posttoday

เวทีสีลมคุมเข้มหลังโดนป่วนถี่

26 กุมภาพันธ์ 2557

การ์ด กปปส. ตั้งด่านคุมเข้มเข้าออกเวทีสีลม หลังโดนป่วนถี่ขึ้น

การ์ด กปปส. ตั้งด่านคุมเข้มเข้าออกเวทีสีลม หลังโดนป่วนถี่ขึ้น

เมื่อวันที่ 26 ก.พ. พื้นที่การชุมนุมย่านสีลม หลังจากเกิดเหตุการณ์ระเบิดถี่ขึ้นเรื่อยๆ ทางการ์ดกปปส รวมทั้งเจ้าหน้าที่ทหารก็ได้มีการเพิ่มกำลังตั้งด่านตรวจคนเข้าออก 4 จุดใหญ่ๆ ทั้งถ.สีลม และถ.พระรามที่ 4 โดยการ์ดกปปส เผยว่า ปกติ เราให้มอเตอร์ไซค์เข้าออกได้ แต่เดี๋ยวนี้ เข้ามาทางไหน ออกไปทางนั้น หรือพวก หมอ พยาบาล ที่ทำงานอยู่โรงพยาบาลจุฬา ก็มีการตรวจค้นเพื่อความเรียบร้อย ในส่วนของการตั้งด่านตรวจค้น ก็มีพบเจอคนพกอาวุธ เช่น มีด ซึ่งก็ได้มีการยึดและไม่ให้เข้ามาในบริเวณพื้นที่การชุมนุม

การ์ด กปปส. เปิดเผยว่า หลังจากมีการขว้างระเบิดที่บริเวณพื้นที่ชุมนุมสีลม ช่วงดึกคืนวันที่24 ก.พ. และ เช้าวันที่ 25 ก.พ. ที่ผ่านมา การ์ดกปปส.ได้นำตาข่ายสีดำมาขึงเชื่อมไว้สองจุดคือบริเวณใต้สกายวอล์ค ฝั่ง ธนาคารกรุงเทพ และฝั่งโรบินสันสีลม โดยมีการนำยางรถยนต์มาตั้งกันไว้ บีบทางเข้าออกให้แคบมากที่สุด เพื่อการตรวจสอบ โดยการ์ดกปปส.ระบุว่า วันนี้จะนำกระสอบทรายมากั้นเพิ่มอีก และมีกำลังของการ์ดมาสมทบเพิ่มเติม เพื่อช่วยเดินตรวจพื้นที่โดยรอบ นอกจากนี้ยังได้มีทหารมาช่วยเดินตรวจบริเวณสกายวอร์คอีกด้วย

สำหรับร้านค้าต่างๆ ในพื้นที่ชุมนุมเวทีสีลม พ่อค้าแม่ขายส่วนใหญ่ได้เผยให้ผู้สื่อข่าวโพสต์ทูเดย์ฟังอย่างตรงกันว่า ช่วงนี้เงียบมาก

เจ้าของร้านขายเสื้อ เผยว่า ตนขายเสื้อมาตั้งแต่เวทีราชดำเนิน ช่วงที่ขายดีที่สุดคือช่วงชัตดาวน์กรุงเทพ แต่พอมาตอนนี้ ขายไม่ดีเลย โดยเฉพาะเสื้อยืด สำหรับเสื้อโปโลยังขายได้อยู่ เพราะมีกลุ่มคนทำงานย่านสีลมมาซื้อใส่เป็นประจำ ในส่วนของการกระตุ้นยอดขาย ทำได้ดีที่สุดคือ พิมพ์ลายใหม่ๆ ออกมา ซึ่งก็ต้องเป็นลายกลางๆ ที่สามารถขายได้เรื่อยๆ เช่น ลายเลข 9 เป็นต้น

ในส่วนของเจ้าของร้านขายของกระจุ๊กกระจิ๊ก เผยว่า นกหวีดขายไม่ได้แล้ว คนซื้อกันไปเยอะแล้ว แต่สินค้าอื่นๆ อย่าง ปลอกแขน ที่คาดผม ที่รัดผม กิ๊บติดผม หรือกำไล ยังขายได้อยู่ ส่วนใหญ่คนซื้อจะเป็นคนใต้ที่ปักหลักนอนค้างในพื้นที่ชุมนุม ซื้อกลับไปฝากคนที่บ้านบ้าง สังเกตได้ว่าสินค้าที่ยังขายได้ในตอนนี้ คือสินค้าจำเป็นต้องใช้ ซึ่งตนมองเห็นช่องทางการขาย จึงได้นำรองเท้า กางเกงใน หมอน เสื่อ มาขายเพิ่ม ซึ่งก็ขายได้เรื่อยๆ สำหรับของที่เป็นสัญลักษณ์ของการชุมนุม ตนไม่รับของมาเพิ่มแล้ว เพิ่มในส่วนที่ขาดเท่านั้น เพื่อลดอัตราการเสี่ยง ในส่วนของการรับมือกับการระเบิดในบริเวณพื้นที่ชุมนุมที่บ่อยขึ้น ถี่ขึ้นเรื่อยๆ แม่ค้าท่านนี้เผยว่า เรารับมือได้ดีขึ้น รู้ว่าเมื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดจะต้องทำยังไง ถามว่ากลัวมั้ย ไม่กลัว เพราะเราทิ้งร้านไปไม่ได้ แต่เรารู้สึกเห็นใจผู้ที่มาชุมนุมมากกว่า ที่ต้องมาเจอกับเหตุการณ์อะไรอย่างนี้

เวทีสีลมคุมเข้มหลังโดนป่วนถี่

 

เวทีสีลมคุมเข้มหลังโดนป่วนถี่