posttoday

"สุเทพ"ประกาศ 2 ก.พ.วันเลือกข้าง

01 กุมภาพันธ์ 2557

สุเทพ ประกาศ 2 กพ.วันเลือกข้าง ไม่ไปเลือกตั้ง ปิดถนนจัดปิกนิคฉลอง เผยข้าราชการคือผู้กำหนดวันแห่งชัยชนะ

สุเทพ ประกาศ 2 กพ.วันเลือกข้าง ไม่ไปเลือกตั้ง  ปิดถนนจัดปิกนิคฉลอง เผยข้าราชการคือผู้กำหนดวันแห่งชัยชนะ

มวลมหาประชาชนโค่นล้มระบอบทักษิณประกาศ เจตนารมย์คัดค้านการเลือกตั้งวันที่ 2 ก.พ.อย่างแน่วแน่มั่นคง  โดยตั้งแต่วานนี้มวลชนจากหลากหลายสาขาอาชีพเดินทางมาร่วมชุมนุมตามเวทีต่างๆในกรุงเทพฯเป็นไปด้วยความคึกคักผู้ชุมนุมส่วนใหญ่แต่งตัวด้วยเสื้อสีแดงต้อนรับเทศกาลตรุษจีน

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส. ปราศรัยที่เวทีแยกปทุมวันว่า  สำหรับเที่ยงวันพรุ่งนี้(2 ก.พ.57) เป็นวันเลือกข้างอีกครั้ง มวลมหาประชาชนนักคิดนักวิชาการ พ่อค้า ข้าราชการที่มีใจบริสุทธิ์คิดเห็นเหมือน กันว่าต้องปฏิรูปประเทศให้เรียบร้อยก่อนเลือกตั้ง

“ แต่รัฐบาลยิ่งลักษณ์ดึงดันให้เลือกตั้ง เราจึงได้ประกาศร่วมกันไม่ไปเลือกตั้งแน่นอน เราจึงบอก เราไม่ไปเพราะสู้กับมันอยู่ เพราะคัดค้านต้องการให้ปฏิรูปประเทศไทย ไม่ต้องการให้ระบอบทักษิณกลับมามี อำนาจในแผ่นดินนี้อีก นอกจากไม่ไปแล้วก็จะไม่ไปขัดขวางคนอยากไปเลือกตั้ง เพราะฉะนั้นไม่ต้องจุดเทียนก็ได้เชิญเถอะ ส่วนพวกเราที่อยู่ในกรุงเทพฯเราจะชวนกันมาปิกนิคครั้งใหญ่ จะเอาถนนตรงไหนเชิญตาม สบายเพราะเราปิดถนน ชอบตรงไหนตั้งโต๊ะตรงนั้นเลี้ยงอาหารกันเลย ใครร้องเพลงเป็นเล่นดนตรีเป็นเต็ม
ที่เลย“ นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ กล่าวว่า สาเหตุที่ทำแบบนี้เพื่อประท้วงให้เห็นว่าต้องการต่อต้านพวกมารที่ทำลายประเทศ จะได้ชัดเจน ใครไปเลือกตั้งบ้าง  พวกที่ไม่ไปเลือกตั้งอยู่ฝ่ายมวลมหาประชาชนชัดเจน      

นายสุเทพ  ยังได้กล่าวว่า ประกาศชัดเจนแล้วว่าจะจัดงานบนท้องถนนไม่ไปขัดขวางเลือกตั้ง แต่ถ้ามีพวกแทรกซึมมาก่อเหตุความวุ่นวายกับมวลชน จะเคลื่อนมวลชนไปร้องทหารเหตุใดไม่ดูแลมวลชน

“ เราออกมาชุมนุมถึงวานนี้ครบ 3 เดือนพอดี เราบอกกับชาวไทยทั้งประเทศว่า เราสู้เพื่อทุกคนไม่ได้สู้เพื่อใครคนใดคนหนึ่ง เมื่อชัยชนะเป็นของประชาชนจะได้ปฏิรูปประเทศไทยแก้ไขส่วนที่บกพร่องเพื่อวางรากฐานประเทศให้ปกครองระบอบประชาธิปไตยโดยมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุขไม่ใช่ปกครองโดยระบอบอื่น เมื่อเราทำสำเร็จจะเป็นผลดีของชาติและลูกหลานทุกคน” นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ กล่าวชื่นชมบรรดาข้าราชการทั้งอดีตและปัจจุบันที่ทยอยออกมาแสดงตัวขึ้นเวทีประกาศจุดยืนไม่เป็นขี้ข้าระบอบทักษิณ โดยล่าสุดมีข้าราชการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กระทรวงอุตสาหกรรม หลังจากก่อนนี้มีบรรดาข้าราชการกระทรวงพาณิชย์ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงแรงงาน

“มวลมหาประชาชนชนะแน่นอน ไม่มีวันแพ้ ออกมาหลายล้านคนไม่มีใครกลับไปให้เขากดขี่กันอีกแล้ว เราไม่กล้าบอกจะชนะวันไหนเมื่อไหร่ แต่ยืนยันได้ว่า ไม่มีวันแพ้แน่นอน รออยู่วันไหนชนะนั่นเอง แต่พี่น้องข้าราชการสามารถกำหนดวันแห่งชัยชนะได้เมื่อพี่น้องข้าราชการออกมาพร้อมกันและประกาศเจตนารมย์ทั่วประเทศ ไม่เอากับระบอบทักษิณอีกแล้ว   วันนั่นแหละที่ชัยชนะมวลมหาประชาชนประกาศได้ทันที เมื่อพี่น้องข้าราชการออกมา และมวลมหาประชาชนได้ประกาศได้ว่าอำนาจอธิปไตยได้คืนมาสู่ประชาชน เพราะไม่มีใครยอมให้นำอำนาจอธิปไตยไปให้ระบอบทักษิณ วันนั้นเราจะจัดตั้งรัฐบาลประชาชน ซึ่งวันนั้นพี่น้องข้าราชการจะได้ร่วมกันคิดตัดสินใจ จัดตั้งรัฐบาลประชาชน สภานิติบัญญัติของประชาชน และจะได้ลงมือปฏิรูปประเทศแก้ไขสิ่งเลวร้ายให้ประเทศปกครองระบอบประชาธิปไตยที่สมบูรณ์มีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข “ นายสุเทพ กล่าว