posttoday

สุเทพปัดถอยจัดทัพใหม่สู้ตระกูลชินฯ

01 มีนาคม 2557

"สุเทพ"ปราศรัยสั่งลาเวทีปทุมวัน ย้ำย้ายไปเวทีสวนลุมพินีไม่ใช่ถอยแต่จัดทัพใหม่เพื่อต่อสู้กับตระกูลชินวัตรทุกวัน

"สุเทพ"ปราศรัยสั่งลาเวทีปทุมวัน ย้ำย้ายไปเวทีสวนลุมพินีไม่ใช่ถอยแต่จัดทัพใหม่เพื่อต่อสู้กับตระกูลชินวัตรทุกวัน

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ปราศรัยอำลาเวทีปทุมวัน ยืนยันว่า การคืนพื้นที่การจราจรให้คนกรุงเทพฯ ไม่ใช่การถอยทัพแต่เป็นการจัดทัพใหม่ให้เข้มแข็งยิ่งขึ้น โดยเลือกสวนลุมพินี เพราะเป็นชัยภูมิให้เหมาะสมต่อการต่อสู้ และจะมีการเคลื่อนทัพออกไปรบกับตระกูลชินวัตรทุกวันเริ่มตั้งแต่วันที่ 3 มี.ค. เพื่อแสดงแสงยานุภาพต่อผู้ที่คิดชั่วต่อแผ่นดิน

ตลอดระยะเวลา 1 เดือนครึ่งที่ปิดกรุงเทพ แม้ว่าคนกรุงเทพฯ จะได้รับความเดือดร้อนแต่ก็อดทนอดกลั้นไม่บ่น ซึ่งสิ่งนี้เองบีบคั้น คณะกรรมการ กปปส.ทุกคนมาก ความเสียสละของคนกรุงเทพฯ ทำให้ต้องมีการทบทวน และที่สุดแล้วมีมติตรงกันว่าควรจะย้ายที่ชุมนุมเพื่อให้คนกรุงเทพได้รับความสะดวกสบาย

"มีคนตกใจว่าการย้ายเวทีเป็นการถอยหรือเสียท่าแล้วหรือ จึงขอทำความเข้าใจว่าตลอดระยะเวลาการต่อสู้ 4 เดือน ได้รับฟังความคิดเห็นของประชาชนมาตลอด ยืนยันว่าทุกขั้นตอนที่ยกระดับได้ทำตามเสียงเรียกร้อง คำแนะนำ และข้อเสนอของประชาชนทั้งหมด  โดยใช้วิธีการต่อสู้ทุกอย่างแล้วแต่รัฐบาลก็ยังด้านทน แม้ว่าจะปิดกรุงเทพจนคนทั้งโลกเห็นว่ารัฐบาลล้มเหลวแล้วก็ยังไม่ไป แต่ขอยืนยันว่าจะเดินหน้าสู้จนได้รับชัยชนะให้คุ้มค่ากับการเสียสละของผู้สูญเสีย และของคนกรุงเทพ" นายสุเทพ กล่าว

"ปิดกรุงเทพมา1เดือนครึ่ง คนกรุงเทพอดทนอดกลั้นไม่บ่นสักคำ กปปส.กดดันผู้ถืออำนาจรัฐแต่เขาเหล่านั้นกลับไม่สนใจ ใครจะเดือดร้อนก็ไม่สนใจ ความเสียสละของคนกรุงเทพบีบคั้นคณะกรรมการ กปปส.มาก จึงกลับมานั่งทบทวน ปรากฏว่าทุกคนคิดตรงกันว่าให้ย้ายที่ชุมนุมเพื่อให้คนกรุงเทพเดินสะดวก" นายุสเทพ กล่าว