posttoday

"สุเทพ"ย้ำปิดสถานที่ราชการเท่านั้น

09 มกราคม 2557

สุเทพ ไม่รบเสื้อแดงแจกบทสวดมนต์สู้เพื่อชนะ ประกาศปิดสถานที่ราชการเท่านั้น เผยมีหลักฐาน ธาริต เคยบอกมีคนเสื้อแดง 17 คนถูกฆ่าด้วยคนชุดดำ

สุเทพ ไม่รบเสื้อแดงแจกบทสวดมนต์สู้เพื่อชนะ ประกาศปิดสถานที่ราชการเท่านั้น เผยมีหลักฐาน ธาริต เคยบอกมีคนเสื้อแดง 17 คนถูกฆ่าด้วยคนชุดดำ

เวลา 20.53 น. วันที่ 9 ม.ค. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกลุ่มคณะกรรมการประชาชน เพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทย ให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ปราศรัยบนเวทีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถ.ราชดำเนิน ว่า  การเดินรณรงค์วันที่ 9 ม.ค.ถือเป็นการเดินทำลายสถิติใช้เวลา 11 ชั่วโมง รู้สึกซาบซึ้งในน้ำใจของประชาชนตลอดสองข้างทางที่บริจาคเงินสนับสนุนการเคลื่อนไหวครั้งนี้

“มีเด็กนักเรียน กำเหรียญไว้แน่น จะให้ใครก็ไม่ให้ ต้องการให้ลุงกำนันคนเดียวเป็นเหรียญห้าเหรียญสิบบาท ผมแทบน้ำตาไหลเลย และต้องขอขอบคุณลูกๆหลานๆโรงเรียนศึกษานารีและน้องๆนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฎบ้านสมเด็จที่ให้กำลังใจและสัญญาว่าจะมาร่วมปิดกรุงเทพฯกับพวกเรา” “ นายสุเทพ กล่าวท่ามกลางประชาชนเป่านกหวีดส่งเสียงให้กำลังใจ

นายสุเทพ กล่าวว่า การเดินรณรงค์ครั้งนี้ประสบความสำเร็จมาก ไม่มีใครต่อต้าน โดยเฉพาะฝั่งธนประกาศร่วมปิดเมืองซึ่งถึงวันที่ 13 ม.ค.ไม่น่าจะต่ำกว่า4-5แสนคน และขอขอบนายธาริต เพ็งดิตถ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษที่สั่งอายัดบัญชีกปปส.ทำให้ประชาชนร่วมบริจาคมากขึ้น

นายสุเทพ กล่าวว่า เมื่อประชาชนไว้วางใจขอความกรุณามีวินัยฟังตนเดินในแนวทางเพราะสิ่งที่ตนพูดในนามมวลมหาประชาชนคิดอย่างไรก็ต้องปฏิบัติตาม ไม่คิดสู้กับใครด้วยกำลังอาวุธแต่จะยืนหยัดต่อสู้พลังทักษิณด้วยมือเปล่า เราจะยืนหยัดเป็นนักรบมือเปล่าเอาชนะให้ได้ไม่ว่ารัฐบาลจะส่งนักเลง หรือนาทีสุดท้ายพวกแกนนำเสื้อแดงเกณฑ์คนมารบกับเรา เราก็ไม่รบกับมัน ถ้าพี่น้องทำได้อย่างนี้ การันตีชนะอย่างขาวสะอาดโลกจะจารึก
เอาไว้

นายสุเทพ กล่าวว่า วันที่ 13 ม.ค.จะมีบทสวดมนต์แจกให้ติดกระเป๋าทุกคน หากคนร้ายมาทำร้าย เรานั่งลงไม่ทุบตีกับใครท่องบทสวดมนต์ให้โลกได้ยิน และในการปฏิบัติการ 13 ม.ค.เป็นต้นไปเราจะต้องปฏิบัติการด้วยความระมัดระวังอย่างยิ่ง และปฏิบัติเฉพาะแนวทางที่ตนประกาศอย่างเปิดเผยเท่านั้นไม่มีนอกเหนือไม่มีของแถม เช่น เราจะปิดถนน7 แห่ง ได้แก่ แจ้งวัฒนะ ลาดพร้าว  อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ลุมพินี ปทุมวัน ราชประสงค์ อโศก ทำแค่
7 แห่งไม่ต้องแถมตรงอื่น จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

