posttoday

สุเทพขอทยายุติบทบาทหลังเจอปาบึ่ม-ป่วนแม่

08 มีนาคม 2557

สุเทพเผยขอร้อง"ทยา"ยุติบทบาทหลังเกิดเหตุปาบึ้มบ้านแม่-ป่วนรร.ศรีวิกรม์ ขอบคุณดารามาช่วยระดมเงินช่วยคนเจ็บ13ราย

สุเทพเผยขอร้อง"ทยา"ยุติบทบาทหลังเกิดเหตุปาบึ้มบ้านแม่-ป่วนรร.ศรีวิกรม์ ขอบคุณดารามาช่วยระดมเงินช่วยคนเจ็บ13ราย

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส. ขึ้นปราศรัยที่เวทีสวนลุมพินีว่า วันนี้เป็นวันสตรีสากล น.ส.จิตภัสร์ กฤดากร หรือตั๊น ได้พามวลชนไปทำพิธีปฎิญาณตนองค์พระแก้วมรกต พระสยามเทวาธิราช ว่า จะร่วมกันต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กับมวลมหาประชาชน เพื่อรักษาแผ่นดินไทยไม่ให้ถูกทำลาย ได้ติดตามการไปฎิญาณตนของคณะกลุ่มพลังสตรีแล้ว รู้สึกภาคภูมิใจ ปลื้มใจ ที่บรรดาพี่น้องสตรีได้แสดงออกถึงเจตนารมย์ที่แนวแน่เพื่อชาติเพื่อแผ่นดิน เป็นการสืบสานวรีชนในอดีต ขออนุญาติแสดงการคาราวะไว้ ณ โอกาศนี้

ด้วยความเป็นลูกของแม่ มีความรักมีความผูกพันกับแม่ให้ความเคารพกับแม่ด้วยกันทุกคน เพราะสตรีนั้นเป็นแม่พระของเราจริงๆสำหรับชีวิตของคนที่เป็นลูก หลายประเทศต่อสู้เพื่อสิทธิเสรีภาพของสตรี ไทยให้ความเคารพมาแต่โบราณ จึงไม่ได้ตื่นเต้นกับการต่อสู้เพื่อสตรีมากมายนัก เพราะบ้านเราสตรีมีความเท่าเทียมกับบุรุษมาแต่โบราณแล้ว

สตรีมีความโดดเด่นในทุกวงการ มีสตรีที่ประสบความสำเร็จ เป็นที่ยอมรับ แต่เป็นที่น่าเสียดายในทางการเมืองยังมีสตรีเข้ามาเป็นนักการเมืองไม่มากนัก และโชคร้ายที่มีสตรีมาเป็นผู้นำประเทศที่จะให้ความนับถือ รู้สึกอึดอัดใจมาก เพราะคนเป็นถือนายกฯ ที่ทำลายบ้านเมือง ที่ผ่านมาไม่ได้มองน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นผู้หญิง แต่เป็นนายกรัฐมนตรีของประเทศไทย เป็นเรื่องที่จำเป็นจ้องดำเนินการออกมารต่อสู้เพื่อต่อต้าน เพราะน.ส.ยิ่งลักษณ์ขาดความรับผิดชอบที่มีต่อชาติบ้านเมือง

"เฉพาะน.ส.ยิ่งลักษณ์เท่านั้นที่เป็นเป้าการโจมตี และไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้จริงๆ เพราะไม่มีสตรีคนไหน ทำให้ประเทศเสียหายได้เท่ากับคุณยิ่งลักษณ์" นายสุเทพ กล่าว  

นอกจากนี้ มีผู้หญิงคนหนึ่งที่อยากจะพูดถึงคือ คุณทยา ทีปสุวรรณ อยากจะพูดเป็นพิเศษ ตัดสินใจว่าจะพูดดีหรือไม่พูดดี เพราะกลัวเธอจะได้รับผลกระทบ คุณทยา ควรอยู่บ้านสนับสนุนคุณณัฐพล สามีแต่ก็กระโดดลงมาเต็มตัว มีลูก3คน รู้สึกชื่นชมสามี และภรรยาคู่นี้ที่ทุ่มแทให้บ้านเมือง ตลอด4เดือนที่ผ่านมาได้ยืนเคียงข้าง

แต่ว่ามีวันหนึ่งเกิดปัญหา เมื่อวันที่ 26 ก.พ. คุณทยากับคุณณัฐพล ไปเป่านกหวีดไส่คุณหญิงพจมาณ อดีตภรรยาของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ต่อมาวันที่ 27ก.พ. มีคนร้ายไปขว้างระเบิดที่บ้านพัก ถัดมาคนร้ายเอาปืนอาก้า เอ็ม16 ถล่มบ้านคุณหญิงศศิมา ศรีวิกรม์ แม่แท้ๆของคุณทยาเป็นร้อยนัด ต้องบอกว่า คุณหญิงศศิมา กับคุณหญิงพจมาน เคยคบค้าสมาคม แต่แค่ลูกไปเป่านกหวีด

