posttoday

"สมชาย"ขนเพื่อไทยฝากเงินออมสินเจอโห่ไล่

18 กุมภาพันธ์ 2557

สมชาย วงศ์สวัสดิ์ นำแกนนำเพื่อไทย ฝากเงิน ธนาคารออมสิน เจอดี ถูกกลุ่มประชาชนเป่านกหวีด-ตะโกนขับไล่ (ชมคลิป)

สมชาย วงศ์สวัสดิ์ นำแกนนำเพื่อไทย ฝากเงิน ธนาคารออมสิน เจอดี ถูกกลุ่มประชาชนเป่านกหวีด-ตะโกนขับไล่

 

 

เมื่อวันที่ 18 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แกนนำพรรคเพื่อไทย นำโดยนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ประธานที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทย นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายสมพงศ์ อมรวิวัฒน์ ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย นายโภคิน พลกุล นายชูศักดิ์ ศิรินิล นายคณิน บุญสุวรรณ นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทย นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญากุล ผู้สมัคร ส.ส.แพร่พรรคเพื่อไทย และนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย เดินทางไปฝากเงินที่ ธ.ออมสิน สาขาอาคารบางกอก ทาวเวอร์ ถ.เพชรบุรีฯ เพื่อเพิ่มสภาพคล่องให้กับ ธ.ออมสิน ในการปล่อยกู้ให้กับ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เพื่อนำไปช่วยชาวนาในโครงการรับจำนำข้าว ทั้งนี้ สำหรับยอดเงินฝากของแกนนำพรรคเพื่อไทย เจ้าหน้าที่ของธนาคารแจ้งว่ามียอดรวมประมาณ 3 ล้านกว่าบาท อาทิ นายจารุพงศ์ฝาก 1 ล้านบาท นายสมพงศ์ และนายวรวัจน์ ฝาก 5 แสนบาท นายชูศักดิ์ฝาก 4 แสนบาท นายพร้อมพงศ์ฝาก 2 แสนบาท นายโภคินฝาก 1 แสนบาท 

นายสมชาย กล่าวว่า จากกรณีที่ประชาชนไปถอนเงินจาก ธ.ออมสินจำนวนมาก เกรงว่าธนาคารออมสินจะขาดสภาพคล่อง ดังนั้นแกนนำพรรคเพื่อไทยจึงทำเป็นตัวอย่างในการช่วยเหลือชาวนา โดยการมาฝากเงินที่ ธ.ออมสิน เพื่อเพิ่มสภาพคล่องให้กับธนาคาร ทั้งนี้ ในการประชุมพรรคเพื่อไทย จะได้แจ้งให้สมาชิกพรรค ร่วมกันนำเงินไปฝาก ธ.ออมสิน รวมทั้งจะรณรงค์ให้ประชาชนร่วมกันฝากเงินด้วย คาดว่าช่วง 1 – 2 วันนี้ จะเพิ่มสภาพคล่องให้ ธ.ออมสินได้มากาขึ้น ซึ่งจะพอให้ ธนาคารออมสินดำเนินการปล่อยกู้ต่อไปได้ ทั้งนี้กรณีที่เงินยังไม่ถึงชาวนั้น เพราะมีการขัดขวางการดำเนินการ ใช้ชาวนาเป็นเครื่องมือทางการเมือง ถือว่าเป็นเรื่องไม่ดี เพราะชาวนาเดือดร้อนอยู่แล้ว ทางที่ดีคือให้ชาวนากลับบ้าน และขอการันตีแทนรัฐบาลว่าชาวนาทุกคน จะได้เงินทุกบาททุกสตางค์ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่แกนนำพรรคเพื่อไทยกำลังฝากเงินอยู่นั้น ได้มีกลุ่มผู้สนับสนุน กปปส.จำนวนหนึ่งที่ทำงานอยู่ในอาคารดังกล่าว ลงมารวมตัวบริเวณด้านหน้า ธนาคารออมสิน และได้มีการเป่านกหวีด ชูป้ายกระดาษพร้อมทั้งตะโกนขับไล่ว่า “ขี้โกงออกไป” ตั้งแต่เริ่มฝากเงินจนกระทั่งเดินทางกลับ

"สมชาย"ขนเพื่อไทยฝากเงินออมสินเจอโห่ไล่

 

"สมชาย"ขนเพื่อไทยฝากเงินออมสินเจอโห่ไล่

 

"สมชาย"ขนเพื่อไทยฝากเงินออมสินเจอโห่ไล่

 

"สมชาย"ขนเพื่อไทยฝากเงินออมสินเจอโห่ไล่

 

"สมชาย"ขนเพื่อไทยฝากเงินออมสินเจอโห่ไล่