posttoday

เย้ยพ.ร.ก.ฉุกเฉิน!กปปส.บุกศรส.

22 มกราคม 2557

กปปส.บุกสำนักงานปลัดกลาโหม อ้าง ให้กำลังใจทหาร ส่วนนายกฯอยู่ด้านใน รอถกศรส. ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้เพิ่มมาตรการ รปภ.มีการเพิ่มกำลัง ตำรวจ-ทหาร ขึงลวดหนาม 2 ชั้น

กปปส.บุกสำนักงานปลัดกลาโหม อ้าง ให้กำลังใจทหาร ส่วนนายกฯอยู่ด้านใน รอถกศรส. ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้เพิ่มมาตรการ รปภ.มีการเพิ่มกำลัง ตำรวจ-ทหาร ขึงลวดหนาม 2 ชั้น

เวลา 09.48 น. วันที่ 22 ม.ค. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม  เดินทางมาปฏิบัติภารกิจที่สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เมืองทองธานี ถนนแจ้งวัฒนะ โดยมีรัฐมนตรี ทยอยเดินทางมาสมทบ อาทิ นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ต่างประเทศ น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) นายวราเทพ รัตนากร รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และรมช.เกษตรและสหกรณ์

ต่อมา เวลา 10.00 น. นายพุทธิพงษ์ ปุณณกัณต์ นายชุมพล จุลใส และนายสกลธี ภัททิยะกุล  แกนนำคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.) เวทีราชประสงค์ นำมวลชนเดินทางด้วยรถสองแถวนับสิบคัน ปิดถนนบริเวณหน้าสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เมืองทองธานี โดยแกนนำฯ ได้ปราศรัยโจมตีรัฐบาลบนรถติดเครื่องขยายเสียง และสถานการณ์โดยรวมยังอยู่ในความสงบเรียบร้อย

ทั้งนี้ รัฐบาลใช้สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหมเป็นสถานที่ทำงานชั่วคราว หลังสถานที่ราชการส่วนใหญ่ถูกกลุ่มผู้ชุมนุมปิดล้อมไว้ และวันนี้เป็นวันแรกของการประกาศใช้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน

นายพุทธิพงศ์ กล่าวปราศรัยว่า ให้กำลังใจข้าราชการทหาร และขออย่าให้ทหารเอื้อเฟื้อสถานที่ให้กับรัฐบาลชุดนี้ รวมทั้งเชิญชวนข้าราชการให้ออกมาเข้าร่วมการชุมนุม

สำหรับบรรยากาศที่สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เมืองทองธานี ถนนแจ้งวัฒนะ ซึ่งเป็นที่ตั้งของศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) ล่าสุด เจ้าหน้าที่ทหารได้นำลวดหนามมาวางโดยรอบถึง 3 ชั้น เพื่อรักษาความปลอดภัยอย่างแน่นหนาป้องกันการบุกรุกของผู้ชุมนุมกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนเปลงประเทศไทย ให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ( กปปส.)หรือผู้ไม่หวังดีต่าง ๆ เข้ามาภายในสถานที่ราชการ รวมถึงได้มีกระจายกำลังเจ้าหน้าที่ทหารประจำจุดต่าง ๆ เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อย มีการตรวจรถยนต์ และบุคคลที่จะผ่านเข้า-ออกอย่างเข้มงวด รวมทั้งสื่อมวลชนที่จะเข้าทำข่าวในพื้นที่ต้องลงทะเบียนติดบัตรป้ายชื่อให้ชัดเจน

 

เย้ยพ.ร.ก.ฉุกเฉิน!กปปส.บุกศรส.