posttoday

สุเทพนัดแต่งดำบุกสตช.ร้องมั่นคงจัดการแดงแยกประเทศ

24 กุมภาพันธ์ 2557

สุเทพนัดคนไทยแต่งดำ 3 วัน ไว้อาลัยบึ้มราชประสงค์ เตรียมบุกสตช.พุธนี้จี้จับมือก่อเหตุ ลั่นไม่ขอทำสงครามกลางเมือง เรียกร้องฝ่ายความมั่นคงจัดการแดงแบ่งแยกดินแดน

สุเทพนัดคนไทยแต่งดำ 3 วัน ไว้อาลัยบึ้มราชประสงค์ เตรียมบุกสตช.พุธนี้จี้จับมือก่อเหตุ  ลั่นไม่ขอทำสงครามกลางเมือง เรียกร้องฝ่ายความมั่นคงจัดการแดงแบ่งแยกดินแดน            

เมื่อวันที่ 24 ก.พ. เวลา 20.14 น.นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. กล่าวปราศรัยบนเวทีแยกปทุมวัน แยกปทุมวันระบุว่า วันนี้หดหู่เนื่องจากเมื่อวานเพิ่งทำพิธีไว้อาลัย ผู้เสียชีวิตจากเหตุระเบิดที่จ.ตราด วันนี้ต้องทำพิธีไว้อาลัยผู้เสียชีวิต จากเหตุยิงระเบิดที่ราชประสงค์ ไม่มีใครคาดคิดว่าเพราะอำนาจตัวเดียว อำมหิตโหดเหี้ยมเข่นฆ่าแม้กระทั่งเด็กอายุเพียง 5 ขวบ ซึ่งบริสุทธิ์ไม่ได้มีผลประโยชน์ขัดแย้งทางการเมืองกับใครเลย เป็นเหยื่ออำมหิตของคนยื้อยุดอำนาจเอาไว้ เชื่อว่าประชาชนทั้งประเทศต้องเศร้าใจที่ได้รู้ข่าวนี้

"ผมคงไม่สามารถเรียกร้องความรับผิดชอบจาก พ.ต.ท.ทักษิณ และยิ่งลักษณ์ ที่สั่งคนออกมาปฏิบัติการโหดร้าย แต่ผมอยากวิงวอนเรียกร้องไปยังพี่น้องข้าราชการตำรวจ ตำรวจที่ดี มีอุดมการณ์ที่ปฏิญาณตนรักษากฎหมาย เรียกร้องขอความยุติธรรมให้เด็กทั้งสามคน การเข่นฆ่าเด็กสามคนไม่ใช่เรื่องที้คนไทยปล่อยผ่านไปได้ แต่เป็นเรื่องที่คนทั้งประเทศ ต้องการเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มีสำนึกมีความดีในหัวใจได้โปรดทำหน้าที่หาคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้ เพื่อวิญญาณเด็กทั้งสามคนจะได้รับการปลอบประโลม"นายสุเทพกล่าว

นายสุเทพ กล่าวว่า การเสียชีวิตของเด็กสามคน ไม่ได้เกิดเพราะเหตุที่มวลมหาประชาชนได้ขอให้เกิดขึ้น เพราะมวลมหาประชาชนได้ต่อสู้อย่างสันติ สงบ ไม่มีอาวุธ และไม่เคยใช้ความรุนแรง ตลอดระยะเวลาที่เราสู้เคียงบ่าเคียงไหล่ ได้ต่อสู้อย่างเปิดเผยด้วยความมุ่งมั่นที่ต้องการเห็นการเปลี่ยนแปลงในประเทศไทยโดยการปกครองระบอบประชาธิปไตยที่บริสุทธิ์อย่างแท้จริง ไม่ได้สู้เพื่อผลประโยชน์ของคนใดคนหนึ่ง ของพรรคการเมืองใด

"มวลมหาประชาชนประกาศเจตนารมย์ตั้งแต่ต้นไม่ได้ต่อสู้แย่งชิงอำนาจเป็นของเรา ไม่ได้ช่วงชิงอำนาจมาแสวงหาประโยชน์ให้กับตัวเอง ญาติพี่น้อง ได้ประกาศแต่ต้นเมื่ออำนาจทักษิณหมดไป ยิ่งลักษณ์ออกไป ต้องการรัฐบาลคนกลาง คนดี มาทำหน้าที่ปฏิรูปประเทศตามเจตนารมย์คนส่วนใหญ่ของประเทศนี้ เหตุการณ์ทั้งหลายไม่มีครั้งไหนที่เราเป็นผู้ก่อ"นายสุเทพกล่าว

