posttoday

สุเทพซัดรัฐดูถูกชาวนาลั่นร่วมต่อสู้ทวงความยุติธรรม

10 กุมภาพันธ์ 2557

"สุเทพ"ซัดรัฐบาล-ศรส.ดูถูกชาวนาอ้างถูกใช้เป็นเครื่องมือ ลั่นพร้อมร่วมต่อสู้กับชาวนาทวงความยุติธรรม ออกค่าใช้จ่ายทั้งหมดในการต่อสู้คดีทางแพ่ง-อาญา

"สุเทพ"ซัดรัฐบาล-ศรส.ดูถูกชาวนาอ้างถูกใช้เป็นเครื่องมือ ลั่นพร้อมร่วมต่อสู้กับชาวนาทวงความยุติธรรม ออกค่าใช้จ่ายทั้งหมดในการต่อสู้คดีทางแพ่ง-อาญา

เมื่อช่วงค่ำวันที่ 10 ก.พ. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส. ได้กล่าวปราศรัยที่เวทีปทุมวัน โดยระบุว่า การเดินรับบริจาควันนี้ได้เงิน 19 ถุง เชื่อว่าจะได้เงินเกือบ 20 ล้านบาท ขณะที่เดินขบวนได้สัมผัสความรู้สึกของคนไทยด้วยกันที่มีจิตใจเมตตาต่อชาวนา สะท้อนถึงคนในรัฐบาลที่ไม่เคยดูดำดูดีต่อพี่น้องชาวนา วันนี้ ชาวนาไปพบนายกฯ   แต่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ไม่ออกมาพบชาวนา

"ชาวนาไปถึงสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ที่พวกมันซุกหัวอยู่ แต่ไม่ได้บอกชาวนาว่าจะจ่ายหนี้ให้ชาวนาเมื่อไหร่ แม้เกระทั่งวันนี้  แล้วยังออกมาแถลง ที่ศรส. ว่าการที่แกนนำกปปส.เดินรับบริจาคเงินช่วยชาวนา เป็นการบิดเบือนความทุกข์ยากชาวนาไปใช้ประโยชน์ทางการเมื่อง อยากถามว่า กินข้าวหรือเปล่า ไปดูกระจกสิว่าเป็นคนหรือสัตว์"นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ กล่าวว่า กปปส.แถลงชัดเจนว่า ไม่มีความคิดนำชาวนาเป็นเครื่องมือในการต่อสู้ แต่ต้องการทวงความยุติธรรมให้ชาวนา พวกนี้มันโหดร้ายอำมหิตต่อชาวนา ทั้งที่กปปส.หยิบยื่นความช่วยเหลือ แต่ ศรส.กลับมาแถลงว่า กปปส.เอาชาวนาเป็นเครื่องมือทางการเมือง

"อยากจะบอกว่าชุมนุมมาสามเดือน ไม่จำเป็นต้องเอาชาวนามาเป็นเครื่องมือเลย  เพราะคนในประเทศนี้ เขาเกลียดรัฐบาลทั้งแผ่นดิน ยิ่งพูดอย่างนี้เท่ากับย่ำยีคนไทยทั้งแผ่นดิน ขอให้ติดตามตรวจสอบทุกคำพูดของรัฐบาล ที่กระทำกับชาวนาไม่ใช่แค่ปัญหาแต่เป็นวิกฤตของประเทศ ขอให้ติดตามพวกนี้ทุกวัน ขอกราบเรียนว่า คนไทยทั้งหลายรับเอาทุกข์ชาวนามาเป็นทุกข์แผ่นดิน ขอบอกกับชาวนา ไม่ได้ต่อสู้โดดเดี่ยว แต่มีคนไทยทั้งชาติจะทวงความยุติธรรมให้ชาวนา"นายสุเทพ กล่าว

ทั้งนี้ระหว่างที่กล่าวถึงชาวนา นายสุเทพถึงกับน้ำตาไหล พร้อมกับกล่าวกับผู้ชุมนุมว่า เห็นศรส.แถลงอยากวิ่งไปชกหน้ามัน ทั้งที่มีคนขอร้องให้พวกเราต่อสู้อย่างอหิงสา แต่ฟังศรส.แถลงมันทำให้ขึ้นทุกที 

"ขอย้ำว่าเราจะรับปัญหาชาวนามาเป็นปัญหาของพวกเราด้วย  ซึ่งเราจะออกค่าใช้จ่ายทั้งหมดในการต่อสู้คดีทางแพ่งและอาญา"นายสุเทพกล่าว 

นอกจากนี้ นายสุเทพ ยังกล่าวถึงกรณีนายสนธิญาณ รื่นฤทัยในธรรม แกนนำกปปส. โดนจับกุมว่า ได้สั่งให้ทนายความไปสู้คดีอย่างเต็มที่ ขอบอกกับประชาชนไม่ต้องเสียขวัญกำลังใจ เพราะเมื่อเราชนะจะชำระความพวกนี้ต่อไป