posttoday

สุเทพทำบุญอุทิศส่วนกุศลผู้เสียชีวิต

01 มีนาคม 2557

สุเทพนำมวลชนกปปส.ทำบุญวัดปทุมวนารามฯอุทิศส่วนกุศลให้ผู้เสียชีวิต เวทีปทุมวันเริ่มเก็บสัมภาระย้ายไปชุมนุมที่สวนลุมฯ

สุเทพนำมวลชนกปปส.ทำบุญวัดปทุมวนารามฯอุทิศส่วนกุศลให้ผู้เสียชีวิต เวทีปทุมวันเริ่มเก็บสัมภาระย้ายไปชุมนุมที่สวนลุมฯ

วันที่ 1 มี.ค.เวลา 09.00 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส. พร้อมด้วยแกนนำ กปปส. อาทิ นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย นายวิทยา แก้วภราดัย นายณัฐพล ทีปสุวรรณ นายเอกนัฏ พร้อมพันธ์ ได้นำมวลชนทำบุญถวายอาหารเพลและเครื่องสังฆทาน พระสงฆ์จำนวน 10 รูป ที่วัดปทุมวนารามราชวรวิหาร  เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับผู้ที่เสียชีวิตในเหตุการณ์การชุมนุมที่ผ่านมา  ภายหลังนายสุเทพ ประกาศยุบรวมเวทีการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ไปที่สวนลุมพินี และคืนพื้นผิวการจราจรที่กลุ่ม กปปส. ตั้งเวทีชุมนุมให้ประชาชนภายในเช้าวันที่ 3 มีนาคมนี้

ส่วนบรรยากาศที่เวทีแยกปทุมวัน แนวร่วมยังมีการขึ้นปราศรัยถึงการทำงานของรัฐบาลที่ล้มเหลว และได้มีการประกาศให้มวลชนรวมถึงพ่อค้าแม่ค้าในพื้นที่การชุมนุมทยอยเก็บสัมภาระ เพื่อเตรียมย้ายไปปักหลักที่เวทีสวนลุมพินี ทั้งนี้ในช่วงเย็นทุกเวทีการชุมนุมของ กปปส.จะจัดกิจกรรมอำลา ซึ่งในวันพรุ่งนี้(2ก.พ.) จะมีการฉลองเวทีใหม่ ขณะที่เวทีราชประสงค์เริ่มทำความสะอาดพื้นที่การชุมนุม เพื่อเตรียมคืนพื้นที่ให้กับ กทม.

อย่างไรก็ตาม การชุมนุมของกลุ่ม กปปส.หลังนายสุเทพ ประกาศคืนพื้นที่การชุมนุม บรรยากาศทุกเวทีตลอดชั่วคืนที่ผ่านมาไม่พบมีการก่อเหตุความรุนแรง