นายสุเทพกล่าวว่า  ในทางตรงข้ามมวลมหาประชาชนกลับเป็นฝ่ายถูกย่ำยี บาดเจ็บล้มตาย จนกระทั่งถึงชีวิตเด็กทั้งสามคน จึงจำเป็นต้องเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำหน้าทีรักษากฎหมาย เพราะเมื่อท่านตัดสินใจมาเป็นตำรวจเพราะอาสาประชาชนมาทำหน้าที่รักษากฎหมายเป็นผู้อำนวยความยุติธรรมต้นทาง ตอนตัดสินใจเป็นตำรวจไม่ได้ตั้งใจเป็นขี้ข้า หรือสมุนรับใช้ผู้บ้าอำนาจแต่สภาพบ้านเมืองวันนี้ คนร้ายเหิมเกริมกล้าฆ่าชีวิตประชาชน และเด็ก เพราะถือดีว่ามีคนมีอำนาจคอยปกป้องคุ้มครองอยู่ ทุกคดีที่เกิดขึ้นกับมวลมหาประชาชน ตำรวจไม่เคยจับได้ ไม่ว่าจะกระทำในเวลาไหนก็ตาม

คราวนี้เกินไปจริงๆ ประชาชนทนไม่ไหวจริงๆ ที่ผู้รับใช้ระบอบทักษิณสังหารได้แม้แต่เด็กผู้บริสุทธิ์ ถ้าตำรวจทำหน้าที่ไม่ได้ ก็ไม่ควรสวมเครื่องแบบอีกต่อไป เพราะฉะนั้นวันพุธที่ 26 ก.พ. เวลา 10 .00 น.ขอเชิญชวนประชาชนที่มีใจรักความเป็นธรรมแต่งชุดดำไปรวมตัวที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) ไปเรียกร้องความยุติธรรมให้กับเด็กทั้งสามคนที่เสียชีวิต และขอเชิญชวนประชาชนทั้งประเทศร่วมกันไว้ทุกข์ให้เด็กที่เสียชีวิตแต่งชุดดำเป็นเวลา 3 วัน ตั้งแต่วันพุธ พฤหัสบดี และวันศุกร์

“ขอให้ประชาชนได้แสดงออกถึงความห่วงใยในสวัสดิภาพของเด็ก ขอเรียกร้องให้โรงเรียนทุกโรงเรียนแจ้งข่าวในแต่ละโรงเรียนได้ร่วมกันไว้ทุกข์ให้กับน้องๆ ในสามโรงเรียนนี้ด้วย”นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ กล่าวว่า เกิดเหตุร้ายสะเทือนขวัญประชาชน แต่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนากรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ก็เขียนข้อความทางเฟซบุ๊กว่า เป็นการกระทำของคนสร้างสถานการณ์ทางการเมืองเพื่อผลประโยชน์ทางการเมือง จะไม่ถามยิ่งลักษณ์ คนที่ยิ่งลักษณ์บอกว่าสร้างสถานการณ์ทางการเมืองเพื่อผลประโยชน์ทางการเมือง แต่จะให้ประชาชนช่วยตอบคำถามวันนี้มีสองฝ่าย ฝ่ายหนึ่งไม่ต้องการให้ระบอบทักษิณมีอยู่ต่อไป  ฝ่ายหนึ่งต้องการให้ยิ่งลักษณ์มีอำนาจบริหารประเทศ ให้ประชาชนคิดดูฝ่ายไหนเป็นฝ่ายกระทำ     

มวลมหาประชาชนต่อสู้อย่างสันติ อหิงสา ไม่เคยลุกขึ้นไปทำร้ายใคร กระจกบ้านใครก็ไม่เคยแตก ไม่เคยยุยงปลุกปั่นประชาชนใช้อาวุธไปทำร้ายยิ่งลักษณ์และบริวารเพราะเราต้องการสู้อย่างพลเมืองดี แต่ตลอดเวลาฝ่ายที่กระทำรู้กันทั้งประเทศว่าเป็นสมุนบริวารเป็นลูกน้องยิ่งลักษณ์ที่กระทำครั้งแล้วครั้งเล่า

มีคนฝ่ายรัฐบาลออกมาพูดจาเยาะเย้ยถากฐากเมื่อเกิดเหตุครั้งนี้จะเกิดเหตุอีก แม้กระทั่งเหตุที่เด็กเสียชีวิต เลขาสมช.ก็ออกมาพูดว่าระวังจะเกิดเหตุร้ายอีก แปลว่า เหตุการณ์ก่อการร้ายทั้งหลายนี้เป็นพวกเดียวกับท่าน สร้างเหตุการณ์ขึ้นมาเข่นฆ่าประชาชนให้พวกเรายอมสยบและเลิกการต่อสู้ เพื่อให้พวกเขายังคงมีอำนาจปกครองประเทศต่อไปใช่หรือไม่

