posttoday

"ประชา"ลั่นจัดโอเพ่นประเทศโต้กปปส.ชัตดาวน์

03 มีนาคม 2557

"ประชา ประสพดี" ประกาศจัดกิจกรรมโอเพ่นประเทศ โต้กปปส.สัปดาห์หน้า เตรียมดึงมวลชน-ส่วนราชการเข้าร่วม

"ประชา ประสพดี" ประกาศจัดกิจกรรมโอเพ่นประเทศ โต้กปปส.สัปดาห์หน้า เตรียมดึงมวลชน-ส่วนราชการเข้าร่วม

เมื่อวันที่ 3 มี.ค. นายประชา ประสพดี รมช.มหาดไทย (มท.) กล่าวว่า ในสัปดาห์หน้าจะจัดกิจกรรมรณรงค์ ขับเคลื่อนมวลชนรวมพลโอเพ่นประเทศไทย โดยมีสัญลักษณ์รูปหัวใจเขียนข้อความภายในว่าOPEN ทั้งขึ้นบิลบอร์ด และทำเป็นเสื้อยืด เริ่มรณรงค์ที่ปริมณฑล จังหวัดรอบๆกรุงเทพฯ เชิญชวนคนทุกสีทุกฝ่ายให้มาร่วมกันเปิดประเทศหลังจากถูกกลุ่มกปปส.ชัตดาวน์

ทั้งนี้ยืนยันว่าไม่มีการแบ่งแยกประเทศ เราจะเอาคนกลับมารวมเป็นหนึ่งเดียว นำความสงบสุขกลับคืน จะเชิญชวนประชาชนทุกภาคส่วนรณรงค์เรื่อยไปถึงส่วนราชการต่างๆ ขอให้ทุกคนเข้ามาร่วมสร้างความสามัคคี ลดรอยร้าวแตกแยก เทิดทูนสถาบัน สร้างประชาธิปไตย ล้างสิ่งสกปรก ล้างพวกชั่วร้ายที่คิดจะล้มล้างการปกครองหรือฉีกรัฐธรรมนูญ

ด้าน นายจารุพงศ์  เรืองสุวรรณ รมว.มหาดไทยและหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า รัฐบาลนี้เป็นรัฐบาลที่ชอบด้วยกฎหมายและรัฐธรรมนูญจึงไม่มีความจำเป็นที่จะต้องไปแบ่งแยกดินแดน ข่าวที่เกิดขึ้นเป็นการให้ร้ายป้ายสีกันมากกว่า  ไม่มีเหตุผลอะไรที่รัฐบาลจะไปแบ่งแยกดินแดน ดังนั้นไม่ขอพูดอะไรอีก เพราะพูดไปก็จะเอาไปตัดต่อว่าจะมีการแบ่งแยกดินแดน

"ที่ผมพูดไปก็ไม่ได้พูดอย่างนั้น แค่จะเตือนว่าตอนนี้สถานการณ์เป็นช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ ส่วนการมาบอกว่าคืนพื้นที่เพราะเห็นใจประชาชน ความรู้สึกนี้ช้าไป 3 เดือน เพราะคิดแต่จะกดดันรัฐบาล"นายจารุพงศ์กล่าว