posttoday

"เหวง"ซัดกปปส.ปฏิรูปกำมะลอ

11 มีนาคม 2557

หมอเหวงซัดเวทีปฏิรูปกปปส. กำมะลอ ลวงโลกหวังให้ประชาชนโค่นล้มรัฐบาล

หมอเหวง ซัด เวทีปฏิรูปกปปส. กำมะลอ ลวงโลกหวังให้ประชาชนโค่นล้มรัฐบาล

วันที่ 11 มี.ค. ที่พรรคเพื่อไทย นพ.เหวง โตจิราการ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) กล่าวถึงการจัดเสวนาปฏิรูปประเทศของกลุ่ม กปปส. ว่า เป็นการปฏิรูปกำมะลอปฏิรูปลวงโลกของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. และพวก เมื่อพิจารณาผู้เข้าร่วมวงเสวนาของนายสุเทพนั้นล้วนเป็นผู้มีส่วนร่วมในการทำรัฐประหารเมื่อวันที่19ก.ย.49 เป็นการแสดงจิตวิญญาณรัฐประหารนิยมโดยสิ้นเชิง การปฏิรูปที่คิดจะทำครั้งนี้ สามารถทำได้ในสมัยรัฐบาลพล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ และในสมัยที่พรรคประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาล แต่ไม่ยอมทำ แสดงถึงความไม่จริงใจในการปฏิรูปประเทศ


"จึงถือเป็นการปฏิรูปกำมะลอเพื่อสร้างเงื่อนไขให้ประชาชนเข้าร่วมขบวนการโค่นล้มรัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เพราะในสมัยที่พรรคประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาล ทั้งยุคนายชวน หลีกภัยที่มีโอกาสปฏิรูปมากมาย อาทิการเลือกตั้งผู้ว่าฯแต่ก็ไม่ทำหรือในสมัยรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะก็พูดถึงการจำกัดถือครองที่ดินแต่ไม่ทำพูดถึงการเก็บภาษีมรดกแต่ก็ไม่ทำนอกจากนี้ในสมัยที่นายอภิสิทธิ์และนายสุเทพเป็นประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ(ก.ต.ร.)โดยตำแหน่งมีโอกาสปฏิรูปตำรวจแต่ก็ไม่ทำดังนั้นจึงเป็นการโกหกหลอกหลวงในเรื่องการปรับโครงสร้างตำรวจโดยสิ้นเชิงส่วนเรื่องคอร์รัปชั่นนั้นทางองค์กรเพื่อความโปร่งใสสากลก็ระบุว่าในรอบ10ปีที่ผ่านมารัฐบาลประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาลที่คอร์ รัปชั่นมากที่สุดจึงขอให้นายสุเทพมองย้อนดูตัวเองก่อนที่จะมาปฏิรูปประเทศ”นพ.เหวง กล่าว

ทั้งนี้ นพ.เหวงได้เรียกร้องไปยังคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ให้จัดการเลือกตั้งส.ส.ที่เหลืออยู่ไปพร้อมกับการจัดเลือกตั้งส.ว.ที่จะเกิดขึ้นในวันที่30มี.ค.โดยระบุว่ากกต.ไม่มีสิทธิเลื่อนการเลือกตั้งทดแทนไปจัดในช่วงเดือนเม.ย.เนื่องจากขณะนี้สถานการณ์เป็นไปด้วยความเรียบร้อยพร้อมกับตั้งข้อสังเกตว่าการที่กกต.ไม่ยอมจัดเลือกตั้ง ส.ส.ในวันเดียวกับส.ว.เป็นเพราะกกต.เห็นด้วยกับการโค่นล้มรัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ใช่หรือไม่