posttoday

"แก้วสรร"วอนกลุ่มจุดเทียนร่วมต่อสู้กับกลุ่มกปปส.

01 กุมภาพันธ์ 2557

แก้วสรร เรียกร้อง กลุ่มจุดเทียนร่วมต่อสู้กับกลุ่ม กปปส. เพื่อให้เกิดการปฏิรูป

แก้วสรร เรียกร้อง กลุ่มจุดเทียนร่วมต่อสู้กับกลุ่ม กปปส. เพื่อให้เกิดการปฏิรูป

นายแก้วสรร อติโพธิ นักวิชาการอิสระ ขึ้นปราศัยบนเวทีชุมนุม กปปส.อโศก ว่า ขอเรียกร้องให้กลุ่มคนเสื้อขาวที่ออกมาจุดเทียนว่าต้องการให้ออกมาต่อสู้ร่วมกับกลุ่ม กปปส. เพื่อให้เกิดการปฏิรูป ทั้งระบบการเลือกตั้ง พรรคการเมือง รัฐธรรมนูญ ก่อนการเลือกตั้ง เพื่อให้การเลือกตั้งเป็นการเลือกตั้งครั้งต่อไปเป็นการเลือกตั้งที่แท้จริงไม่ใช่ยึดเพียงกล่องหีบเลือกตั้งว่าเป็นประชาธิปไตย

ทั้งนี้ กลุ่มคนเสื้อขาวเป็นกลุ่มคนเสื้อแดงเดิมที่เปลี่ยนสีเสื้อแดงออกมาเรียกให้เคารพสิทธิในการเลือกตั้งของกลุ่มตนเองนั้นถือเป็นส่วนหนึ่งของระบอบเผด็จการ เนื่องจาก ภายหลังการเลือกตั้งเสร็จสิ้นเสียงส่วนใหญ่ที่เลือกตั้งแล้วจะเหลือเพียง 1 เสียงคือ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเป็นบุคคลเดียวที่มีอำนาจในการสั่งผู้ที่ได้รับเลือกตั้งเข้ามา

นอกจากนี้ ยังกล่าวโจมตีนโยบายของรัฐบาลที่มีการทุจริตคอร์รัปชั่น อาทิ นโยบายจำนำข้าวที่ส่งผลให้ชาวนาเป็นหนี้สินมากว่า 1 แสนครัวเรือน พร้อมขอกล่าวหาว่ากลุ่มคนเสื้อขาวเป็นต้นทางของคอร์รัปชั่น ซึ่งมีผลให้เกิดการใช้เงินเพื่อซื้อตำแหน่ง และเมื่อมารับตำแหน่งก็จะตำ แหน่งเพื่อเอาผลประโยชน์กลับคืน

 " นี่คือการกู้ชาติบ้านเมืองไม่ต้องใช้เสียงข้างมากเพราะกลุ่มคนเสื้อขาวไม่มีความรับผิดชอบในการใช้สิทธิ์ อย่างมงายกับการเลือกตั้งจนกลายเป็นเครื่องมือเผด็จการ แต่พวกเรา กปปส.มีความรับผิดชอบในการใช้สิทธิ์จึงอยากให้คนเสื้อขาวออกมาต่อสู้ให้เกิดการปฏิรูปกับเรา" นายแก้วสรร กล่าว