posttoday

สุเทพจี้ฝ่ายมั่นคงจัดการกลุ่มคนตั้งกองกำลังติดอาวุธ

24 กุมภาพันธ์ 2557

สุเทพจี้ฝ่ายความมั่นคงจัดการกลุ่มคนประกาศตั้งกองกำลังติดอาวุธ-แบ่งแยกประเทศ เตรียมทำหนังสือแจงยูเอ็นชุมนุมโดยสงบ

สุเทพจี้ฝ่ายความมั่นคงจัดการกลุ่มคนประกาศตั้งกองกำลังติดอาวุธ-แบ่งแยกประเทศ เตรียมทำหนังสือแจงยูเอ็นชุมนุมโดยสงบ

เมื่อวันที่ 24 ก.พ. เวลา 12.00 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. กล่าวปราศรัยบนเวทีสีลมว่าสองวันที่ผ่านมาเป็นวันที่หดหู่ เพราะฝ่าย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้สั่งให้สมุนบริวารมาก่อเหตุร้าย ทำให้มีผู้บาดเจ็บ และเสียชีวิต ซึ่งตนไม่คิดว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์จะอำมหิต และโหดเหี้ยมขนาดนี้ ตั้งแต่เหตุระเบิดที่ถนนบรรทัดทอง อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ กระทั่งเหตุการณ์โยนระเบิดที่เวที กปปส. จังหวัดตราด และเหตุการณ์ยิงเอ็ม 79 ที่เวทีราชประสงค์ แต่ทั้งสองเหตุการณ์ทำให้มีเด็กเสียชีวิตทั้งที่ไม่รู้เรื่องอะไร

ทั้งนี้ตนอยากเรียกร้องตำรวจที่เป็นคนดี หากมีความเป็นตำรวจ มีหัวใจเป็นผู้รักษากฎหมายต้องหาตัวผู้กระทำผิดในคดีนี้ให้ได้ ขอให้ตำรวจที่ดีช่วยจับคนร้ายที่ฆ่าเด็กที่จังหวัดตรา และที่ราชประสงค์ แต่หากตำรวจไม่สนใจใยดีกับสองคดีนี้ จะสร้างความผิดหวังให้ประชาชนชาวไทยอย่างยิ่ง เพราะตำรวจต้องรักษากฎหมายคนที่ทำผิดแม้จะเป็นนายกฯก็ต้องจับ ตำรวจจะปล่อยให้คนร้ายทำร้ายประชาชนกลางเมืองหลวงไม่ได้ หากตำรวจไม่มีใจที่จะรักษากฎหมายก็ขอให้ถอดเครื่องแบบออก ส่วนการที่พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ ออกมาปฏิเสธว่าไม่ใช่ฝีมือเขมรนั้น อยากให้ออกมาบอกเลยว่าเป็นใครถ้าไม่ใช่เขมร ฝีมือตำรวจ หรือโจร แต่ตนยืนยันว่าไม่มีฝ่ายอื่นนอกจากสมุนบริวารของระบอบทักษิณ

“น.ส.ยิ่งลักษณ์ไม่โผล่หน้าให้เห็น 5 วัน แต่เมื่อวันที่ 23 ก.พ.ที่ผ่านมากลับออกมาเขียนเฟซบุ๊ก บอกว่าเสียใจที่เด็กเสียชีวิต แต่กลับมาโยนความผิดให้คนอื่น บอกว่าผู้กระทำทำเพื่อหวังผลประโยชน์ทางการเมือง ซึ่งหากเราหาตัว น.ส.ยิ่งลักษณ์ เจอจะไปถามว่าคนที่ทำแล้วหวังผลประโยชน์ทางการเมืองนั้นหมายถึงใคร เพราะตอนนี้มีฝ่ายของระบอบทักษิณ และมวลมหาประชาชนเท่านั้น และเราสู้แบบเปิดเผยไม่เคยทำร้ายใคร มีแต่พวกคุณที่ทำร้ายเรามาโดยตลอด คนของเราบาดเจ็บล้มตายเพราะฝีมือของสมุนบริวารพวกคุณทั้งสิ้น จึงอยากรู้ว่าที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์เขียนในเฟซบุ๊กนั้นหมายถึงใคร หรือคุณโทษกองทัพ จึงขอให้ ผบ.เหล่าทัพ ออกมาพูดให้ชัดเจน อย่าให้คนพวกนี้พูดให้คนในประเทศแตกแยก”นายสุเทพกล่าว

นายสุเทพ กล่าวอีกว่า นอกจาก น.ส.ยิ่งลักษณ์โพสต์เฟซบุ๊กแล้ว พวกขี้ข้าคือแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ก็ระดมกันไปประชุมที่นครราชสีมา โดยมีคนที่หวังจะเป็นนายกฯ ต่อจากน.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นคนออกทุนให้ ซึ่งมีการประกาศศักดาว่าจะออกมาปกป้องรัฐบาล และจะสู้เต็มที่โดยจัดตั้งกองกำลังเพื่อช่วย น.ส.ยิ่งลักษณ์ และยังประกาศว่าพร้อมที่จะต่อสู้ด้วยอาวุธ ซึ่งตนขอประกาศว่าเราไม่สู้ด้วย เพราะเราไม่อยากให้เกิดสงคราม เราจะต่อสู้ด้วยวิธีสันติเท่านั้น แต่หาก นปช.จะระดมประชาชนโดยสงบ เพื่อประกาศตัวยอมเป็นขี้ข้าระบอบทักษิณแล้วมีคนออกมาหลายสิบล้านคนเรา มากกว่า กปปส. เราก็จะยอมแพ้ แต่ขอบอกให้รู้เลยว่าการใช้กำลังและอาวุธนั้น ไม่สามารถข่มขู่ หรือทำให้พวกเราเกรงกลัวได้

