posttoday

เวทีสวนลุมฯพร้อมรับมวลชน

01 มีนาคม 2557

"ถาวร"ลั่น เวทีสวนลุมพินีพร้อมถอดบนเรียนปี 53ดูแลความปลอดภัยมวลชน

"ถาวร"ลั่น เวทีสวนลุมพินีพร้อมถอดบนเรียนปี 53ดูแลความปลอดภัยมวลชน

เมื่อวันที่ 1 มี.ค. นายถาวร เสนเนียม แกนนำ กปปส.ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านสถานีโทรทัศน์ดาวเทียมช่องบูลสกาย  โดยกล่าวถึงความพร้อมในการใช้สวนลุมพินีเป็นที่ชุมนุมแห่งใหม่ในวันอาทิตย์ที่ 2 มีนาคมนี้ว่า ในช่วงเช้าของวันดังกล่าวเวลาประมาณ 9.30 น. ผู้ชุมนุมจาก 4 เวที ประกอบด้วย เวทีสีลม ราชประสงค์ ปทุมวัน และอโศก จะย้ายมาปักหลักชุมนุมต่อสู้กับรัฐบาลที่จุดนี้ทั้งหมด การดูแลความปลอดภัยนั้นในขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ออกแบบสถานที่ไว้แล้ว โดยจัดไว้เป็นสัดส่วน เวทีปราศรัยจะอยู่บริเวณพระบรมรูปรกาลที่ 6  ส่วนจุดประกอบอาหารเลี้ยงผู้ชุมนุมนั้น เบื้องต้นกำลังหาจุดที่สามารถทิ้งน้ำเสียหรือระบายน้ำได้ในการประกอบอาหาร เนื่องจากต้องรักษาเรื่องของความสะอาดด้วย

นายถาวร กล่าวอีกว่า สำหรับสถานที่พักผ่อนของผู้ชุมนุมจะอยู่ภายในสวนลุมพินี นอกจากนี้การชุมนุมที่สวนลุมฯเดิมเป็นที่สำหรับออกกำลังกาย ทางกปปส.จะคำนึงไม่ให้การชุมนุมส่งผลกระทบกับผู้ออกกำลังกาย รวมถึงการจัดที่จอดรถให้สะดวกสบายทั้งผู้ชุมนุมและคนออกกำลังด้วยเช่นกัน การชุมนุมบริเวณนี้ต้องไม่ละเมิดสิทธิของประชาชนคนอื่น

แกนนำ กปปส. ยังกล่าวถึงมาตรการความปลอดภัยอีกว่า ต้องยอมรับว่าสวนลุมพินีมีพื้นที่กว้างขวาง มีถนนล้อมรอบ มีตึกสูงเป็นจำนวนมาก ทางกปปส.จึงต้องจัดกำลังการ์ดที่มีกว่า 2,000-3,000 คน ออกตรวจตราเฝ้าระวังทั้งตึกสูงข่ม ภาคพื้นดิน โดยมีชุดลาดตระเวนทั้งเดินเท้าและใช้รถจักรยานยนต์ออกตรวจดูแลความปลอดภัย พร้อมทั้งเตรียมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารให้มาตั้งด่านตรวจป้องกันการก่อเหตุของกลุ่มมือที่ 3

"เชื่อว่าประชาชนเกิดความสบายใจในเรื่องความปลอดภัย เพราะการชุมนุมกว่า 4 เดือนนี้ ทาง กปปส.ถอดบทเรียนเรื่องความปลอดภัยได้เป็นอย่างดี พร้อมทั้งยังนำเหตุการณ์การยิง m79 ปี 2553 ใส่พื้นที่สวนลุมพินีมาวางแผนป้องกันอันตรายด้วย" นายถาวร ระบุ