posttoday

กปปส.อัดศรส.คุกคามทางธุรกิจ

10 กุมภาพันธ์ 2557

วิทยาแถลงชี้ศรส.คุกคามทางธุรกิจ ข่มขู่นักธุรกิจ-ผู้ประกอบการ เตือนระวังละเมิดอำนาจศาล เผยเตรียมยกระดับชุมนุมปิดศรส.-สรรพากรอีก

วิทยาแถลงชี้ศรส.คุกคามทางธุรกิจ ข่มขู่นักธุรกิจ-ผู้ประกอบการ เตือนระวังละเมิดอำนาจศาล เผยเตรียมยกระดับชุมนุมปิดศรส.-สรรพากรอีก

เมื่อวันที่ 10 ก.พ. เวลา 17.10 น. นายวิทยา แก้วภราดรัย แกนนำ กปปส.สวนลุมพินี แถลงว่า กรณีนายธาริต  เพ็งดิษฐ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ออกมาแถลงข่าวข่มขู่ คุกคาม นักธุรกิจ ผู้ประกอบการ และบุคคลที่สนับสนุน กปปส.นั้น ถือเป็นพฤติกรรมกรรโชกของผู้บ้าอำนาจ เพื่อรีดทรัพย์ธุรกิจนายทุน ซึ่งรายชื่อที่จะเปิดเผยร่วมกับ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รักษาการรมว.แรงงาน ในฐานะ ผอ.ศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) นั้นเป็นเพียงการคุกคามทางธุรกิจ  อย่างไรก็ตามยืนยันว่าพวกตนมีสิทธิ์กินข้าวร้านไหนก็ได้มีสิทธิ์ที่นอนตรงไหนก็ได้ รัฐบาลไม่มีสิทธิ์ ตนสามารถยังดำเนินชีวิตปกติได้

ทั้งนี้การที่นายธาริตออกมาแถลงข่าวถือเป็นเรื่องที่ทำเกินกว่าเหตุ  โดยเรื่องนี้นายถาวร เสนเนียม แกนนำ กปปส.ในฐานะฝ่ายกฎหมาย กปปส.จะติดตามพฤติกรรม ว่าสิ่งที่ ร.ต.อ.เฉลิมและนายธาริต กระทำนั้นละเมิดอำนาจศาลแพ่งหรือไม่ เพราะพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯที่รัฐบาลออกมาก็ยังอยู่ในการพิจารณาของศาลแพ่ง และถ้าศาลวินิจฉัยให้เพิกถอน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ก็เท่ากับว่ารัฐบาลปฏิบัติหน้าที่ไม่ชอบ 

"ผมอยากเตือนไปยัง ร.ต.อ.เฉลิม และนายธาริตอย่าทำอะไรละเมิดอำนาจ  วันที่มีอำนาจก็สามารถทำได้หมด แต่เมื่อวันหมดอำนาจคดีความจะตามมาและเรื่องแบบนี้ไม่มีใครหนีอาญาแผ่นดินได้ หรือถ้าหนีได้ก็ต้องเป็นแบบพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ที่ไม่มีแผ่นดินจะอยู่"นายวิทยากล่าว 

นายวิทยา ยังกล่าวถึงแนวทางการต่อสู้ของ กปปส.ว่า ในเร็ว ๆ นี้จะมีการยกระดับการชุมนุม ซึ่งเป้าหมายของเรานั้น คือ สรรพากรที่กำลังรีดภาษีประชาชน รวมถึงศรส. ซึ่งเรามีความจำเป็นต้องยุติบทบาทของ 2 หน่วยงานนี้  ซึ่งถ้าเราพร้อมและมีกำลังคนเราจะไปปิด ศรส. ในทันที เชื่อว่าอีกไม่นานเราจะเดินทางไป