posttoday

"เฉลิม"ไม่ยุ่งจับหน่วยซีลพกอาวุธ

25 กุมภาพันธ์ 2557

เฉลิม อัด สุเทพ อย่าดรามา จี้ไปกราบศพเด็กเหยื่อรุนแรง ยัน ศรส.ไม่ยุ่ง จับหน่วยซีลพกอาวุธ

เฉลิม อัด สุเทพ อย่าดรามา จี้ไปกราบศพเด็กเหยื่อรุนแรง ยัน ศรส.ไม่ยุ่ง จับหน่วยซีลพกอาวุธ

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รักษาการ รมว.แรงงานในฐานะผู้อำนวยการรักษาความสงบ(ศรส.) เปิดเผยก่อนการประชุมคณะกรรม ศรส.ว่า อยากเรียกร้องให้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.ออกมาแสดงความรับผิดชอบด้วยการไปกราบศพเหยื่อเด็กที่เสียชีวิตจากความรุนแรงจากเหตุระเบิดทั้งในต่างจังหวัดและกรุงเทพมหานคร เพราะเห็นว่าการจัดพิธีหรือขับกล่อมดนตรีในเวทีการชุมนุมเป็นการสร้างภาพไม่ได้เป็นการแสดงความเสียใจหรือรับผิดชอบแต่อย่างใด

"สุเทพ เพื่อนเอ๋ย อย่าดรามา ถ้าเศร้าเสียใจจริง ต้องไปที่วัดกราบศพเด็กที่เสียชีวิต อย่ามาจัดงานอ่านบทกลอน เป่าปี่อะไรแบบนี้ไม่เข้าท่า เพราะต้นตอความรุนแรงเกิดจากนายสุเทพ" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ผอ.ศรส. กล่าวว่าทราบข้อมูลเบื้องต้นว่ามีการจับกุมตัวบุคคลสังกัดหน่วยสงครามพิเศษทางเรือ หรือ หน่วยซีล จำนวน 5 คนที่พกอาวุธ ในที่สาธารณะโดยโรงแรมเป็นฝ่ายแจ้งให้ทราบที่จังหวัดระยอง ซึ่งไม่อยากกล่าวถึงเรื่องดังกล่าวเนื่องจากอยู่นอกเขตพื้นที่ความรับผิดชอบของ ศรส. และไม่ต้องการกระทบกระทั่งกัน และมั่นใจว่าเหตุร้ายหลายจุดมีกลุ่มบุคคลอยู่เบื้องหลัง เพราะเหตุที่เกิดแต่ละจุดมีความเชื่อมโยงกัน และยืนยันว่าทางรัฐบาลไม่เกี่ยวข้อง แต่เป็นการกระทำที่ทาง กปปส.ต้องการให้เกิดความรุนแรงเพื่อให้กองทัพออกมาปฏิวัติ

ทั้งนี้เห็นว่าเหตุร้ายต่างๆที่เกิดขึ้นทั้งผู้ชุมนุมและเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก เกิดจากการใช้อาวุธสงคราม จึงอยากเรียกร้องให้ กปปส.หยุดการกระทำดังกล่าว โดยเฉพาะนายสุเทพ ที่มีกองกำลังติดอาวุธไม่ต่ำกว่า 500 คน ร่ายล้อม ซึ่งการจับกุมตัวย่อมทำให้เกิดการสูญเสีย