posttoday

สุเทพนำคำสั่งศาลแพ่งยื่นขอยกเลิกหมายจับ

19 กุมภาพันธ์ 2557

"สุเทพ"นำคำสั่งศาลแพ่งยื่นศาลอาญายกเลิกหมายจับแกนนำ พร้อมดัดหลังธาริต ยื่นฟันคดีพิเศษ นายกฯสั่งฆ่าประชาชน ลั่นเล่นงานธุรกิจตระกูลชินวัตร

"สุเทพ"นำคำสั่งศาลแพ่งยื่นศาลอาญายกเลิกหมายจับแกนนำ พร้อมดัดหลังธาริต ยื่นฟันคดีพิเศษ นายกฯสั่งฆ่าประชาชน ลั่นเล่นงานธุรกิจตระกูลชินวัตร

เมื่อช่วงค่ำวันที่ 19 ก.พ. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. กล่าวปราศรัยบนเวทีปทุมวันว่า เมื่อวันที่18ก.พ. สมุนระบอบทักษิณทำร้ายผู้ชุมนุมเสียชีวิต 4 รายบาดเจ็บ 60 กว่าราย ปรากฏว่า วันนี้ได้ลอบยิงขณะที่รถผู้ชุมนุมเคลื่อนผ่านลาดพร้าว บาดเจ็บอีก 2 ราย เหมือนมีเจตนายิงคนขับเพื่อให้ผู้ชุมนุมในรถประสบอุบัติเหตุรถคว่ำ

"คนพวกนี้ไม่เลิกทำร้ายประชาชน สมุนระบอบทักษิณตามจองเวรลอบกัด"นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ กล่าวอีกว่า ขอขอบคุณประชาชน เพราะหลังจากนัดหมายให้นำรถมาร่วมเคลื่อนขบวนปรากฏว่ามีผู้นำรถทุกชนิดจำนวน 1,000 คันออกเดินทางไปขับไล่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ปรากฏว่าเมื่อเดินทางไปถึงเมืองทองธานี มีผู้ขับรถอีกหลายพันคันมารอล่วงหน้า มีคนมาร่วมชุมนุมร่วมสามหมื่นคนซึ่งถือว่าจำนวนมากมากอย่างไม่ปรากฎมาก่อน

"ต่อไปเราจะใช้วิธีนี้ ถ้ารู้ว่าอยู่ที่ไหนจะนำรถไปปิดล้อมยิ่งลักษณ์"นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ กล่าวว่า ได้เดินทางไปขับไล่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ที่สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ได้ขอร้องผู้แทนสำนักปลัดกระทรวงกลาโหม ไม่ให้น.ส.ยิ่งลักษณ์เข้ามาทำงานที่นี่อีกต่อไป ถ้าทราบว่ามาเมื่อไหร่ จะนำกำลังมาปิดอีก อย่างไรก็ตามได้พยายามตรวจสอบว่าวันนี้น.ส.ยิ่งลักษณ์ อยู่ที่ไหน หากใครได้เบาะแสให้แจ้งมาที่กปปส. จะเตรียมขบวนรถไปหา ถ้าอยู่ถนนไหน ก็จะไปปิดถนนนั้น ถ้าไปทำเนียบฯก็จะไปทำเนียบฯ

ทั้งนี้จากเหตุการณ์ศูนย์รักษาความสงบ(ศรส.) โดย ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รักษาการรมว.แรงงาน ในฐานะ ผอ.ศรส. รับคำสั่งน.ส.ยิ่งลักษณ์ ให้คืนพื้นที่ถนนราชดำเนิน จนประชาชนเสียชีวิต   ก็จะดำเนินคดีคนสั่งฆ่าประชาชนอย่างถึงที่สุด

"ผมจะไปแจ้งความดำเนินคดีนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษก่อน เพราะในเมื่อนายธาริต เคยรับคดีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกฯ กระชับพื้นที่ปี 2553 เป็นคดีพิเศษ ก็จะลองดูเมื่อยื่นเรื่องนี้บ้าง นายธาริตจะว่าอย่างไร ถ้าไม่รับจะได้ดำเนินคดีฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่"นายสุเทพกล่าว

