posttoday

เด็ก"โกตี๋"ปาประทัดยักษ์ป่วนเวทีลาดพร้าว

18 มกราคม 2557

มือมืดปาประทัดยักษ์แยกลาดพร้าว การ์ด กปปส.รวบผู้ต้องสงสัยได้ 2 คนพบบัตรเสื้อแดงอยู่ในกระเป๋า อิสสระเผย นำมวลชนไปปิดคุรุสภาอีกรอบ

มือมืดปาประทัดยักษ์แยกลาดพร้าว การ์ด กปปส.รวบผู้ต้องสงสัยได้ 2 คนพบบัตรเสื้อแดงอยู่ในกระเป๋า อิสสระเผย นำมวลชนไปปิดคุรุสภาอีกรอบ

เวลาประมาณ 11.10 น. วันที่ 18 ม.ค. เกิดเสียงดังคล้ายระเบิดบริเวณสะพานข้ามห้าแยกลาดพร้าว  ซึ่งกลุ่มการ์ดกปปส. ได้ตรวจสอบพบว่า มีการขว้างมาจากรถตู้จึงติดตามจับกุมตัวผู้ต้องสงสัยได้ 2 คน ตรวจสอบพบบัตรประจำตัวสีแดง ระบุว่า "โกตี๋ สถานีวิทยุเพื่อประชาชน" ในกระเป๋า จึงนำตัวไปสอบสวน ที่บริเวณหลังเวที

จากนั้น นายสุชาติ ศรีสังข์ แกนนำ กปปส.ลาดพร้าว ได้ออกมาประกาศว่า บุคคลดังกล่าวเป็นสมาชิกของกลุ่มนายโกตี๋ เสื้อแดงปทุมธานี

นายอิสสระ สมชัย แกนนำ กปปส. เปิดเผยว่า การ์ด กปปส. ได้จับกุมชายต้องสงสัย 2 คน ซึ่งจากการสอบถามยังให้การปฏิเสธ อ้างว่ามาร่วมชุมนุมกับเพื่อ 4-5 คน ที่เวทีลาดพร้าว 4 วันแล้ว แต่จากการค้นตัวพบบัตร โกตี๋ เสื้อแดง และอยู่ระหว่างขยายผล แต่ยังตอบไม่ได้ว่า เหตุการครั้งนี้เชื่อมโยงกับเหตุความรุนแรงเมื่อวานหรือไม่ ขณะเดียวกันยืนยันว่า เวที กปปส.ลาดพร้าว มีการดูแลความเรียบร้อยอย่างเข้มข้น ซึ่งครั้งนี้เป็นการจ้องก่อเหตุอยู่แล้ว ส่วนจะต้องนำตัวส่งตำรวจหรือไม่ จะแถลงข่าวอีกครั้งในช่วงเวลา 18 นาฬิกา
 
ส่วนการเคลื่อนขบวนของกลุ่ม กปปส.เวทีลาดพร้าว ได้เคลื่อนไปปิดล้อมโรงพิมพ์คุรุสภา หลังจากที่เมื่อวานที่ผ่านมา นายถาวร เสนเนียม แกนนำ กปปส.อนุสาวรีย์  ได้นำมวลชนไปปิดล้อมและคล้องโซ่กุญแจ เพื่อปิดล้อมไม่ให้ดำเนินการพิมพ์บัตรเลือกตั้งได้ แต่ทางการข่าวทราบว่า โรงพิมพ์คุรุสภา ได้ตัดโซ่และเปิดเครื่องดำเนินการพิมพ์บัตรเลือกตั้งอีกครั้ง ทั้งที่วันนี้เป็นวันหยุด กลุ่ม กปปส.จึงจำเป็นต้องเคลื่อนขบวนไปปิดล้อม อีกครั้ง