นายสุเทพ กล่าวว่า เมื่อวานนี้มีการชุมนุมนปช.ซึ่งเป็นพวกเดียวกับยิ่งลักษณ์ เป็นส่วนหนึ่งระบอบทักษิณ ที่ข่มขู่คุกคามประชาชนมาหลายปี  โดยมีการประกาศจะแยกดินแดน แบ่งแยกประเทศ  ขอเรียนว่ามวลมหาประชาชนลุกขึ้นต่อสู้เพื่อประเทศไทยไม่ต้องการแบ่งแยกประเทศ

“นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ บอกให้ตำรวจติดอาวุธลุกขึ้น ขณะที่นายจตุพร  พรหมพันธ์ ประกาศซ้ำให้ลูกหลานตำรวจลุกขึ้นสู้ด้วย แล้วประกาศทำสงครามกลางเมือง ย้ายทำเนียบฯไปภาคเหนือหรืออีสานรวมถึงจะตั้งรัฐบาลพลัดถิ่นหากโดนยึดอำนาจ นี่คือตัวอย่างที่คนพวกนี้พูดกัน”นายสุเทพ กล่าว 

จากนั้น นายสุเทพ ได้เผยแพร่คลิปวีดีโอเหตุการณ์ชุมนุมของนปช. โดยนำคำปราศรัยของแกนนำนปช.แต่ละคนที่ปลุกระดมยั่วยุให้ใช้ความรุนแรง ทั้งการเตรียมอาวุธ ระเบิด มาทำร้ายมวลมหาประชาชน

นายสุเทพ กล่าวเรียกร้องไปถึงเจ้าหน้าที่รับผิดชอบงานความมั่นคงของบ้านเมืองว่า วันนี้ มีคนประกาศจัดตั้งกองกำลังติดอาวุธ มีความพยายามแบ่งแยกดินแดน ต้องการให้เกิดสงครามกลางเมือง ขอถามว่า พวกท่านจะแก้ปัญหากับคนเหล่านี้หรือไม่ ไม่ว่าจะเป็นตำรวจ  ทหาร สภาความมั่นคง หน่วยงานใดก็แล้วแต่ที่รับเงินเดือนประชาชน ขอถามแทนมวลมหาประชาชนว่าเมื่อมีคนประกาศจะแบ่งแยกประเทศ จะใช้กองกำลังติดอาวุธก่อสงครามกลางเมือง พวกท่านรู้สึกอย่างไร

"ผมเรียนว่า จะดูใจคนที่อาสามาทำงานด้านความมั่นคงประเทศจะตัดสินใจปฏิบัติการอย่างไร สำหรับมวลมหาประชาชน เชื่อมั่นว่า ไม่ยินยอมให้ใครแบ่งแยกประเทศไทย ไม่มีประชาชนที่ไหนยินยอมให้ใครมาย้ายเมืองหลวงไปตั้งที่จังหวัดไหนก็ตาม และผมเชื่อว่า พี่น้องประชาชนเจ้าของประเทศ ไม่มีใครหวาดหวั่นพรั่นพรึง ไม่หวาดกลัวการข่มขู่ของคนร้ายกลุ่มนี้ที่บอกว่าจะเอาอาวุธมาจัดการกับเราเพียงเพื่อให้นายของมันมีอำนาจอยู่ต่อไป"นายสุเทพ กล่าว 

นายสุเทพ กล่าวว่า เราจะไม่ปลุกปั่นให้มวลชนจับอาวุธ ไม่เข้าทำสงครามกลางเมืองกับใครเพราะเราได้จ่ายเงินภาษีประชาชนให้เจ้าหน้าที่เหล่านี้ เป็นหน้าที่เจ้าหน้าที่ต้องทำไม่ใช่มวลมหาประชาชน โปรดอย่าได้ตอบประชาชนว่านี่เป็นเรื่องการเมืองต้องแก้ด้วยการเมือง แต่นี่มันเป็นเรื่องความมั่นคงของประเทศ พวกท่านต้องรับผิดชอบ

ทั้งนี้ นายสุเทพ กล่าวว่า ในวันที่ 25 ก.พ. ยังคงปฏิบัติการเหมือนเดิมด้วยการจัดรถไปตัดท่อน้ำเลี้ยงเครือข่ายธุรกิจตระกูลชินวัตร และรณรงค์ให้ข้าราชการเลิกทำงานกับระบอบทักษิณ และเรียกร้องให้พ่อค้านักธุรกิจได้พิจารณาสถานการณ์ แยกแยะฝ่ายถูกฝ่ายผิดเพื่อให้รีบตัดสินใจเลือกข้าง วันนี้ท่านจะยืนอยู่กับมวลมหาประชาชนหรือระบอบทักษิณไม่มีที่ตรงกลางให้ยืน มีสองข้างเท่านั้น