ทั้งนี้หากมีการยกกองกำลังติดอาวุธเข้ามาใน กทม. ก็เป็นหน้าที่ของฝ่ายความมั่นคงต้องจัดการ เราไม่ได้มีหน้าที่ไปรบพุ่งด้วย อย่างไรก็ตามการชุมนุมของ นปช.แสดงให้เห็นถึงสิ่งที่อยู่ในจิตใจ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ชัดเจน เพราะมีการประกาศว่าหากพวกเขาสู้ไม่ได้จะแบ่งแยกประเทศ ซึ่งเรายืนยันว่าประชาชนไม่ยอมให้มีการแบ่งแยกประเทศแน่นอน พ.ต.ท.ทักษิณอย่าคิดว่าจะหลอกคนเหนือคนอีสานแล้วจะแบ่งแยกประเทศได้ เพราะคนทุกภาครักประเทศไทยและไม่คิดจะแบ่งแยก ทั้งนี้เรายืนยันว่าต่อสู้เพื่อคนไทยทั้งประเทศไม่ใช่ส่วนใดส่วนหนึ่ง และจะไม่ยอมให้แบ่งแยกประเทศไทยแม้แต่ตารางนิ้วเดียว ซึ่งเราจะทำทุกอย่างตามกฎหมายและกติกาเพื่อไม่ให้ประเทศนี้ถูกแบ่งแยก 

“อยากถามเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงว่า มีคนกลุ่มหนึ่งลุกขึ้นประกาศตั้งกองกำลังติดอาวุธ และแบ่งแยกประเทศ คิดจะตั้งเมืองหลวงใหม่ แล้วพวกท่านคิดอะไรอยู่ ทำอะไรอยู่ อย่ามาบอกว่าการเมืองต้องแก้ด้วยการเมืองเพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องความมั่นคง วันนี้ท่านบอกว่าทำงานเพื่อรักษาความมั่นคงของประเทศ แต่มีคนเอากองกำลังเขมรมาฆ่าคนไทยยังมีความมั่นคงในประเทศอยู่หรือไม่ และอยากถามว่าจะทำอย่างไรต่อไปเพื่อรักษาความมั่นคงของประเทศ แต่ไม่ว่าเขาจะมีคำตอบอย่างไร เราก็มีคำตอบที่ชัดเจนว่าจะไม่ยอมให้ใครแบ่งแยกและเราจะไม่ยอมสยบให้การข่มขู่คุกคามของฝ่ายไหนทั้งสิ้น”นายสุเทพกล่าว

นอกจากรัฐบาลจะใช้กำลังข่มขู่ประชาชนแล้ว ยังมีการไปบอกกับต่างประเทศว่าเหตุการณ์ที่แยกหลักสี่ และผ่านฟ้านั้นประชาชนไปใช้อาวุธก่อน ตำรวจจึงใช้อาวุธกับประชาชน ซึ่งเราจะทำเรื่องถึงองค์กรสหประชาชาติ (ยูเอ็น) และองค์กรสิทธิมนุษยชน ว่าอย่าไปเชื่อนักล็อบบี้ยิสของ พ.ต.ท.ทักษิณ เพราะเราชุมนุมมาไม่เคยมีเหตุรุนแรง อย่ามายัดเยียดใส่ร้ายเรา ทั้งนี้ตนยืนยันว่าต้องการยืนหยัดต่อสู้อย่างสงบ สันติ ปราศจากอาวุธ ไม่ใช้ความรุนแรง เพราะเราเป็นพลเมืองดีจึงต้องสู้ตามวิถีทางของพลเมืองดี และจะป้องกันไม่ให้เกิดสถานการณ์สงครามกลางเมืองขึ้นเด็ดขาด อยากให้คนกรุงเทพเข้ามาตรวจสอบเลย หากมีเอ็ม 79หรือ เอ็ม 16 ในที่ชุมนุมตนจะฆ่าตัวตายทันที

อย่างไรก็ตามขณะนี้มีหลายคนที่กระหายอำนาจ อยากเป็นนายกฯ อาทิ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย ออกมาบอกว่ารัฐบาลจ่ายเงินจำนำข้าวไม่ได้ เพราะ กปปส. ก็เพราะอยากโชว์ อยากมีบทบาทเผื่อได้เป็นนายกฯต่อจาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ทั้งที่ก็มาจากคอกเดียวกัน ดังนั้นหลังจากนี้เราจะถลกหนังคุณหญิงสุดารัตน์ เป็นรายต่อไป

“ขอให้ประชาชนมีขวัญกำลังใจ เพราะเกิดมาเป็นคนไทยชาติหนึ่งเราได้ต่อสู้เพื่อชาติ เพื่อแผ่นดินในครั้งนี้ ขอให้ภูมิใจ ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นเราก็จะสู้ต้อไปจนกว่าจะชนะ ซึ่งการที่เรารุกธุรกิจของตระกูลชินวัตรนั้นเชื่อว่าคนพวกนี้ทนได้ไม่นาน อย่างไรก็ตามขอให้ข้าราชการออกมาร่ วมกับประชาชน รวมทั้งคนจากทุกสาขาอาชีพ มาร่วมสู้ในครั้งนี้ เพื่อให้เรื่องจบเร็ว และเดินหน้าปฏิรูปประเทศ”นายสุเทพ กล่าว