posttoday

"กษิต"ซัดฝรั่งตำหนิม็อบเหตุหวังป้องทุนสามานย์

13 มกราคม 2557

"กษิต"ซัดต่างชาวชาติเขียนบทความตำหนิม็อบหวังต้องการพิทักษ์ระบบทุนนิยมสามานย์ พร้อมชวนบิ๊กกระทรวงต่างประเทศร่วมต่อสู้

"กษิต"ซัดต่างชาวชาติเขียนบทความตำหนิม็อบหวังต้องการพิทักษ์ระบบทุนนิยมสามานย์ พร้อมชวนบิ๊กกระทรวงต่างประเทศร่วมต่อสู้

เมื่อวันที่ 13 ม.ค. เวลา 13.15 น. นายกษิต ภิรมย์ อดีตรมว.การต่างประเทศ ขึ้นปราศรัยบนเวทีการชุมนุม กปปส.ที่แยกอโศก ระบุว่า ทั่วโลกมีการประท้วงไม่ต่ำกว่า 5-6 ประเทศ รัฐบาลได้มาจากการเลือกตั้งทั้งนั้น ซึ่งแสดงให้เห็นว่า การได้รับฉันทามติ ต้องทำให้ประชาชนผาสุก ไม่ใช่เพิ่มอำนาจตัวเอง ทำให้เห็นว่าเมื่อพึ่งรัฐบาลไม่ได้ ก็จำเป็นต้องประทัวง สิ่งที่กำลังทำอยู่ขณะนี้ต้อง เพราะระบอบรัฐสภาล้มเหลวโดยสิ้นเชิง จึงมีสิทธิขับไล่

"ระบอบทักษิณทำอย่างเดียวคือรักษาความอยู่รอด ขณะนี้เขากำลังจนตรอก เราต้องสู้จนเขายอมยกธงขาวให้ได้ แต่เราต้องยึดมั่นในหลักสันติวิธี ต้องทำต่อไปจนกว่าความถูกต้องจะกลับมา" นายกษิตกล่าว

อดีตรมว.ต่างประเทศ กล่าวอีกว่า ขณะนี้มีชาวต่างชาติเขียนบทความวิจารณ์ว่าทำไมกปปส.จึงไม่ยอมรอการเลือกตั้ง และแสดงความคิดเห็นในบทความยืนยันว่าต้องแก้ด้วยการเลือกตั้ง ซึ่งมวลมหาประชาชนต้องชี้แจงว่าระบอบรัฐสภามันล้มเหลว สร้างปัญหาให้กฎหมาย เศรษฐกิจ และสังคม รวมถึงไม่สามารถใช้ระบบเลือกตั้งเดิมได้ จึงต้องขับไล่เพื่อสร้างระบบการเมืองใหม่

"ถ้าเป็นอียิปต์เขาเห็นดี ยูเครนเขาก็เห็นด้วย เพราะต้องการลดอำนาจรัสเซีย แต่ของเรากลับไม่เห็นด้วย เพราะต่างชาติสนับสนุนระบอบทักษิณเนื่องจากต้องการสนับสนุนระบอบทุนนิยมสามานย์ เพราะเขาพูดภาษาทุนนิยมสามานย์เช่นกัน และเขาคิดว่ามิตรคู่ค้าคือระบอบทักษิณ เพราะเขากลัวว่าถ้าเราบริหารประเทศเอง เราจะไม่แปรรูปรัฐวิสาหกิจ เราต้องยืนยันว่านี่คือบ้านของเรา ดราจะจัดการด้วยตัวเอง ฝรั่งมังค่าไม่ต้องมาสอน" นายกษิตกล่าว

นอกจากนี้ นายกษิต ยังได้เชิญชวนให้ข้าราชการระดับสูงในกระทรวงการต่างประเทศ และกระทรวงอื่นๆ ออกมาพูดในสิ่งที่ถูกต้อง ให้รัฐบาลได้รับฟัง และออกมาต่อสู้ร่วมกับประขาชน