posttoday

"โกตี๋"ปัดเอี่ยวไล่ทุบกปปส.หลักสี่

01 กุมภาพันธ์ 2557

แกนนำเสื้อแดงปทุมธานี ปฏิเสธไม่เกี่ยวข้อง มวลชนปะทะ กปปส. แยกหลักสี่ ยันที่ผ่านมาไม่เคยเป็นแกนนำ มีคนอ้างชื่อ

แกนนำเสื้อแดงปทุมธานี  ปฏิเสธไม่เกี่ยวข้อง มวลชนปะทะ กปปส. แยกหลักสี่ ยันที่ผ่านมาไม่เคยเป็นแกนนำ มีคนอ้างชื่อ

นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ "โกตี๋" แกนนำคนเสื้อแดงปทุมธานี  กล่าวภายหลังเดินทางไปให้ปากคำกับตำรวจที่ สน.ดอนเมือง โดยปักหลักติดตามสถานการณ์ปะทะที่บริเวณแยกหลักสี่ ระบุว่า ไป สน.ดอนเมือง เพื่อให้ปากคำกับตำรวจเพิ่มเติมว่า เหตุการณ์ที่มีกลุ่มคนเสื้อแดงไปเคลื่อนไหวที่แยกหลักสี่และที่ผ่านมาทุกครั้งตนไม่ได้เป็นแกนนำ แต่มีคนนำชื่อไปอ้างว่าเป็นหัวขบวนหรือเป็นแกนนำการเคลื่อนไหว

นายวุฒิพงศ์ กล่าวอีกว่า ว่า ที่จริงแล้ว ตนได้รับการประสานมาให้อำนวยความสะดวก เช่น การประชาสัมพันธ์ แต่ไม่ได้ไป และมองว่าการที่ประชาชนไปกันเองที่หลักสี่ ไปเพื่อต้องการให้คนออกมาเลือกตั้ง ไม่ได้ไปเพื่อให้เกิดการปะทะกัน ซึ่งล่าสุดได้ประสานกับมวลชนเสื้อแดงที่แยกหลักสี่ให้กลับบ้าน หรือกลับมาร่วมชุมนุมที่อนุสรณ์สถานฯ

"ไปกันเอง ผมไม่ได้ควบคุม หรือสั่งการณ์ใดๆ เลย" โกตี๋ กล่าวย้ำ

อย่างไรก็ตาม      เมื่อเวลา 11.35 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากได้รับรายงานว่า นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ โกตี๋ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง จ.ปทุมธานี ได้เคลื่อนมาถึงวัดหลักสี่ ซึ่งอยู่ห่างจากสำนักงานเขตหลักสี่ไม่กี่กิโลเมตร ทางสำนักงานเขตหลักสี่ จึงสั่งให้ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ผู้หญิงกลับบ้านทั้งหมด เนื่องจากเกรงจะเกิดความไม่ปลอดภัยขึ้น และให้เหลือเฉพาะเจ้าหน้าที่ผู้ชายที่มีความจำเป็นต้องอยู่ดูแลสถานที่เท่านั้น