posttoday

สุเทพชี้ทหารประกาศยืนข้างมวลชนเป็นรัฏฐาธิปัตย์ทันที

03 มีนาคม 2557

"สุเทพ"เชื่อเสื้อแดงจะรุกไล่ทหารมากขึ้น ชี้หากทหารประกาศเคียงข้างมวลชนเป็นรัฏฐาธิปัตย์ตั้งสภาประชาชนได้ทันที

"สุเทพ"เชื่อเสื้อแดงจะรุกไล่ทหารมากขึ้น ชี้หากทหารประกาศเคียงข้างมวลชนเป็นรัฏฐาธิปัตย์ตั้งสภาประชาชนได้ทันที    

เมื่อวันที่ 3 มี.ค. เวลา 20.30 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส. กล่าวปราศรัยที่เวทีชุมนุมสวนลุมพินี โดยยังคงนำประเด็นแกนนำคนเสื้อแดงปลุกระดมให้มีการแบ่งแยกประเทศ และกองทัพได้แจ้งความดำเนินคดีต่อผู้กระทำการแล้ว

"เรื่องการแบ่งแยกประเทศ เดิมต้องเป็นหน้าที่ของรัฐบาลในการจัดการกบฎแบ่งแยกดินแดน แต่กรณีนี้ รัฐบาลไม่ทำอะไร เพราะพวกกบฎเป็นสมุนบริวารของตนเอง เมื่อรัฐบาลไม่ทำ ตำรวจก็เฉย คนมีหน้าที่ดูแลความมั่นคงของประเทศ เหลือเป็นภาระของทหาร จึงต้องแจ้งความดำเนินคดีทางอาญาโทษฐานกบฏ"นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ กล่าวอีกว่า วันนี้รัฐบาลออกมาปฏิเสธเป็นพัลวัน ว่าสิ่งที่พูดไม่ได้ทำเป็นแค่วาทกรรม พร้อมกับนำคลิปการปราศรัยนายจารุพงษ์ เรืองสุวรรณ รมว.มหาดไทยและหัวหน้าพรรคเพื่อไทยปลุกแบ่งแยกประเด็นมาตอกย้ำอีกครั้ง

ทั้งนี้หากพวกนั้นยกกองกำลังมาทำสงครามกลางเมืองเมื่อไหร่ ก็ให้มวลมหาประชาชนกลับบ้านเพราะไม่คิดทำสงครามกับใคร ซึ่งไม่ต้องตกใจว่าทำไมกลับบ้านก็เนื่องจากเป็นหน้าที่กองทัพจะมาจัดการกับกลุ่มคนเหล่านี้ กลุ่มคนเสื้อแดงได้พูดเรื่องการแบ่งแยกประเทศมานานแล้ว โดยที่รัฐบาลไม่ทำอะไรเพราะเห็นว่า เป็นการช่วยรักษาเก้าอี้ยิ่งลักษณ์เอาไว้ แต่กองทัพไม่เล่นด้วยสั่งดำเนินคดี ทำให้พรรคเพื่อไทยออกมาแก้ตัว

"คนที่มีหน้าที่ แต่ไม่ทำหน้าที่อีกคนหนึ่งคือ  เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ  พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ปล่อยให้คนไปแบ่งแยกประเทศ ไปตั้งประเทศอีสานลานนา  แต่เลขาฯสมช.ไม่ทำอะไร จนกระทั่งทหารไปแจ้งความ วันนี้เลขาฯสมช. ออกมาพูดว่า จะลงมาดูเรื่องนี้ตั้งแต่สัปดาห์นี้เป็นต้นไป และพูดต่อมาว่า แต่เชื่อว่า ที่นปช.ออกมาประกาศเป็นแค่อารมณ์ มันแก้ตัวให้คนเสื้อแดง"นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ กล่าวว่า ที่ต้องนำเรื่องนี้มาพูดเพื่อต้องการชี้แจงแทนผู้พิพากษา เพราะพวกนี้ ต้องการยุยงให้เกลียดชังศาลว่า ศาลไม่ยุติธรรม และมีการนำปืน ระเบิด ขว้างใส่ศาลอาญา ทำให้คนเข้าใจว่ามีคนเกลียดศาลเยอะเหลือเกิน ขอบอก คนไม่เกลียดศาลหรอกแต่เกลียดพวกขี้ข้าทักษิณเท่านั้น

นายสุเทพ กล่าวว่า เป็นเรื่องที่น่าตลกที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็น ผอ.กอ.รมน. ไม่ดูไม่สั่งการกับพวกแบ่งแยกดินแดน กลับกลายเป็น พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา  ผบ.ทบ.ในฐานะ รองผอ.รมน.สั่งการ

ทั้งนี้นปช.จะออกมาเล่นงานทหารมากขึ้น ขอให้ติดตามดู เหมือนอย่างที่พวกเขาเล่นงานศาล   ปปช. ที่ออกมาเคลื่อนไหวโจมตีการดำเนินคดีทุจริตโครงการจำนำข้าว

"ถึงวันนี้ต้องแสดงจุดยืน ถ้าพวกนี้ออกมาหาเรื่องทหาร เราต้องยืนอยู่ข้างกองทัพ ที่พูดเรื่องนี้ไม่ได้เรียกร้องให้ทหารออกมาปฏิวัติ แต่ต้องการยืนยันว่า ทหารและประชาชน ต้องยืนอยู่ข้างเดียวกัน เพราะเรายืนอยู่เพื่อประโยชน์ชาติเพื่อแผ่นดิน เมื่อไหร่ทหารทำประโยชน์ชาติ บอกได้เลยว่า มวลมหาประชาชนจะยืนเคียงข้างให้ทำหน้าที่ไม่ต้องเกรงใจใคร"นายสุเทพกล่าว

นายสุเทพ กล่าวอีกว่า ขอถือโอกาสเรียนไปถึงผบ.สามเหล่าทัพ เรื่องนี้จะจบได้เร็ว ถ้าวันไหน พี่น้องทหาร ประกาศออกมายืนอยู่ข้างเดียวกับประชาชน จบทันที เพราะเมื่อไหร่ที่พี่น้องสามเหล่าทัพเห็นว่าระบอบทักษิณเป็นอันตรายต่อบ้านเมือง ท่านแค่ประกาศตัดสินใจยืนข้างเดียวประชาชนทุกอย่างก็เรียบร้อย พวกเราจะได้ประกาศว่าบัดนี้อำนาจกลับคืนสู่ประชาชน เป็นรัฏฐาธิปัตย์ สามารถจัดตั้งสภาประชาชน ตั้งรัฐบาล เดินหน้าปฏิรูปประเทศได้ทันที  เพราะฉะนั้นขอให้รีบตัดสินใจ

นายสุเทพ กล่าวว่า  ทันทีที่ประกาศให้ทหารอยู่ข้างทหาร เดี๋ยวพวกนปช.ก็จะประกาศทันทีว่าสุเทพเรียกร้องปฏิวัติ ขอบอกเลยว่ามวลมหาประชาชนไม่เรียกร้องปฏิวัติ แต่เมื่อทหารประกาศเคียงข้างประชาชน  อำนาจกลับคืนสู่ประชาชนเป็นรัฏฐาธิปัตย์