posttoday

"สุเทพ"จ่อปิดบ้านนายกฯ-รัฐมนตรี

19 มกราคม 2557

"สุเทพ"ประกาศให้กปปส.ทั่วประเทศปิดสถานที่ราชการ ลั่นเตรียมปิดบ้านนายกฯ-รมต. เชื่อรัฐบาลอยู่ไม่ได้เพราะมวลมหาประชาชนเติบใหญ่ขึ้นทุกวัน

"สุเทพ"ประกาศให้กปปส.ทั่วประเทศปิดสถานที่ราชการ ลั่นเตรียมปิดบ้านนายกฯ-รมต. เชื่อรัฐบาลอยู่ไม่ได้เพราะมวลมหาประชาชนเติบใหญ่ขึ้นทุกวัน

เมื่อวันที่ 19 ม.ค. เวลา 18.30น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส. ขึ้นปราศรัยบนเวทีชุมนุมลาดพร้าว โดยระบุว่า มีการทำร้ายกับประชาชนทุกวันทุกคืน ทั้งที่มามือเปล่า ไม่เคยทำความเสียหายให้ใครเลย มวลมหาประชาชนปิดกรุงเทพฯทำให้ส่วนราชการวุ่นวายก็มีความพยายามหนีไปทำงานสถานที่อื่น ดังนั้นภายในสัปดาห์หน้าจะปิดให้สนิทหมดไม่ให้เป็นเครื่องมือระบอบทักษิณอีกต่อไป ขอเรียกร้องให้กปปส. จังหวัดต่างๆลุกขึ้นปิดสถานที่ราชการให้หมดเท่าที่จะทำได้ จะเริ่มจาก 14 จังหวัดภาคใต้ก่อน แล้วไล่ขึ้นมาประจวบคิรีขันธ์ เพชรบุรี ราชบุรี แล้วจะดำเนินการไปถึงภาคอีสานและเหนือ

"ขณะที่ต่างจังหวัดปิดสถานที่ราชการ พวกเราที่อยู่ในกรุงเทพฯจะไปปิดบ้านนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีทั้งหมด นำนกหวีดไปเป่าให้หูแตกไปเลย อาวุธเราไม่มี มีสองอย่างคือนกหวีดกับส้นตีน ใช้ส้นตีนเดินไปถนนทุกสายปิดกรุงเทพฯให้สนิทแน่นไปเลย ไม่ต้องกลัวมันจะมีปืนมีระเบิดอีกเท่าไหร่ ฆ่าคนไทยไม่หมดประเทศหรอก"นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ กล่าวอีกว่า ส่วนตัวรู้สึกเจ็บปวดที่ประชาชนเสียชีวิตถึงกับหลั่งน้ำตา ประชาชนที่อยู่ริมถนนบอกลุงกำนันอย่าร้องไห้ เก็บน้ำตา เปลี่ยนมาเป็นพลัง ฉะนั้นตนไม่กลัวตาย จะเดินบนถนนทุกวัน จะฆ่าเมื่อไหร่ให้มาฆ่าแล้วกัน รู้ว่าไม่มีวิธีอื่นแล้ว อยู่ไปมวลมหาประชาชนเติบใหญ่ขึ้นทุกวัน เพราะตระหนักแล้วว่า คนไม่ดีอยู่ไปเท่าไหร่ประเทศชาติจะวิบัติ คนจึงมาเพิ่มขึ้นทุกวัน อีก 2 วันจะมีชาวนาที่ถูกรัฐบาลโกง ออกมาอีกเยอะ รัฐบาลก็จะอยู่ไม่ได้ สรรพากร หน่วยงานราชการก็ปิดตัว เมื่อรัฐบาลอยู่ไม่ได้ก็ใช้วิธีฆ่า เพื่อให้ประชาชนตกใจแตกฮือกลับบ้าน ซึ่งรัฐบาลคิดผิด ประชาชนจะกลับมาห้าวหาญขึ้น

นายสุเทพ กล่าวอีกว่า คนเสื้อแดงที่มาต่อสู้เพื่อพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร มีเหตุเสียชีวิต รัฐบาลยิ่งลักษณ์จ่ายเงินค่าเยียวยาโดยเอามาจากเงินภาษีประชาชน แต่พ.ต.ท.ทักษิณกับน.ส.ยิ่งลักษณ์ไม่ได้ควักกระเป๋าจ่าย แต่มวลมหาประชาชนจะรับผิดชอบชีวิตของประชาชนด้วยการใช้เงินของพวกเราเอง