posttoday

ปชป.เล็งยื่นยุบเพื่อไทยเหตุหนุนแยกประเทศ

03 มีนาคม 2557

"โฆษก ปชป." จี้จัดการคนแบ่งแยกดินแดน ซัด "ยิ่งลักษณ์" ไม่เตือนถือว่าสอดคล้องยุทธศาสตร์ย้ายเมืองหลวง จ่อยื่นยุบเพื่อไทยสนับสนุน

"โฆษก ปชป." จี้จัดการคนแบ่งแยกดินแดน ซัด "ยิ่งลักษณ์" ไม่เตือนถือว่าสอดคล้องยุทธศาสตร์ย้ายเมืองหลวง จ่อยื่นยุบเพื่อไทยสนับสนุน

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงแนวความคิดที่จะแบ่งแยกประเทศไทยออกเป็นสองประเทศตั้งชื่อประเทศใหม่ว่าเป็น สปป.ล้านนาว่า เป็นเรื่องที่ฝ่ายความมั่นคงต้องเอาจริงเอาจัง เพราะมีการพูดบนเวทีคนเสื้อแดงที่ จ.นครราชสีมาอย่างชัดเจน แม้แต่อดีต ส.ส.เพื่อไทย ก็ให้ความเห็นในลักษณะเดียวกัน ซึ่งถือเป็นกบฏแห่งราชอาณาจักรไทย แต่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กลับไม่มีการตักเตือนหรือเอาผิดคนเหล่านี้ จึงสอดคล้องกับยุทธศาสตร์คนเสื้อแดงว่า ถ้า ป.ป.ช.ดำเนินคดีกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะตั้งเมืองหลวงใหม่ที่ภาคเหนือ มีการจัดกองกำลัง เพื่อสนับสนุนให้น.ส.ยิ่งลักษณ์เป็นนายกรัฐมนตรีต่อไป เพื่อกดดันไม่ให้กฎหมาย

ทั้งนี้พรรคประชาธิปัตย์จะรวบรวมหลักฐานทั้งหมดยื่นยุบพรรคเพื่อไทย ในกรณีที่นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ที่สนับสนุนการแบ่งแยกประเทศอันถือว่าเป็นความผิดในฐานกบฏ

นายชวนนท์กล่าวว่า ขอเรียกร้องให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กลับ กทม.ให้สมกับเป็นรักษาการนายกฯเนื่องจากการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.ได้รวมเหลือเวทีเดียวที่สวนลุมพินีแล้วจึงควรกลับมาทำหน้าที่ของตัวเอง และให้เร่งจัดการกับกลุ่มบุคคลที่ปองร้ายประชาชนที่ติดสัญลักษณ์ธงชาติ หากเป็นประชาธิปไตยจริงน.ส.ยิ่งลักษณ์ต้อง กลับเมืองหลวงของไทยคือกรุงเทพมหานคร ไม่ใช่นครเชียงใหม่ เพื่อจัดการเรื่องดังกล่าวเป็นภารกิจแรก

นอกจากนี้ ยังมีกรณีที่มีการใช้ปืนเอ็ม 16 กราดยิงใส่บ้านพักของคุณหญิงศศิมา ศรีวิกรม์ มารดานางทยา ทีปสุวรรณ แกนนำ กปปส. หลังเป่านกหวีดใส่คุณหญิงพจมาน ชินวัตร อดีตภรรยา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ชัดเจนว่าเป็นเรื่องที่เกียวกับอำนาจรัฐ ใครเป็นปฏิปักษ์กับรัฐบาลยิ่งลักษณ์และตระกูลชินวัตรสามารถตายได้ทันที โดยที่ตำรวจจับกุมไม่ได้และอาจจะอำนวยความสะดวกให้ด้วยซ้ำ

นายชวนนท์กล่าวต่อว่า ผลการไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งทดแทนใน5จังหวัดเมื่อวันที่ 2 มี.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งมีผู้ไปใช้สิทธิเพียงกว่า 10 % สะท้อนว่าประชาชนปฏิเสธการเลือกตั้งครั้งนี้แต่ต้องการการปฏิรูปประเทศ และในวันที่ 4 มี.ค.นี้จะครบ 30 วันหลังมีการเลือกตั้งในวันที 2 ก.พ.แต่ยังไม่สามารถเปิดประชุมสภาได้ เนื่องจากยังไม่มีส.ส. จึงขอให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ ทบทวนเพื่อไม่เดินเข้าสู่สูญญากาศทางการเมืองที่จะทำให้ประเทศชาติเสียหาย

ด้านนายจุฤทธิ์ ลักษณวิศิษฏ์ รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ขอเรียกร้องให้ยกเลิกการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพราะผู้ชุมนุมได้เข้าไปชุมนุมที่สวนลุมพินีเพียงแห่งเดียว และหลังมีการประกาศใช้ พ.ร.ก.ดังกล่าวไม่สามารถจับคนร้ายได้ แต่กลับก่อให้เกิดเหตุรุนแรงมากขึ้น กลายเป็น พ.ร.ก.ไม่สมประกอบ ดังนั้นหากรัฐบาลจะคง พ.ร.ก.ฉุกเฉินไว้ให้ประกาศเพิ่มในจังหวัดที่มีการระดมคนแบ่งแยกประเทศ หรือจังหวัดที่มีการรับสมัครอาสาเถื่อนปกป้องระบอบทักษิณ เพราะจะมีการฝึกอาวุธ กำลังพล ในรูปแบบคอมมิวนิสต์เก่า ซึ่งอยู่ในหลักเกณฑ์ที่ควรประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

นายจุฤทธิ์กล่าวว่า  ในวันนี้ครบ 1 สัปดาห์หลังจากที่ชาวนานำโดยนายชาดา ไทยเศรษฐ์ อดีต ส.ส.อุทัยธานี พรรคชาติไทยพัฒนา เดินทางกลับภูมิลำเนาหลังบุก กทม. เพราะเชื่อว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะปฏิบัติตามสัญญาด้วยการจ่ายเงินจำนำข้าวให้ชาวนา แต่ไม่สามารถดำเนินการได้ จึงขอให้นายชาดาและแกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา ร่วมกันประณาม น.ส.ยิ่งลักษณ์และเรียกร้องให้รัฐบาลเร่งจ่ายเงินชาวนาโดยด่วน เพราะขณะนี้ยังไม่รู้ว่าชาวนาจะได้เงินคืนชาติไหน ในขณะที่ชาวนามีหนี้ที่ต้องจ่ายก่อน 31 มี.ค.57 ดังนั้นต้องเร่งหาเงินให้ชาวนา