posttoday

กปปส.ขีดเส้นตร.3วันจับมือบึ้ม-ปิดแบงก์ออมสิน20ม.ค.

19 มกราคม 2557

"สุเทพ"ให้เวลาผบ.ตร. 3 วันจับกุมคนร้ายปาระเบิดใส่ม็อบให้ได้ ลั่น 20 ม.ค.ปิดธนาคารออมสินสำนักงานใหญ่

"สุเทพ"ให้เวลาผบ.ตร. 3 วันจับกุมคนร้ายปาระเบิดใส่ม็อบให้ได้ ลั่น 20 ม.ค.ปิดธนาคารออมสินสำนักงานใหญ่

เมื่อช่วงค่ำวันที่ 19 ม.ค.นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ขึ้นกล่าวปราศรัยบนเวทีชุมนุมแยกปทุมวัน โดยระบุว่า วันนี้ได้ข่าวว่ากำลังมีการรวบรวมกำลังคนร้ายทั่วประเทศมาทำร้ายผู้ชุมนุมมีการไปประชุมกันที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง มีการประกาศดักยิง ขอยืนยันว่าตนเดินถนนมาแล้วสามวัน และจะเดินต่อไป วันนี้เดินลาดพร้าวมีคนกว่าแสนออกมาสนับสนุน และตะโกนอย่าไปกลัวมัน ชาวลาดพร้าวบอกขอต่อสู้ โดยวันนี้มีคนนำเงินมาบริจาค14 ปี๊บ

"ยิ่งทำร้ายประชาชน ประชาชนก็ยิ่งออกมา ไม่เคยเห็นประชาชนสองข้างถนนออกมาเป็นแสนคนมีการลอบทำร้ายกับประชาชนทุกวันทุกคืน ทั้งที่มามือเปล่า ไม่เคยทำความเสียหายให้ใครเลย วันนี้ทำกับพวกเราอีกที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ มีผู้บาดเจ็บ 28 ราย บางรายต้องตัดลำไส้ หนึ่งในนั้นมีผู้สื่อข่าวชื่อ สิทธิณี ห่วงนาค จากหนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ เราได้ส่งทีมงานไปเยี่ยม เธอบอกว่า ได้ฝึกมาเป็นอย่างดี พอเห็นระเบิดจึงก้มลงและกลิ้งตัว ซึ่งเธอได้รับบาดเจ็บที่สะโพก เธอฝากบอกมาว่า ไม่เสียกำลังใจและฝากผู้ชุมนุมอย่าเสียกำลังใจ ทั้งนี้กปปส.จะดูแลผู้บาดเจ็บทั้งหมด"นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพกล่าวอีกว่า วันนี้นายสุรพงษ์ โตวิจักษ์ชัยกุล รองนายกฯและรมว.ต่างประเทศ ได้ออกมาแถลงเหตุระเบิดที่ถนนบรรทัดทองว่า เป็นฝีมือของผู้ชุมนุมโยนระเบิดออกมาจากรถ  จึงขอบอกเลยว่า ถ้ายังพูดจาอย่างนี้อยู่ เจอประชาชนแน่นอน 

"ภายใน 3 วัน ถ้ารัฐบาลยิ่งลักษณ์ ยังไม่รับผิดชอบ ไม่หาคนผิด เราจะจัดการ เป็นผู้รักษากฎหมายแต่ไม่รักษากฎหมาย ดังนั้น  พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่างและคนในรัฐบาล เป็นตำรวจไม่ได้ก็อย่าแต่งเครื่องแบบตำรวจเลย"นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ กล่าวอีกว่า สำหรับกรุงเทพฯ ตั้งแต่วันที่ 20 ม.ค.เป็นต้นไปมีสถานที่ราชการไหนเปิดทำการ จะตามไปปิดให้หมดทุกแห่ง พร้อมกันนี้ได้ตัดสินใจจะไปปิด ธนาคารออมสินสำนักงานใหญ่ด้วยเนื่องจากพนักงานธนาคารเขียนจดหมายมาบอกว่า รัฐบาลไม่มีเงินจ่ายเงินจำนำข้าวเนื่องจากไปขอยืมธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์(ธกส.)เขาไม่ให้ก็จะมาบีบขอยืมธนาคารออมสิน เพราะบอร์ดในออมสินเป็นลูกน้องของระบอบทักษิณ ดังนั้นจึงต้องไปปิดเพื่อปกป้องเงินฝากของเด็กและคนชรา

"ผมขอเตือนไปถึงธนาคารกรุงไทยว่า ถ้าเมื่อไหร่ที่รัฐมาขอยืมเงินธนาคารกรุงไทยเราจะไปปิดเป็นรายต่อไป"นายสุเทพ กล่าว  

นายสุเทพกล่าวอีกว่า ตั้งแต่วันที่ 20 ม.ค.เป็นต้นไป พี่น้อง 14 จังหวัดปิดสถานที่ราชการ ศาลากลาง อำเภอ และภาคกลางลงมือปิดสถานที่ราชการทุกแห่ง ภาคอีสาน ภาคเหนือ จังหวัดไหนทำได้ลงมือทันทีอย่ายอมให้มีการใช้ระบบราชการเป็นเครื่องมือระบอบทักษิณ

"ขณะที่ต่างจังหวัดปิดสถานที่ราชการ พวกเราที่อยู่ในกรุงเทพฯจะไปปิดบ้านนายกฯและรมต.ทั้งหมด นำนกหวีดไปเป่าให้หูแตกไปเลย อาวุธเราไม่มี มีสองอย่างคือนกหวีดกับส้นตีน ใช้ส้นตีนเดินไปถนนทุกสายปิดกรุงเทพฯให้สนิทแน่นไปเลย ไม่ต้องกลัวมันจะมีปืนมีระเบิดอีกเท่าไหร่ ฆ่าคนไทยได้ไม่หมดประเทศหรอก"นายสุเทพกล่าว