posttoday

ตร.ลุยรื้อขอคืนพื้นที่คปท.-แกนนำพามวลชนเคลื่อนออก

14 กุมภาพันธ์ 2557

ตำรวจ เข้าบุกรื้อแนวบังเกอร์ กระสอบทรายคปท.ทำเนียบ แล้ว หลังแกนนำพามวลชนเคลื่อนออกไป

ตำรวจ เข้าบุกรื้อแนวบังเกอร์ กระสอบทรายคปท.ทำเนียบ แล้ว หลังแกนนำพามวลชนเคลื่อนออกไป

เวลา 08.00 น. เครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศ (คปท.) หลังจากที่มีข่าวว่าตำรวจเตรียมนำกำลังเข้าขอคืนพื้นที่ โดยตำรวจได้เคลื่อนกำลัง และรถคุมขัง ประชิด แบรริเออร์ คปท.ฝั่งสนามม้านางเลิ้ง ทางแกนนำ คปท. นำโดย นายนิติธร ล้ำเหลือ และนายอุทัย ยอดมณี ได้นำ มวลชน เคลื่อนออกจากนางเลิ้งแล้ว  โดยไม่บอกจุดหมาย

จากนั้นเวลา 08.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้นำกำลัง เพื่อเข้าเคลียร์พื้นที่ โดยได้มีการประกาศบนรถขยายเสียง โดยระบุว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจมีความจำเป็นต้องขอเคลียร์พื้นที่ เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่อันตราย มีการยิงปืน ปาประทัดยักษ์ และทำร้ายร่างกาย ประกอบมีผู้ต้องหาตามหมายจับ ซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่จึงขอให้ผู้ชุมนุม ตั้งแต่แยกสวนมิกสักวัน-สะพานมัฆวานรังสรรค์ อยู่ในความสงบ ให้ความร่วมมือ อย่าได้ต่อสู้ หรือขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งขณะนี้ผู้ชุมนุม ได้กระทำการฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 มีความผิดโทษจำคุก 2 ปี ปรับไม่เกิน 4 หมื่นบาท และเจ้าหน้าที่จะจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ มาดำเนินคดีตามกฎหมาย เพื่อความปลอดภัยขอให้เชื่อฟัง และปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด
 
ขณะที่เบื้องต้นมีการใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 20 กองร้อย ในการเข้าเคลียร์พื้นที่ตั้งแต่แยกสวนมิกสักวัน-แยกสะพานมัฆวานรังสรรค์
 
โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนประมาณ1กองร้อยเดินเท้าเพื่อเข้าประชิดพื้นที่การชุมนุมของ คปท. โดยเบื้องต้นมีการรื้อกระสอบสายลวดหนามและยางที่ผู้ชุมนุมนำมาขวางกั้น
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้นำกองกำลังเข้ารื้อเต๊นท์ และแนวบังเกอร์ของผู้ชุมนุม โดยการตรวจค้นพบแก๊สน้ำตา ประทัดยักษ์ ปลอกกระสุนปืนหนึ่งนัด ตะปู และลูกแก้ว ในแนวบังเกอร์ของกลุ่มผู้ชุมนุม บริเวณแยกสะแพนมัฆวานรังสรรค์

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ และสุนัขตำรวจ หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด หรืออีโอดี เข้าพื้นที่ตรวจสอบภายในห้องเก็บของ เชิงสะพานมัฆวานรังสรรค์ ได้เข้าพื้นที่ตรวจพบปุ๋ยยูเรีย ซึ่งเป็นส่วนผสมของระเบิด ปะทัดยักษ์ ตลับลูกปืนที่ใช้เป็นสะเก็ดระเบิด ระเบิดปิงปอง หนังสติ๊ก อยู่ในห้องเก็บของใต้สะพานมัฆวานรังสรรค์ ซึ่งจากการตรวจสอบความว่านำมาผสมประกอบเป็นวัตถุระเบิด เพื่อการก่อกวน และหวังทำร้ายตัวบุคคล

 

ตร.ลุยรื้อขอคืนพื้นที่คปท.-แกนนำพามวลชนเคลื่อนออก

 

ตร.ลุยรื้อขอคืนพื้นที่คปท.-แกนนำพามวลชนเคลื่อนออก

 

 

ตร.ลุยรื้อขอคืนพื้นที่คปท.-แกนนำพามวลชนเคลื่อนออก คปท.เคลื่อนออกจากนางเลิ้งก่อนตำรวจขอคืนพื้นที่ ภาพ @wutthipun_tnn24