posttoday

กปปส.ทยอยรื้อเวทีย้ายตั้ง7จุดชัตดาวน์

12 มกราคม 2557

ม็อบ กปปส.คึกคน มวลชนจากต่างจังหวัดร่วมสมทบ เตรียมปิดกรุงเทพ 13ม.ค. ด้าน สาทิตย์ เผย เตรียมรื้อเวทีราชดำเนิน ย้ายติดตั้ง 7 จุดชัตดาวน์

ม็อบ กปปส.คึกคน มวลชนจากต่างจังหวัดร่วมสมทบ เตรียมปิดกรุงเทพ 13ม.ค. ด้าน สาทิตย์ เผย เตรียมรื้อเวทีราชดำเนิน ย้ายติดตั้ง 7 จุดชัตดาวน์

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย แกนนำคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.)เปิดเผยว่า วันนี้จะมีการรื้อเต้นท์โดม เวที และ เครื่องขยายเสียงบางส่วนเพื่อนำ ไปติดตั้งในพื้นที่ 7 จุดสำคัญให้เสร็จภายในคืนนี้ โดยอาจส่งผลกระทบกับคน กทม.บ้าง แต่ยืนยันว่า กปปส.ทำเพื่อประเทศชาติ เพื่อเตรียมปฏิบัติการ  ปิด กทม. ในวันพรุ่งนี้( 13 ม.ค.)  ซึ่งนอกจากจะตั้งเวทีตามจุดสำคัญต่างๆ แล้วจะมีการเข้ายึดที่ทำการหน่วยงานราชการ รวมถึงตัดน้ำตัดไฟ บ้านพักของนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรี

ส่วนกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง เสนอให้มีการเลือนการเลือกตั้งออกไปนั้น แสดงให้เห็นว่าการเลือกตั้งยังมีปัญหา ประชาชนต้องการปฏิรูปประเทศก่อนเลือกตั้ง และที่สำคัญ การเลือกตั้งไม่ใช้เป้าหมายที่แท้จริงของ กปปส.เนื่องจากเลือกตั้งไปก็ไม่มีความหมาย เพราะรัฐบาลยังคงปฏิบัติหน้าที่ตาม ปกติ โดยยืนยันว่า กปปส. ต้องการให้รัฐบาลลาออกและ เปิดทางให้เกิดการปฏิรูป ก่อนการเลือกตั้ง อีกทั้งมองว่า ข้อเสนอของ กกต.กำลังพยายามต่ออายุให้รัฐบาล

สำหรับบรรยากาศ ที่เวทีราชดำเนินเป็นไปอย่างคึกคัก มีผู้ชุมนุมจากต่างจังหวัดเดินทางมาสมสบตั้งแต่เมื่อคืนรวมถึงเมื่อเช้าจำนวนมาก เพื่อร่วมปิด กทม ในวันพรุ่งนี้ ซึ่งบางส่วน ส่วนบนเวทีก็ยังคงมีการปราศรัยโจมตีการทำงานของรัฐบาล เรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีลาออกจากรักษาการ รวมถึงยังได้ประชาสัมพันธ์ ปฏิบัติการ ปิด กทม. ในวันพรุ่งนี้ ว่ามีจุดใดที่สำคัญซึ่งประกอบด้วย 7 จุด สำคัญ คือ เวทีสวนลุมพินี อโศก ราชประสงค์ อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ห้าแยกลาดพร้าว ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ และ แยกปทุมวัน ซึ่งจะใช้เป็นเวทีหลักในการปิด กทม ครั้งนี้ มีนายสุเทพ เทือกสุบรรณเป็นผู้ดูแล พร้อมทั้ง ตั้งเวทีย่อยกระจายทั่วทั้ง กทม. อย่างไรก็ตามจะยกเลิกเวทีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ทันทีที่เคลื่อนขบวนออกไปในเวลาประมาณ 8.00 น.ของวันที่ 13 มค.

ขณะที่การรักษาความปลอดภัยในวันนี้เป็นไปอย่างเข้มงวด มีการเพิ่มมาตราการรักษาความปลอดภัยและการ์ดอาสาเพื่อป้องกันมือที่3เข้ามาสร้างสถานการณ์ภายหลังมีกระแสข่างว่าจะมีกลุ่มคนแฝงตัวมากับกลุ่มผู้ชุมนุม เพื่อสร้างความวุ่นวายในระหว่างการรือถอนเวทีในค่ำคืนนี้

กปปส.ทยอยรื้อเวทีย้ายตั้ง7จุดชัตดาวน์