posttoday

กรณ์เชื่อยิ่งลักษณ์ไม่ไปพบป.ป.ช.

27 กุมภาพันธ์ 2557

"กรณ์ จาติกวณิช"โพสต์เฟซบุ๊กเชื่อยิ่งลักษณ์ไม่ไปรับฟังข้อกล่าวหากับป.ป.ช.

"กรณ์ จาติกวณิช"โพสต์เฟซบุ๊กเชื่อยิ่งลักษณ์ไม่ไปรับฟังข้อกล่าวหากับป.ป.ช.

นายกรณ์ จาติกวณิช อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Korn Chatikavanij ว่า วันนี้มีเรื่องต้องติดตามหลายเรื่อง โดยเฉพาะท่าที นายกฯยิ่งลักษณ์ ต่อ ป.ป.ช. ผมเชื่อว่าเธอคงไม่ไปรับฟังข้อกล่าวหา เพราะแนวการต่อสู้ของเธอ คงเป็นแนวถนัด คือ หลีกเลี่ยงการถกเถียงในสาระข้อกล่าวหา แต่ยืนว่า 'องค์อิสระไม่ชอบธรรม' ส่วนเรื่องที่สองคือ การประมูลพันธบัตร ธ.ก.ส. ที่ผมได้เขียนถึงแล้วเมื่อวานนี้ การประมูลคงขลุกขลัก และสะท้อนถึงการ 'อารยะขัดขืน' ที่ปรากฏชัดขึ้นเรื่อย ๆ ในส่วนราชการที่ไม่ยอม 'อุ้ม' ฝ่ายการเมืองในการกระทำที่ไม่ชอบด้วยกฎหมายและขาดหลักธรรมาภิบาล อย่างที่รู้กันครับ บ้านเมืองไม่ได้ต้องการว่าทุกคนต้องเป็น 'ฮีโร่' เพียงแต่ถ้าทุกคนทำตามหน้าที่ประเทศชาติก็ไปได้ ประชาชนเป็นสุขแล้ว

ส่วนเรื่องที่สามคือ วันนี้เป็นวันนัดยื่นแถลงปิดคดีเงินกู้ 2 ล้านล้าน ที่เรายื่นร้องเรียนกับศาลรัฐธรรมนูญ เรื่องนี้ต่อสู้มายาวนาน โดยผมและคณะได้ยืนยันแต่แรกว่า 'จะสู้จนถึงที่สุด' และ 'ที่สุด' คือวันนี้ จากนี้ไปก็จะขึ้นอยู่กับการพิจารณาและวินิจฉัยโดยคณะตุลาการ เรื่องนี้ทุกคนเข้าใจดีว่ามีผลต่อความมั่นคงของประเทศอย่างมาก ผมจึงมั่นใจลึก ๆ ว่าเราจะไม่ผิดหวัง

ส่วนการลงทุนในระบบคมนาคมที่ต้องดำเนินการต่อไปทันทีนั้น เมื่อวานนี้ทีมนโยบายด้านคมนาคมของพรรคได้มีการสรุปแผนดำเนินการของเรา ทุกอย่างพร้อมครับ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องระบบราง ถนน ขนส่งทางอากาศ หรือทางนํ้า ที่สำคัญคือ ทุกโครงการต้องมีการลงทุนในหลักธรรมาภิบาลที่ดี ผลต่อประชาชนมีความชัดเจนและยั่งยืน งานเหล่านี้ไม่หวือหวาหรือมีข่าวดราม่าเหมือนข่าวการเมืองทั่วไป แต่เป็นหน้าที่สำคัญที่ละเลยไม่ได้