นายสุเทพ กล่าวอีกว่า ในวันที่ 20 ก.พ. เวลา 12.00 น.จะไปที่ตึกชินวัตร จะไปทำธุรกิจตระกูลชินวัตรทุกวันจนบริษัทเจ๊ง ถึงจะเลิก อย่ามาหาว่าไปบุกรุก เพราะจะไปทำธุรกิจนั่งอยู่ที่นั่นทุกวันจนลูกค้าไม่มา จะดูสิว่า บริษัทจะแจ้งความอย่างไร

"พรุ่งนี้ 10.00 น.  ขอคนมีภูมิฐาน ฟอร์มดีไว้ก่อน เดินเข้าไปบอกจะซื้อบ้าน คอนโด เราจะไปนั่งทุกชั้นของตึกชิน ถ้ามีลูกค้าบอกเขาไปว่าขอโทษ ลุงกำนันจะซื้อบ้าน เดินทางมาไกลขอคุยก่อน เขาไม่เลี้ยงน้ำไม่เป็นไร เอาข้าวห่อกินบนโต๊ะมันเลย"นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ กล่าวว่า ประกาศเลยตรงๆ ไล่แล้วไม่ออกตอนนี้จะเล่นงานบริษัทในเครือตระกูลชินวัตรทั้งหมด ใครเคยใช้โทรศัพท์เอไอเอส เปลี่ยนซิม ใช้ยี่ห้ออื่น  ให้ทุกคนช่วยกันคิดว่าจะทำอย่างไรก็ได้ให้มันเจ๊ง   

"บอกทุกคนใครรักชาติรักแผ่นดินไม่ต้องอุดหนุนสินค้าตระกูลชินวัตรอีกต่อไป   ถ้าสินค้ามันดีก็บอกว่าห่วย ใช้ได้ก็บอกใช้ไม่ได้ ในเมื่อรบกันแล้ว ทำทุกอย่างเดินขบวนก็แล้ว ยังหน้าด้านอยู่ เพราะฉะนั้นต้องยกระดับถึงตัวให้ได้   มาลองดูกัน ระหว่างมวลมหาประชาชนกับน.ส.ยิ่งลักษณ์ใครจะอึดกว่ากัน ผมอยากเห็นธุรกิจชินวัตรมันย่อยยับลงไปกับตา  ใครมีข้อมูลคนพวกนี้โกงอะไรบ้างส่งมา เช่นเรื่องโกงภาษีรถยนต์ ส่งมา เราจะเอามาประจาน"นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ กล่าวอีกว่า ในวันที่ 20 ก.พ. จะแบ่งกำลัง ส่วนหนึ่งเอาคนมีภูมิฐาน ไปตึกชินวัตร โดยพร้อมกันที่เวทีปทุมวัน   กำลังอีกส่วนหนึ่ง ไปทำเนียบรัฐบาล และ สำนักปลัดกระทรวงกลาโหม เมื่อรู้ว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์จะไป โดยจะเคลื่อนไปทางรถยนต์  และถ้าหากรู้ว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์อยู่ตรงไหน ขบวนรถที่ไปตามที่ต่างๆให้เปลี่ยนทิศทางไปหาน.ส.ยิ่งลักษณ์ทันที

ในวันนี้ศาลแพ่งได้ตัดสินคดีที่ขอให้ยกเลิกพรก.ฉุกเฉิน ซึ่งศาลให้คงพรก.ฉุกเฉิน แต่ห้ามศรส.ออกคำสั่งต่างๆ ซึ่งต้องขอขอบคุณศาลที่ให้ความเป็นธรรม พรุ่งนี้จะเอาคำสั่งศาลแพ่งไปยื่นศาลอาญา ยกเลิกหมายจับ

ทั้งนี้ในคำบรรยายศาล ได้บอกว่า การกระทำของรัฐบาลยิ่งลักษณ์ที่ผ่านมา ทั้งการออกร่างกฎหมายนิรโทษกรรม การกระทำต่างๆที่มิชอบ เป็นสิทธิที่ประชาชนออกมาชุมนุมต่อต้าน  แต่ที่สำคัญ ศาลได้สั่งห้ามรัฐบาลสลายการชุมนุม โดยวันพรุ่งนี้จะอ่านคำพิพากษาให้กับผู้ชุมนุมฟังอีกรอบ