posttoday

ชี้"สุดชาย"ก้าวล่วงหลังโพสต์คุกคามผบ.ทบ.

12 มกราคม 2557

รองโฆษก ทบ. ชี้พฤติกรรม "สุดชาย บุญไชย" เลยเถิด หลังโพสต์เฟซยุยงบุกเซฟเฮ้าส์จับตัวลูกแฝด"ประยุทธ์"หากทำรัฐประหาร

รองโฆษก ทบ. ชี้พฤติกรรม "สุดชาย บุญไชย" เลยเถิด หลังโพสต์เฟซยุยงบุกเซฟเฮ้าส์จับตัวลูกแฝด"ประยุทธ์"หากทำรัฐประหาร

กรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กนาม "สุดชาย บุญไชย" ซึ่งโพสต์ข้อความว่า "ช่วยแชร์..ด้วยครับ ถ้าพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ทำรัฐประหาร ขอให้ท่านที่อยู่พิษณุโลก หรือใกล้เคียง ให้ไปเซฟเฮ้าท์ลูกสาวฝาแฝดของพลเอกประยุทธ์ ที่ร้านฟลอรีส ร้านขายดอกไม้ของภรรยา พลโทปรีชา น้องชายพลเอกประยุทธ บริเวณหลังวัดมหาธาตุ (พระพุทธชินราช) ช่วยกันล้อมกรอบ จับเป็นตัวประกัน ลูกสาวฝาแฝดทั้งสองจะมีทหารคุ้มกันสองคน พกปืนบาเร็ตต้าไว้ที่ช่วงท้อง ถึงเวลานั้น แลกเป็นแลก จับเป็น เป็นตัวประกันจะดีมาก แต่ต้องจับตายก็คุ้ม ประยุทธ์จะได้รู้รสชาดของการสูญเสีย..คนรัก" นั้น

พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองบัญชาการกองทัพบก กล่าวว่า พฤติกรรมดังกล่าวไม่เหมาะสมอย่างมาก เป็นการที่ไม่ให้เกียรติกัน เป็นการละเมิดและก้าวล่วงอย่างรุนแรง ที่เลยเถิดไปยุ่งเกี่ยวกับสถาบันครอบครัวที่คนไทยทุกคนรักและหวงแหน   ส่อเค้าให้เห็นถึงทัศนคติที่ไม่ดีและเลวร้ายของคนบางคนที่นิยมใช้ความรุนแรง  ไม่เป็นผลดีต่อสังคมอย่างมาก

ทั้งนี้ การกระทำเช่นนี้ถือเป็นการยุยงปลุกปั่นและเสี่ยงต่อการกระทำผิดกฎหมายอย่างรุนแรง พฤติกรรมก้าวร้าวเลยเถิดเช่นนี้เป็นอันตรายอย่างยิ่งต่อสังคมไทย  ควรจะมีมารยาท และให้เกียรติต่อผู้อื่นบ้าง พลเอกประยุทธฯ เป็นที่รักและเคารพของคนหลายคนในสังคม ทั้งในและนอกกองทัพ พยายามหลีกเลี่ยงพฤติกรรมที่ไม่ดีเช่นนี้  มั่นใจว่าสังคมไทยก็คงไม่เห็นด้วย ขอให้ทุกฝ่ายลองร่วมพิจารณาดูว่าคิดแบบนี้ได้อย่างไรเหมาะสมและเป็นธรรมแล้วหรือ

 

ชี้"สุดชาย"ก้าวล่วงหลังโพสต์คุกคามผบ.ทบ.