posttoday

DSIอายัดบัญชี"ทยา"ม็อบโวยเงินช่วยคนเจ็บ

30 มกราคม 2557

ดีเอสไออายัดบัญชี "ทยา ทีปสุวรรณ" ด้าน สาทิตย์ ชี้เป็นบัญชีช่วยเหลือคนเจ็บ เตรียมพิจารณาเปิดบัญชีใหม่หรือไม่

ดีเอสไออายัดบัญชี "ทยา ทีปสุวรรณ" ด้าน สาทิตย์ ชี้เป็นบัญชีช่วยเหลือคนเจ็บ เตรียมพิจารณาเปิดบัญชีใหม่หรือไม่

เมื่อวันที่ 30 ม.ค.เวลา 20.30 น.นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 29 ม.ค.พนักงานสอบสวนคดีพิเศษ ดีเอสไอ ได้ส่งหนังสือถึงธนาคารไทยพาณิชย์ ให้ตรวจสอบพร้อมอายัดบัญชีธนาคารชื่อนางทยา ทีปสุวรรณ หลังจากทราบว่ามีการเปิดบัญชีดังกล่าวเพื่อรับบริจาคสนับสนุนการชุมนุม ส่วนยอดเงินในบัญชียังไม่ทราบต้องรอให้ทางธนาคารตอบกลับมา อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ดีเอสไอได้แจ้งให้ธนาคารตรวจสอบและอายัดบัญชีชื่อครัวราชดำเนินไป 2 บัญชีแล้ว

ด้านนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย แกนนำกปปส. ได้กล่าวบนเวทีชุมนุมแยกปทุมวันว่า บัญชีของนางทยา เดิมเป็นบัญชีที่ใช้ในการรับบริจาคเพื่อสนับสนุนการชุมนุม แต่หลังจากที่มีเหตุยิงนายสุทิน ธราทิน แกนนำกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณเสียชีวิต ก็ได้เปลี่ยนมาเป็นบัญชีเพื่อช่วยเหลือผู้บาดเจ็บจากการชุมนุม ซึ่งขณะนี้ดีเอสไอได้อายัดบัญชีนี้แล้วตั้งแต่เวลา 17.30น.

"การที่ดีเอสไออายัดบัญชีนี้ ชี้ให้เห็นว่าแม้เป็นบัญชีช่วยเหลือผู้บาดเจ็บก็ไม่ยอมละเว้น ขอชี้แจงให้ประชาชนหยุดโอนเงินเข้าบัญชีนี้ เพราะโอนมาก็เบิกเงินไม่ได้ และ เราไม่ไว้ใจดีเอสไอ หลังอายัด รวมทั้งหลังจากนี้กปปส.จะพิจารณาว่าจะเปิดบัญชีอะไรอีกหรือไม่ โดยยืนยันว่า ในขณะนี้ไม่มีบัญชีใดๆเปิดรับโอน หากมีการโฆษณาในที่ใดก็ตามยืนยันว่าไม่ใช่บัญชีของกปปส."นายสาทิตย์กล่าว