posttoday

ประเด็นร้อน24ก.พ.

24 กุมภาพันธ์ 2557

ประเด็นร้อน24ก.พ.ต้องติดตามการคลี่คลายคดีกราดยิง-ระเบิดที่ตราดและราชประสงค์ ขณะที่ศรส.ยื่นอุทธรณ์ศาลแพ่ง

ประเด็นร้อน24ก.พ.ต้องติดตามการคลี่คลายคดีกราดยิง-ระเบิดที่ตราดและราชประสงค์ ขณะที่ศรส.ยื่นอุทธรณ์ศาลแพ่ง

1.วันนี้ต้องติดตามความคืบหน้าการติดตามจับกุมตัว คนร้ายที่ก่อเหตุสะเทือนขวัญใช้อาวุธสงคราม และปาระเบิดเข้าใส่การชุมนุมของ กปปส. จ.ตราด และยังอุกอาจก่อเหตุกลางกรุงบริเวณราชประสงค์ มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ ต้องดูว่ากองทัพ รัฐบาลและ กปปส.จะมีท่าทียุติหรือแสดงความรับผิดชอบอย่างไร

2.วันนี้ศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) จะยื่นอุทธรณ์คำพิพากษาของศาลแพ่งที่สั่งห้ามดำเนินการตามประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน 9 ข้อ พร้อมมอบเอกสารหลักฐานและภาพเหตุการณ์ที่กลุ่ม กปปส.บุกรุกสถานที่และใช้อาวุธสงคราม ถือว่าทำผิดกฎหมายชัดเจน

3.ด้าน กปปส.จะไปแจ้งความดำเนินคดี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ผู้อำนวยการ ศรส. ในข้อหาสั่งสลายการชุมนุมบริเวณสะพานผ่านฟ้าฯ เมื่อวันที่ 18 ก.พ.ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 71 ราย และเสียชีวิต 5 ราย

4.นายสาธิต เซกัล นายกสมาคมธุรกิจอินเดีย-ไทย จะเดินเท้าไป อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อยื่นถวายฎีกาต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่วังไกลกังวล เนื่องจากที่ประชุมของคณะกรรมการพิจารณาคนเข้าเมือง พิจารณาให้เพิกถอนใบอนุญาตถิ่นพำนักอาศัยในประเทศไทย เพราะฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

5.คณะเศรษฐศาสตร์และศูนย์วิจัยเศรษฐกิจและธุรกิจเพื่อการปฏิรูป มหาวิทยาลัยรังสิต แถลงประเมินเศรษฐกิจปี 2557 ไตรมาสแรก และคาดการณ์เศรษฐกิจไตรมาส 2 หลังการเลือกตั้ง 2 ก.พ. ที่ชั้น 3 อาคารอาทิตย์ อุไรรัตน์ มหาวิทยาลัยรังสิต เวลา 09.30-12.30 น.