เท่านั้นยังไม่พอ วันที่ 3มี.ค.เป็นคนเอาระเบิดไปขว้างที่หน้าบ้านเป็นครั้งที่ 2 เอาระเบิดควันไปแขวนที่หน้ารร.ศรีวิกรม์ โรงเรียนที่คุณทยาเป็นผู้จัดการ ได้เชิญคุณทยามาทานข้าว และขอร้องให้ตัดสินใจยุติบทบาท เพราะว่ามันมีปัญหากับโรงเรียน เด็กผู้ปกครองตกอกตกใจ มีการไปทางสีแดง แขวนระเบิดควันที่หน้าโรงเรียน ที่ต้องให้ยุติบทบาท เพราะคุณทยาเป็นลูกต้องแสดงความกตัญญูต่อแม่ เชื่อว่าไม่มีใครตำหนิอย่างแน่นอน ต้องคำนึงถึงขวัญ และกำลังใจของครูอาจารย์ของโรงเรียน
ก็ขอรับรองว่า มวลมหาประชาชนเข้าใจ

"ผมแนะทยาให้ยุติบทบาท ไม่เป็นไรหยุดไปก่อน จะได้ไม่ต้องเอาเพศภัยไปถึงโรงเรียน เพราะพวกเราที่ต่อสู้ด้วยไม่ใช่มนุษย์ แต่เป็นเดรฉาน ขอประกาศว่า คุณทยา ทีปสุวรรณ มีสิทธิเต็มที่ลุกขึ้นต่อสู้เพื่อชาติบ้านเมือง แต่มาห้ามผมไม่ได้ พวกนี้ จ้องทำร้ายคนอื่นๆต่อไป เพราะต้องการข่มขู่คนไทยทั้งประเทศให้ยอมสยบ ได้มีส่วนร่วมตัดสินใจ ขอให้ยุติบทบาท ส่วนคุณณัฐพล ยังต่อสู้ต่อไป" นายสุเทพ กล่าว  

นอกจากนี้ วันนี้เป็นวันแรกที่ดารา นักร้อง ศิลปิน นักแสดงมาร่วมกันจัดงาน อาร์ม เมน อิน เดอะพาร์ค แอบไปดูแล้วบรรยากาศดีสนุกสนาน ที่เค้ามาจัดงานเพราะมีพี่น้องร่วมอุดมการณ์ได้รับบาดเจ็บสาหัส 13 ราย บางรายอาจมีพิการช่วยตัวเองไม่ได้ มีลูกกำพร้าที่ต้องดูแลอีก10คน แต่ยังมีบรรดาพี่น้องที่บาดเจ็บในเหตุการณ์ที่สะพานผ่านฟ้า ดังนั้นก็เห็นว่า เราต้องช่วยกันระดมหาเงินหาทองกับผู้บาดเจ็บเหล่านี้ จึงได้เปิดบัญชีขึ้นมาเป็นการเฉพาะ และมีการโฆษณาผ่านสถานีบูลสกาย บัญชีชื่อ ธีรภา พร้อมพันธุ์  การจัดงานจะมีวันนี้ วันพรุ่งนี้ เสาร์อาทิตย์หน้า ถือเป็นน้ำใจของดารานักแสดงเหล่านี้ที่มีต่อมวลมหาประชาชน

วันนี้มีเรื่องที่ขออนุญาติแสดงความเคารพ ไปถึงพล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผอ.รพ.มงกุฎวัฒนะ ซึ่งไม่รู้จักเป็นการส่วนตัว แต่ได้รับทราบจากหลวงปู่พุทธอิสระว่า ท่านได้รักษาดูแลมวลชนที่แจ้งวัฒนะมาโดยตลอด และที่จริงท่านก็ได้ประกาศแล้วว่ารักษาทุกฝ่ายไม่เลือกปฎิบัติ แต่จิตใจอยู่ข้างมวลมหาประชาชน ผลก็คือท่านถูกคุกคามยิงปืนเข้าใส่รพ. ท่านบอกว่าไม่แจ้งความเพราะไม่ไว้ใจรัฐบาล และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็เข้าใจท่านเพราะเราก็ถูกกระทำมาแล้วหลายสิบครั้ง ไม่มีคดีไหนที่มีความคืบหน้าเช่นกัน.