posttoday

"เฉลิม"เตรียมปลอมตัวลุยจับ"สุเทพ"

06 กุมภาพันธ์ 2557

เฉลิมโวเตรียมปลอมตัวไปชุมนุมกับกปปส.เพื่อจับสุเทพ รู้กบดานที่ไหน ขู่รร.ดุสิตธานี อย่าให้แหล่งพักพิง

เฉลิมโวเตรียมปลอมตัวไปชุมนุมกับกปปส.เพื่อจับสุเทพ รู้กบดานที่ไหน ขู่รร.ดุสิตธานี อย่าให้แหล่งพักพิง

เมื่อวันที่ 6 ก.พ. ร.ต.อ.เฉลิม  อยู่บำรุง รมว.แรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยความสงบ(ศรส.) เปิดเผยก่อนการประชุมคณะกรรมการ ศรส.ว่าในเย็นวันนี้ 6 ก.พ.จะนำคณะทำงานพิเศษด้วยตัวเองปลอมตัวไปสำรวจการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.แต่ไม่ขอเปิดเผยสถานที่เพื่อรักษาความปลอดภัย โดยจะปลอมตัวติดหนวดสวมหมวกใส่แว่นกันแดดเพื่อปิดบังอำพรางไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมจดจำหน้าตาได้เพื่อหลีกเลี่ยงการปะทะกัน

ทั้งนี้จากรายงานข่าวกรองพบว่านายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.มีทีมอารักขาเป็นชุดพิเศษมีอาวุธหนักครบมือโดยใช้รถยนต์เป็นยานพาหนะ 3 คันรถมอเตอร์ไซด์ 50 คัน โดยนายสุเทพจะใช้โรงแรมดุสิตธานี ชั้น 11 และชั้น 18 เป็นสถานที่หลับนอนโดยเวลาเข้านอนจะอยู่ประมาณ 02.00 น. รวมถึงโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล ด้วยที่จะเข้าไปพักผ่อนรับประทานอาหาร

ดังนั้นเตรียมเรียกผู้จัดการโรงแรมดังกล่าวมารับทราบว่า เมื่อศาลมีคำสั่งตามหมายจับแกนนำ กปปส.จำนวน 19 ราย ไม่ควรให้สถานที่ดังกล่าวเป็นแหล่งพักพิงแก่นายสุเทพ รวมถึงแกนนำคนอื่นๆที่ศาลเตรียมออกหมายจับอีก 39 รายด้วย ซึ่งในการติดตามตัวทางศรส.ได้ตั้งทีมงานชุดเฉพาะกิจระดับผู้กำกับและรองผู้กำกับและระดับสารวัตร เป็นหน่วยปฏิบัติการพิเศษในครั้งนี้

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวอีกว่าอีก 1 ชั่วโมงเมื่อศาลออกหมายจับพระพุทธอิสระ ทางศรส.จะนำกำลังไปจับตัวทันที สำหรับการขอคืนพื้นที่กระทรวงมหาดไทยทางศรส.ได้ขีดเส้นตายให้กลุ่ม กปปส.ต้องออกจากพื้นที่ภายใน 4 วันไม่เช่นนั้นจะนำกำลังที่เตรียมไว้ทั้งทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค และอาสาสมัครรักษาดินแดนมาล้อมกระทรวงมหาดไทยไว้และ ยืนยันไม่ได้สลายการชุมนุมแต่จำเป็นต้องบังคับใช้กฎหมายไม่ให้ผู้ชุมนุมปิดล้อมสถานที่ราชการโดยเด็ดขาด