“เช้ามืดกระจายกำลังปิดสถานที่ราชการทุกแห่ง เย็นกลับ ดูแลรักษาง่าย ดีกว่าไปนอนค้างอ้างแรมตามกระทรวงต่างๆ เพราะอาจถูกสมุนบริวารทำร้ายในเวลากลางคืน” นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ กล่าวว่า ประกาศให้โลกรู้ เราไม่ปิดสนามบินดอนเมือง สุวรรณภูมิ สถานีรถไฟ สถานีขนส่งรถยนต์ ไม่ยุ่งกับเรื่องการคมนาคม ท่าเรือก็ไม่ปิด ไม่ปิดตลาดหลักทรัพย์ ไม่ปิดธนาคารแห่งประเทศไทย ไม่ปิดธนาคารพาณิชย์ที่ไหนทั้งสิ้น เพราะฉะนั้นพี่น้องกปปส.จังหวัดไหนก็ตามถ้ามีความประสงค์ร่วมต่อสู้กับเราต้องต่อสู้ในขอบเขตนี้

นายสุเทพ กล่าวว่า ถ้าปิดเท่านี้ไม่พอ เดี๋ยวหาทางดำเนินการกับตัวน.ส.ยิ่งลักษณ์  ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมและครม.ค่อยยกระดับต่อไป บอกกับพี่น้องกทม.ไม่ต้องไปทำงานหยุดยาวไปเลยสุเทพ กล่าวว่า ได้ข่าวว่าวินรถตู้อนุสาวรีย์สมรภูมิประท้วง เราไม่เป็นศัตรูกับท่าน ถ้าระบอบทักษิณยังอยู่ ลูกหลานของพวกทำรถตู้ก็เป็นขี้ข้าไปตลอดชีพไม่มีวันเป็นเสรีชน

นายสุเทพ กล่าวว่า นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอ ทำหลักฐานเอาไว้ว่า มีคนเสื้อแดง 17 คนถูกฆ่าด้วยชุดดำด้วยกันคนสั่งฆ่าคือแกนนำทั้งหลาย

”มันถ่ายเอกสารสำเนาส่งผมด้วย ผมก็เก็บไว้ แม้มันจะพลิกสำนวนอย่างไร ผมก็เตรียมไว้ยืนยันกับศาล ธาริตมันแสบ ตอนผมเป็นรองนายกฯ บอกทักษิณทำอย่างไรเชื่อมผังมาอย่างไร แล้วเตรียมการดำเนินคดีกับคนพวกนี้ แต่พอยิ่งลักษณ์เป็นนายกฯออกมาแถลงผังล้มเจ้าไม่มี ทั้งที่ทำมากับมือ แต่ว่าเอกสารหลักฐานมันมีอยู่ อายุความยังมีอยู่ เอาวันที่เราชนะแล้วกัน คิดบัญชีคนที่ทำไม่ดีกับประเทศไทย “ นายสุเทพ กล่าว

ขณะที่เวทีปราศรัยวันนี้ฮือฮาอีกเช่นกันเมื่อสุเทพ ได้เชิญให้กลุ่มกำนันผู้ใหญ่บ้านและผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านจากอ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช และอ.พระประแดง จ.สมุทรปราการขึ้นเวทีแสดงจุดยืนขับไล่รัฐบาลยิ่งลักษณ์


พร้อมกันนี้สุเทพกล่าวท้าทายนายจารุพงษ์ เรืองสุวรรณ รมว.มหาดไทย ที่ขึ้นเวทีเสื้อแดงเป็นเวทีเดียวที่มีคนเสื้อแดงต้องคดีหมิ่นสถาบันแต่รมว.มหาดไทยกลับไม่ดำเนินการอะไรเลย แต่กลับจะดำเนินการสอบสวนวินัยกำนันผู้ใหญ่บ้านเหล่านี้ ถือว่าแย่มาก 

ทั้งนี้สุเทพกล่าวด้วยว่า ลูกสาวศรีสกุล “เข็ม”มีการบันทึกภาพสวยๆตลอดเส้นทาง เขาจึงอยากช่วยครัวราชดำเนินที่มีปัญหาการเงิน จึงนำไปทำปฏิทินปี2557 เขียนว่าปฏิทินมวลมหาประชาชน มีภาพถ่ายจากสถานีสามเสน มีภาพจุดเริ่มต้นอารยขัดขืน ภาพมวลมหาประชาชนล้านคน ปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง  ฯลฯ  พรุ่งนี้จะวางจำหน่าย
ราคา 200 บาท