posttoday

ตำรวจปราบจราจลเข้าคิวบริจาคเลือด

07 พฤษภาคม 2553

ตำรวจ ปจ.เข้าคิวบริจาคโลหิตเข้าคลังเลือดช่วยสภากาชาดไทย บช.น.สั่งเข้มสกัดแผนลำเลียงอาวุธเข้า-ออกพื้นที่ราชประสงค์     พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เปิดเผยว่า ขณะนี้สถานการณ์ชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงผ่อนคลายลงมาก หลังแกนนำยอมรับข้อเสนอปรองดองของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี แต่ในส่วนของตำรวจกองร้อยปราบจลาจลนครบาล (ปจ.) และ ปจ.ภูธร ยังคงตรึงกำลังดูแลความสงบเรียบร้อยรอบพื้นที่ชุมนุมแยกราชประสงค์  ทั้งนี้ กำลัง ปจ.บก.น.9 และ ปจ.ภูธร จังหวัดตรัง ที่ปฏิบัติหน้าที่บริเวณด้านหน้าโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ และสภากาชาดไทย ฝั่งถนนราชดำริ ยังได้ร่วมบริจาคโลหิตเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล โดย พล.ต.ท.สัณฐาน ชยนนท์ ผบช.น. ได้มอบนโยบายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปจ.ทั้ง 53 กองร้อย (7,950 นาย) ที่มาปฏิบัติหน้าที่หมุนเวียนกันไปบริจาคโลหิตตามความสมัครใจ โดย บก.น.6 เป็นเจ้าภาพประสานงานกับสภากาชาดไทย          โฆษก บช.น. กล่าวด้วยว่า ในส่วนมาตรการรับมือสถานการณ์รุนแรง ซึ่งขณะนี้ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ยังไม่ได้ยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ เจ้าหน้

ตำรวจ ปจ.เข้าคิวบริจาคโลหิตเข้าคลังเลือดช่วยสภากาชาดไทย บช.น.สั่งเข้มสกัดแผนลำเลียงอาวุธเข้า-ออกพื้นที่ราชประสงค์   
 
พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เปิดเผยว่า ขณะนี้สถานการณ์ชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงผ่อนคลายลงมาก หลังแกนนำยอมรับข้อเสนอปรองดองของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี แต่ในส่วนของตำรวจกองร้อยปราบจลาจลนครบาล (ปจ.) และ ปจ.ภูธร ยังคงตรึงกำลังดูแลความสงบเรียบร้อยรอบพื้นที่ชุมนุมแยกราชประสงค์
 
ทั้งนี้ กำลัง ปจ.บก.น.9 และ ปจ.ภูธร จังหวัดตรัง ที่ปฏิบัติหน้าที่บริเวณด้านหน้าโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ และสภากาชาดไทย ฝั่งถนนราชดำริ ยังได้ร่วมบริจาคโลหิตเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล โดย พล.ต.ท.สัณฐาน ชยนนท์ ผบช.น. ได้มอบนโยบายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปจ.ทั้ง 53 กองร้อย (7,950 นาย) ที่มาปฏิบัติหน้าที่หมุนเวียนกันไปบริจาคโลหิตตามความสมัครใจ โดย บก.น.6 เป็นเจ้าภาพประสานงานกับสภากาชาดไทย     
   
โฆษก บช.น. กล่าวด้วยว่า ในส่วนมาตรการรับมือสถานการณ์รุนแรง ซึ่งขณะนี้ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ยังไม่ได้ยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ เจ้าหน้าที่ยังคงมีการตั้งด่าน จุดตรวจ และจุดสกัดต่างๆ เพื่อสกัดกั้นการลักลอบขนย้าย ลำเลียงอาวุธ หรือวัตถุระเบิด เข้า-ออกพื้นที่ชุมนุม รวมทั้งให้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความระมัดระวังเป็นพิเศษ เพื่อป้องกันการกระทบกระทั่ง แต่หากสถานการณ์คลี่คลายไปในทิศทางดีขึ้น อาจปรับลดกำลังเหลือแค่หนึ่งในสาม หรือปรับลดกำลังครึ่งหนึ่ง หรือสั่งถอนกำลังตามความเหมาะสม