม่กังวลการดำเนินการของ กกต.